Một nữ du khách Thụy Sĩ bị hiếp dâm ở Ấn Độ

16/03/2013 - 22:12

PNO - PNO – Cảnh sát Ấn Độ hôm 16/3 cho biết, một nữ du khách Thụy Sĩ đã bị hiếp dâm tập thể ở một vùng quê miền Trung Ấn Độ. Đây là nạn nhân mới nhất của tình trạng bạo lực tình dục đối với phụ nữ tại quốc gia Nam Á này.

Mot nu du khach Thuy Si bi hiep dam o An Do

Đền Taj Mahal (Ấn Độ) - Ảnh: AFP

Người phụ nữ trên đang đi du lịch bằng xe đạp cùng chồng ở một miền quê thuộc bang Madhya Pradesh nghèo khó, thì bị 7-8 người đàn ông tấn công vào đêm thứ Sáu (15/3). Những người này tấn công tình dục người phụ nữ và cướp bóc hai du khách ngoại quốc, cảnh sát cho biết.

Những kẻ tấn công "trói người đàn ông lại rồi cưỡng hiếp người vợ trước mặt ông ta”, quan chức cảnh sát địa phương S.M. Afzal nói với AFP, và cho biết họ còn cướp 10.000 rupee (185 USD) và lấy đi một điện thoại di động của người phụ nữ.

Cuộc tấn công này xảy ra chỉ vài tháng sau khi hàng ngàn người xuống đường để phản đối cách đối xử của Ấn Độ đối với phụ nữ sau vụ hiếp dâm tập thể gây tử vong cho một nữ sinh viên 23 tuổi trên một chiếc xe buýt tại New Delhi tháng 12 năm ngoái.

Cặp vợ chồng Thụy Sĩ bị làm nhục khi đang trên đường đến địa điểm du lịch Agra, quê hương của ngôi đền Taj Mahal mang tính biểu tượng ở miền bắc Ấn Độ. Đêm đó họ dừng lại cắm trại qua đêm trong một ngôi làng bên đường.

Các phương tiện truyền thông Ấn Độ đưa tin những người đàn ông đã tấn công cặp vợ chồng ngoại quốc bằng gậy gộc.

Sau vụ tấn công, nạn nhân bị hiếp dâm, một phụ nữ khoảng 40 tuổi, đã được đưa vào bệnh viện ở thành phố Gwalior, cách thủ phủ Bhopal của bang 342km, cảnh sát địa phương cho biết.

Ngày 16/3, nạn nhân đã tỉnh và kể lại câu chuyện với nhà chức trách, tuy nhiên không có tin gì về tình trạng sức khỏe của phụ nữ đó.

Bộ Ngoại giao Thụy Sĩ tại Geneva đã ra tuyên bố nói rằng họ đã biết tin về vụ án, nhưng từ chối cung cấp bất kỳ chi tiết, với lý do lo ngại về việc bảo mật.

Phát biểu về cuộc tấn công, lãnh đạo đối lập của bang Ajay Singh nói rằng nó "đã mang tiếng xấu cho bang Madhya Pradesh trên phạm vi quốc tế".

Năm 2003, một nhà ngoại giao nữ của Thụy Sĩ, 36 tuổi, bị hai kẻ lạ mặt bắt cóc ở bãi đỗ xe gần một khán phòng nổi tiếng ở New Delhi, chúng đưa cô ta đi khỏi khu vực, thực hiện hành vi hiếp dâm rồi thả cách đó không xa. Đến nay, không ai bị kết án liên quan đến vụ tấn công này.

THANH HIỀN (Theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI