Một người phụ nữ nghi nhiễm COVID-19 đến khám tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn

27/05/2021 - 20:44

PNO - Được biết, người phụ nữ có triệu chứng ho, sốt và chưa thấy liên quan đến chuỗi lây Hội thánh Truyền giáo Phục hưng ở Gò Vấp.

 

Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn đang được phong tỏa tạm thời
Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn đang được phong tỏa tạm thời

Tối 27/5, Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn nằm trên đường Phan Xích Long, phường 1, quận Phú Nhuận đang được lực lượng chức năng chốt chặn phía trước cổng.

BS.CKII Dương Văn Chiến - Giám đốc Trung tâm Y tế quận Phú Nhuận, TPHCM cho biết, trên địa bàn quận vừa phát hiện một trường hợp nghi nhiễm COVID-19. Ca nghi nhiễm là nữ (30 tuổi, ở Q.Tân Phú), bệnh nhân đến Bệnh viện Hoàn Mỹ Sài Gòn khám vì có triệu chứng ho, sốt, chị đang mang thai.

Do xuất hiện các triệu chứng nghi ngờ, chị được nhân viên y tế đưa vào khu sàng lọc và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2. Kết quả cho thấy nữ bệnh nhân nghi nhiễm COVD-19. Hiện mẫu bệnh phẩm của chị được gửi đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới xét nghiệm khẳng định.

Bác sĩ Chiến cho biết: "Hiện tại chúng tôi đã báo lên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TPHCM về trường hợp này. Ngay từ khi phát hiện, bệnh viện đã dừng tiếp nhận bệnh, tạm phong tỏa để điều tra, giám sát các trường hợp tiếp xúc để quản lý. Bước đầu chưa thấy có mối liên quan đối với các ca bệnh tại Gò Vấp".

Hiện lực lượng công an, bảo vệ dân phố dựng hàng rào các lối ra vào bệnh viện để đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19. Tất cả các bệnh nhân và thân nhân có mặt trong bệnh viện không được phép ra ngoài từ thời điểm bệnh viện được phong toả. Người dân bên ngoài cũng không được vào trong. Nhiều người bên trong bệnh viện không thể ra ngoài phải đặt thức ăn và nhu yếu phẩm nhờ lực lượng chức năng hỗ trợ đưa vào trong.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI