Ngân hàng đồng loạt miễn, giảm phí chuyển tiền online, rút tiền từ ATM

08/08/2021 - 20:48

PNO - Hàng loạt ngân hàng vừa công bố miễn phí chuyển tiền online, giảm phí rút tiền từ ATM để hỗ trợ khách hàng ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cho biết, từ đây đến hết ngày 31/12/2021, khách hàng cá nhân sẽ được miễn 100% phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống khi đăng ký sử dụng ứng dụng BIDV SmartBanking qua kênh trực tuyến.

Khách hàng được miễn phí trọn đời đến 10 loại phí khi đăng ký tham gia vào gói dịch vụ B-Free trên ứng dụng BIDV SmartBanking. Đối với các giao dịch về thẻ, BIDV thực hiện miễn 100% phí chuyển tiền 24/7 trên ATM và giảm 5% phí rút tiền mặt tại ATM ngoài hệ thống BIDV.

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cũng thông báo giảm 80% phí chuyển tiền trong cùng hệ thống và 25% phí chuyển tiền ngoài hệ thống, giảm 33% phí các gói tài khoản VCB Eco và VCB Plus. Đồng thời giảm 17% phí rút tiền mặt tại ATM ngoài hệ thống Vietcombank. Đối với khách hàng tổ chức, Vietcombank giảm đến 50% phí chuyển tiền ngoài hệ thống.

Một số ngân hàng đã công bố giảm phí chuyển tiền, rút tiền để hỗ trợ khách hàng trong mùa dịch COVID-19. Ảnh Thanh Hoa
Các ngân hàng miễn, giảm phí chuyển tiền, rút tiền để hỗ trợ khách hàng trong mùa dịch COVID-19 - Ảnh: Thanh Hoa

Ngân hàng Quân Đội (MB) cũng áp dụng chương trình miễn phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống trọn đời khi thực hiện giao dịch trên ứng dụng MBBank. Ngoài ra, khách hàng không cần phải bỏ ra khoản phí nào khi thanh toán hóa đơn điện nước và các loại cước viễn thông trên ứng dụng MBBank.

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) đã áp dụng chính sách miễn 100% phí dịch vụ chuyển tiền trong nước, bao gồm cả trong hệ thống lẫn ngoài hệ thống Agribank trên các kênh ngân hàng điện tử: ATM, E-Mobile Banking, SMS Banking, BankPlus.

Trước đó, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã chỉ đạo Công ty cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) tiếp tục triển khai chính sách giảm phí dịch vụ chuyển mạch tài chính và bù trừ điện tử năm 2021. Ngay sau đó NAPAS đã công bố giảm 50% phí dịch vụ chuyển mạch tài chính và bù trừ điện tử cho các giao dịch trên ATM, POS so với mức phí đang áp dụng; giảm tối thiểu 75% phí dịch vụ chuyển mạch tài chính và bù trừ điện tử cho các giao dịch chuyển khoản liên ngân hàng 24/7 so với mức phí đang áp dụng. Thời gian áp dụng từ ngày 1/8/2021 đến 31/12/2021.

“Yêu cầu các tổ chức tín dụng điều chỉnh giảm phí giao dịch trên ATM, POS bằng mức phí mà NAPAS đã điều chỉnh giảm, khuyến khích các tổ chức tín dụng giảm mức phí lớn hơn mức giảm của NAPAS. Đồng thời các tổ chức tín dụng phải xây dựng, triển khai chính sách giảm phí cho khách hàng về loại phí, mức phí giảm và đối tượng được giảm” - Ngân hàng Nhà nước nêu rõ.

Thanh Hoa

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI