Một số ngân hàng giãn nợ cho người dùng thẻ tín dụng

09/08/2021 - 12:35

PNO - Một số ngân hàng đã cơ cấu lại nợ với thẻ tín dụng bằng cách không thu nợ thẻ hoặc giảm số tiền thanh toán tối thiểu trong 3 tháng.

Theo ông Nguyễn Quốc Hùng - Tổng Thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam, trong thời điểm giãn cách xã hội đa phần người dân đều chi tiêu qua thẻ tín dụng, có người sử dụng một lúc 2-3 thẻ tín dụng, số tiền dư nợ phải đóng mỗi kỳ không nhỏ. Nếu có thể cơ cấu lại nợ dành cho thẻ tín dụng thì chia sẻ khó khăn với khách hàng rất nhiều.

Đồng tình với đánh giá này, các hội viên Hiệp hội Ngân hàng đã đề xuất với Ngân hàng Nhà nước cho phép cơ cấu nợ đối với số dư nợ thẻ tín dụng cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. 

Hầu hết khách hàng đều có chi tiêu qua thẻ tín dụng, nếu được cơ cấu lại dư nợ thẻ tín dụng sẽ rất thiết thực với khách hàng
Hầu hết khách hàng đều có chi tiêu qua thẻ tín dụng, nếu được cơ cấu lại dư nợ thẻ tín dụng sẽ rất thiết thực với khách hàng - Ảnh: Thanh Hoa 

Hiện một số ngân hàng cũng đã chủ động cơ cấu lại dư nợ thẻ tín dụng tự động cho khách hàng. Chẳng hạn, Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) thông báo giảm khoản tiền thanh toán tối thiểu với dư nợ thẻ tín dụng cho khách. Theo đó, khoản thanh toán tối thiểu hàng tháng cũ là 5% trên tổng dư nợ (8% đối với các thẻ Mobifone Classic MasterCard và Mobifone Titanium MasterCard). Nhưng khoản thanh toán tối thiểu hàng tháng mới chỉ còn 1% trên tổng dư nợ trong kỳ (đối với tất cả thẻ). Hiệu lực áp dụng cho 3 kỳ sao kê liên tiếp chốt sao kê là 20/7, 20/8 và 20/9. Theo một khách hàng đang sử dụng thẻ tín dụng của ngân hàng này, với dư nợ 29 triệu đồng thì số tiền thanh toán tối thiểu cả gốc lẫn lãi là gần 1,5 triệu đồng/tháng. Nay khách được giảm số thanh toán tối thiểu chỉ còn 290.0000 đồng/tháng, trong suốt 3 tháng liền kề nên rất thiết thực với khách hàng.

Tương tự, các khách hàng đang sử dụng thẻ tín dụng của ngân hàng Quốc Tế (VIB) chia sẻ, từ giữa tháng 7/2021 đã nhận được tin nhắn từ ngân hàng thông báo đăng ký bằng cú pháp tin nhắn mà ngân hàng gửi đến sẽ được thanh toán dư nợ tối thiểu 0% thẻ tín dụng. “Đến kỳ thanh toán vào ngày 9/8 vừa qua, tôi bất ngờ vì số tiền thanh toán tối thiểu là 0 đồng thay vì số tiền là 1,4 triệu đồng giống như hàng tháng” - chị Yến, ngụ tại TP. Thủ Đức chia sẻ với chúng tôi.

Thanh Hoa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI