Những màn quảng bá phim độc lạ của Park Bo-gum, Jung Hae-in

04/06/2025 - 11:05

PNO - Diễn viên Park Bo-gum mới đây đã khiến khán giả bất ngờ khi xuất hiện trong vai trò người đọc tin dự báo thời tiết trên bản tin Newsroom của JTBC, thay vì làm khách mời trong những chương trình truyền hình.

Anh mở đầu bản tin với câu: “Mùa hè, mùa của những khởi đầu mới”, rồi chia sẻ mình sẽ trở lại màn ảnh trong vai diễn đặc biệt: cựu võ sĩ từng giành huy chương vàng trong phim Good Boy lên sóng cuối tuần.

Park Bo-gum quảng bá phim trong khi đọc bản tin thời tiết
Park Bo-gum quảng bá phim trong khi đọc bản tin thời tiết

Sự xuất hiện này không chỉ là một màn quảng bá phá cách, mà còn phản ánh xu hướng mới trong truyền thông giải trí Hàn Quốc: nghệ sĩ chọn cách tiếp cận sáng tạo để tạo dấu ấn giữa thị trường nội dung đang bão hòa.

Park Bo-gum vốn nổi tiếng với những lần quảng bá độc lạ. Năm 2016, anh từng hóa thân thành thái tử triều Joseon nhảy Boombastic trong trailer Mây họa ánh trăng, thu hút 3 triệu lượt xem chỉ sau 5 ngày. Gần đây, anh cùng IU song ca trên Golden Oldies, chương trình giới thiệu những ca khúc thập niên 1970 – 1980, vốn dành cho khán giả trung niên để quảng bá phim When Life Gives You Tangerines.

Được biết, chính Park là người đề xuất ý tưởng xuất hiện trong các chương trình khác lạ với các chiến dịch quảng bá quen thuộc của ngành giải trí.

Không chỉ có Park, diễn viên Kim Min-ju từng xuất hiện trên Newsroom trong vai MC thời tiết. Cô dùng cả ngôn ngữ ký hiệu để quảng bá phim về vận động viên khiếm thính. Mark (NCT), Baekho và Dahyun (TWICE) cũng từng làm người đọc bản tin dự báo thời tiết để giới thiệu sản phẩm âm nhạc mới.

Nhiều bình luận để lại cho thấy khán giả đón nhận nồng nhiệt những cách làm mới: “Tin thời tiết có Park Bo-gum đúng là món quà bất ngờ”, hay “Quảng bá bây giờ còn hấp dẫn hơn cả chương trình giải trí”.

Nhiều diễn viên đang chọn xuất hiện trên các chương trình truyền hình vốn dành cho nhóm tuổi trung niên và cao tuổi - nhóm khán giả thường bị bỏ qua trong chiến dịch truyền thông đại chúng.

Diễn viên Jung Hae-in từng xuất hiện trên chương trình quay xổ số trực tiếp Live Lottery Draw 6/45 để quảng bá phim I, the Executioner. Cùng bạn diễn Hwang Jung-min, anh còn tham gia talkshow buổi sáng Morning Forum.

Ngày 3/6, Lee Je-hoon, nam chính phim Big Deal cũng chọn xuất hiện trên chương trình này. Trong phim, Lee vào vai giám đốc một tập đoàn quốc tế nhắm đến công ty soju giữa khủng hoảng tài chính Hàn Quốc năm 1997 - đề tài quen thuộc với khán giả nhiều thế hệ.

Một nhà sản xuất thời sự của SBS nhận định: “Thông thường diễn viên chọn các chương trình giải trí hay YouTube để tiếp cận khán giả trẻ. Việc chọn Morning Forum là cách mở rộng kết nối đến các đối tượng khán giả khác”.

những phụ nữ lớn tuổi trên đảo Jeju sáng tác nghệ thuật theo chủ đề bộ phim truyền hình When Life Gives You Tangerines.
Những phụ nữ lớn tuổi trên đảo Jeju sáng tác nghệ thuật theo chủ đề bộ phim When Life Gives You Tangerines.

Theo giới chuyên môn, sự dịch chuyển trong tư duy truyền thông, từ bản tin thời tiết, thời sự đến xổ số… đang mở ra một kỷ nguyên mới trong quảng bá giải trí: đề cao yếu tố bất ngờ, gần gũi và nhắm đúng đối tượng.

Không nằm ngoài xu hướng, Netflix cũng triển khai các chiến dịch truyền thông mang tính trải nghiệm. Thay vì chỉ tung trailer, họ đăng video phản ứng của các cụ bà đảo Jeju khi xem When Life Gives You Tangerines. Đồng thời tổ chức hoạt động vẽ tranh theo cảm hứng từ phim và ghi lại quá trình sáng tạo. Netflix cũng mở cuộc thi viết từ hình tượng nhân vật Ae-sun yêu văn chương trong phim.

Đại diện Netflix chia sẻ: “Chúng tôi xây dựng chiến dịch truyền thông dựa trên tinh thần và thông điệp cốt lõi của phim. Không chỉ kể về phim, chúng tôi còn mời khán giả cùng tham gia và sống trong câu chuyện đó. Cách làm này giúp tăng mức độ đồng cảm và lan tỏa mạnh mẽ đến công chúng”.

Thảo Nguyên (theo The Korea Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI