TIẾN TỚI ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU PHỤ NỮ TP.HCM LẦN THỨ XI, NHIỆM KỲ 2021-2026

Mong Hội tiếp tục đồng hành cùng thương nhân

06/06/2021 - 15:13

PNO - Là những thương nhân lâu năm ở các chợ truyền thống và gắn bó với tổ chức Hội Phụ nữ, họ đã có tiếng nói để tổ chức này ngày càng gần gũi và thiết thực.

Gắn bó với chợ truyền thống hơn 20 năm, tôi đánh giá phong trào hoạt động của Hội Phụ nữ trong những năm gần đây có nhiều khởi sắc. Nữ thương nhân chúng tôi biết đến hoạt động Hội nhiều hơn.

Thương nhân chúng tôi cũng được hưởng lợi nhiều hơn từ khi tham gia các hoạt động của Hội. Khi chợ truyền thống ngày càng vắng vẻ, nhiều thương nhân phải bỏ chợ, thì lúc ấy tôi thấy được vai trò của Hội. Các chị đã kéo chúng tôi lại. 

Hội Phụ nữ chợ Củ Chi đa dạng hình thức tuyên truyền tại chợ
Hội Phụ nữ chợ Củ Chi đa dạng hình thức tuyên truyền tại chợ

Bằng nhiều hình thức, Hội hỗ trợ công tác tuyên truyền, đồng hành cùng chúng tôi xây dựng chợ văn minh, người thương nhân văn minh. Thương nhân chúng tôi được học nhiều kiến thức, kỹ năng bán hàng, nhất là bán hàng thời công nghệ 4.0. Hàng hóa cũng được hướng dẫn chọn lọc, đảm bảo chất lượng, xuất xứ rõ ràng, bán hàng có niêm yết. Cùng kỹ năng phát triển kinh doanh, chúng tôi được tham gia các buổi giao lưu, gặp mặt, chia sẻ kinh nghiệm xây dựng gia đình hạnh phúc… 

Nhiệm kỳ mới 2021-2026, tôi tin tưởng và đặt kỳ vọng vào các chỉ tiêu của Hội đề ra, nhất là các chỉ tiêu “Hằng năm đào tạo, hỗ trợ nâng cao năng lực cho 300 nữ doanh nhân, các hộ kinh doanh do phụ nữ làm chủ”.
Để đạt được chỉ tiêu này, chỉ cần Hội tiếp tục duy trì và phát huy các kết quả đã đạt được, tăng cường hỗ trợ thương nhân tiếp cận kiến thức, kỹ năng kinh doanh, kỹ năng sống, xây dựng gia đình hạnh phúc. Đối với thương nhân, do điều kiện kinh doanh đặc thù, các hoạt động cần thay đổi hình thức phù hợp, có thể tuyên truyền theo nhóm nhỏ, nhóm ngành hàng hoặc bố trí vào các thời điểm thuận tiện để có điều kiện tham gia. 

Nguyễn Ngọc Liên - thương nhân chợ Củ Chi, H.Củ Chi, TP.HCM

 

Mong Hội tiếp tục làm tốt hơn nữa vai trò giám sát 

Trong dự thảo văn kiện trình Đại hội đại biểu Phụ nữ TP.HCM lần này tôi thấy chỉ tiêu “Hằng năm Hội LHPN thành phố chủ trì giám sát ít nhất hai chính sách; Hội LHPN TP.Thủ Đức và các quận, huyện chủ trì giám sát ít nhất một chính sách, Hội LHPN phường, xã, thị trấn tham gia giám sát ít nhất một chính sách có liên quan đến phụ nữ và bình đẳng giới” là thỏa đáng. 

Hội LHPN TP.HCM giám sát vệ sinh an toàn thực phẩm tại chợ Xóm Chiếu
Hội LHPN TP.HCM giám sát vệ sinh an toàn thực phẩm tại chợ Xóm Chiếu

Là thương nhân bám trụ tại chợ nhiều năm, tôi được biết, hằng năm Hội đều có các chương trình giám sát vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm tại các chợ. Đây là việc làm cần thiết. Giám sát để góp phần đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, tạo được lòng tin cho khách hàng đến mua sắm, cũng như nắm bắt tâm tư của thương nhân đang kinh doanh. 

Trong thời gian tới, tôi mong Hội tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò giám sát của mình. Cũng có thể góp tiếng nói giúp thương nhân trong việc giảm thuế, phí, hoa chi… Thực tế, trong vài năm trở lại đây, tình hình mua bán tại các chợ truyền thống không còn được như trước bởi sự cạnh tranh từ siêu thị, cửa hàng tiện ích, bán hàng online… Dịch COVID-19 cũng khiến việc kinh doanh của thương nhân gặp nhiều khó khăn. Vậy nên, nếu được sự giúp sức của Hội, thương nhân tại các chợ truyền thống sẽ có cơ hội để phát triển kinh doanh, ổn định cuộc sống. 

Chị Phạm Thị Anh Đào - chợ Xóm Chiếu, Q.4, TP.HCM

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI