Một yếu tố thành công của The Voice Kids: Dàn huấn luyện viên tài năng và hoạt ngôn

16/08/2016 - 12:17

PNO - The Voice Kids 2016 đã có sự thay đổi phù hợp nhằm tăng sức nóng của chương trình. Trong đó có sự khôn ngoan khi lựa chọn dàn huấn luyện viên mới, tài năng và hoạt ngôn.

Giọng hát Việt nhí Việt là chương trình truyền hình thực tế, là sản phẩm phối hợp giữa Đài truyền hình Việt Nam và Công ty Cát Tiên Sa được sản xuất theo khuôn mẫu chương trình The Voice Kids của Hà Lan, hướng đến đối tượng là các bạn nhỏ có tuổi đời từ 9 đến 15. Chương trình này được nhiều người xem trên truyền hình từ năm 2013 đến nay, và là chương trình có tuổi đời trẻ nhất trong giới hạn các chương trình truyền hình thực tế của VTV3. Trong đó mỗi năm có 5 kì giấu mặt, 3 kì đối đầu và 7 kì liveshow được truyền hình trực tiếp.

The Voice Kids đã trải qua được 4 mùa, mùa năm 2013, 2014, 2015 và năm nay 2016, với các huấn luyện viên: Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang, Hiền Thục, Thanh Bùi, Cẩm Ly, Lam Trường, Dương Khắc Linh.

The Voice Kids 2016 có sự khác biệt không chỉ các khâu tổ chức mà còn là chiến lược thu hút khán giả khi chương trình thay đổi hoàn toàn các huấn luyện viên. Có thể thấy, ban giám khảo là những tên tuổi trẻ, nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng và thu hút, phù hợp với giới trẻ như: cặp đôi Đông Nhi-Ông Cao Thắng, nam ca sĩ Noo Phước Thịnh và nhạc sĩ, ca sĩ trẻ Vũ Cát Tường.

Mot yeu to thanh cong cua The Voice Kids: Dan huan luyen vien tai nang va hoat ngon
Các huấn luyện viên tại The Voice Kids 2016

Đông Nhi là một ca sĩ tiêu biểu cho thế hệ trẻ, cô được đào tạo bài bản, có giọng hát tốt, vũ đạo ấn tượng, có khả năng trình diễn, sáng tác. Đông Nhi là ca sĩ có ngoại hình xinh đẹp, nóng bỏng. Cô là một trong những ca sĩ có lượng fan đông đảo trong số những ca sĩ trẻ. Ông Cao Thắng là người đứng đầu công ty sản xuất âm nhạc, có một ekip hùng hậu phía sau để tổ chức các hoạt động âm nhạc của ca sĩ Đông Nhi và hoạt động của công ty.

Mot yeu to thanh cong cua The Voice Kids: Dan huan luyen vien tai nang va hoat ngon
Đông Nhi - Ông Cao Thắng

Nhạc sĩ ca sĩ Vũ Cát Tường có trình độ âm nhạc, có gu thẩm mĩ và cá tính rất riêng. Cô đã sáng tác và có những bản hit nổi tiếng như: Đông, Vết mưa, Mơ…

Mot yeu to thanh cong cua The Voice Kids: Dan huan luyen vien tai nang va hoat ngon
Vũ Cát Tường

Noo Phước Thịnh được biết đến với vai trò ca sĩ cách đây 10 năm. Anh nổi tiếng từ các bài hát nhạc phim Hàn Quốc. Qua quá trình học hỏi và rèn luyện bản thân, Nam ca sĩ trở nên nổi tiếng và trở thành thần tượng âm nhạc cho thế hệ trẻ với hình ảnh đẹp không scandal, có giọng hát quyến rũ, thu hút, ngoại hình bắt mắt, gu thời trang sành điệu, vũ đạo tốt và thần thái trình diễn riêng biệt độc đáo…

Mot yeu to thanh cong cua The Voice Kids: Dan huan luyen vien tai nang va hoat ngon
Noo Phước Thịnh

Ban tổ chức cuộc thi đã có sự thay đổi khôn ngoan khi lựa chọn được ban giám khảo có tên tuổi thu hút sự chú ý của khán giả, có trình độ chuyên môn và rất hoạt ngôn, có khả năng ăn nói tốt - một yếu tố gia vị rất quan trọng trong sự thu hút khán giả. Vũ Cát Tường trầm hơn ít nói hơn nhưng thường xuyên nói những câu chất lượng, thu hút các thí sinh bởi gu âm nhạc riêng. Đội Đông Nhi-Ông Cao Thắng phối hợp ăn ý, thuyết phục thí sinh bởi lối diễn đạt nhẹ nhàng, tỉ mỉ, thấu đáo và dịu dàng.

Mot yeu to thanh cong cua The Voice Kids: Dan huan luyen vien tai nang va hoat ngon
Các huấn luyện viên trên ghế nóng

Đặc biệt, huấn luyện viên Noo Phước Thịnh là giám khảo khiến khán giả bất ngờ nhiều nhất. Vốn nổi tiếng với thần thái quyến rũ, lạnh lùng trên sân khấu, qua chương trình thực tế lại bộc lộ là một người có khả năng ăn nói biến hóa, lanh lợi, vừa hài hước, lập luận dí dỏm, có lúc ngọt ngào, có lúc lại đanh đá chua ngoa. Anh sẵn sàng thuyết phục bởi giọng nói ngọt ngào, dùng quà chiêu dụ thí sinh, tạo sự đồng cảm với thí sinh và sẵn sàng “chiến đấu” với đội khác để tranh giành chiến binh thú vị.

Mot yeu to thanh cong cua The Voice Kids: Dan huan luyen vien tai nang va hoat ngon
Noo Phước Thịnh dùng những lời lẽ ngọt ngào hứa hẹn với các thí sinh

Khi khán giả tìm cụm từ Giọng hát Việt nhí 2016, lại tra được những bài viết, hay những clip về Noo Phước Thịnh như: “Giám khảo ‘nhây’ nhất mọi thời đại”, “HLV ‘lầy lội’ nhất Việt Nam”, “Noo Phước Thịnh xéo sắc trên ghế nóng”… Mỗi một tập chương trình được phát sóng, người ta lại thấy ngay 1 clip cắt cúp từ chương trình về vị HLV này. Thậm chí, có rất nhiều khán giả, vì những clip này mà xem chương trình Giọng hát Việt nhí 2016, hay quay sang hâm mộ ca sĩ Noo cũng như những giám khảo khác.

Clip Noo Phước Thịnh đốn tim fan ở Giọng hát Việt nhí 2016

Lượng fan đông đảo từ các ca sĩ đến cổ vũ ủng hộ các thần tượng của mình khi ghi hình trực tiếp, hay số lượng fan các ca sĩ xem chương trình trên tivi, internet cũng đủ đông đảo để tạo tên tuổi, sức nóng cũng như đảm bảo doanh thu cho chương trình.

Ngọc Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI