Minh oan cho “Vùng phụ khoa”

04/09/2016 - 06:28

PNO - Các bạn lớp con khi so sánh ví von ngoa ngoắt, cãi nhau, văng tục chửi thề… đều thản nhiên mượn “vùng phụ khoa”. Điều đó gây ấn tượng rằng: vùng ấy vừa bẩn, vừa tục, vừa tội lỗi và đặc biệt là xấu xí, thô thiển.

Các bạn lớp con khi so sánh ví von ngoa ngoắt, cãi nhau, văng tục chửi thề… đều thản nhiên mượn “vùng phụ khoa”. Tất cả mọi ngóc ngách của “vùng cấm” đều bị tụi bạn lôi ra ánh sáng. Điều đó gây ấn tượng rằng: vùng ấy vừa bẩn, vừa tục, vừa tội lỗi và đặc biệt là xấu xí, thô thiển. Nếu không, người ta đã chẳng ném vào mặt nhau những thứ “của nợ” ấy phải không bác sĩ?

(Một nữ sinh ở Đà Lạt)

Minh oan cho “Vung phu khoa”
Ảnh minh họa

Chào cháu,

Sự sống quý giá và tuyệt đẹp, vì vậy vùng để yêu đương và để các em bé lọt lòng mẹ chào đời chắc chắn là đẹp rồi!

Nhưng “vùng phụ khoa” đẹp theo chuẩn nào? Chúng ta thử cùng chấm điểm cho từng “hạng mục công trình” của “tòa thiên nhiên” này theo kinh nghiệm truyền khẩu, theo thống kê từ các tài liệu y khoa, từ thực tế lâm sàng ở các phòng khám sản phụ khoa, các cơ sở thẩm mỹ…

- Gò mu đầy đặn, nẩy nở, không gầy gò xương xẩu. Thảm vi-ô- lông giống với màu tóc tự nhiên như “một vùng cỏ nội xanh rì”, gọn gàng mượt mà, mọc nằm xuôi theo một chiều, không tua tủa như chổi chà hoặc cứng, xơ xác như rễ tre, không có mùi do thiếu vệ sinh, không quá rậm hoặc thưa thớt.

 - Màu sắc: trên cơ thể mỹ nhân có bảy nơi ửng lên màu hồng là đôi má, đôi môi, gót sen, móng tay, móng chân, nhũ hoa và vùng kín. Cấu tạo và màu sắc âm hộ của mỗi phụ nữ một khác (phụ thuộc vào màu da, tuổi tác, tình trạng nội tiết, vóc dáng) miễn căng mịn, tươi tắn, không thâm tái, không thiếu sức sống là đẹp.

- Hình dáng lối vào không quá hẹp hay quá rộng, hài hòa với tổng thể. Dân gian phân ra loại “lá mít” với bản rộng, nhẵn, bẹt; “lá vông” hình trái tim đầy đặn, phồng lên vừa phải, tạo ma sát khi sờ vào; “lá tre” dài, hẹp, có vẻ sắc cạnh. Theo dân gian, “lá vông” được cho là đẹp.

- Hai môi và mép âm đạo không bị phì đại và thâm. Môi ngoài (môi lớn) như hai tấm bìa vở bảo vệ toàn bộ “vùng cấm” bên trong, trong đó có môi nhỏ. Có người ví chúng như hai cánh cửa hoặc hai tấm lá chắn, giúp giữ độ ẩm và ngăn chặn viêm nhiễm từ bên ngoài vào.

Thường thì môi nhỏ dài 4-5cm, rộng 0,5-1cm. Khi chiều rộng của môi nhỏ vượt quá 4cm là phì đại âm vật, có khi trông như một dương vật nhỏ. Nguyên nhân có thể do bẩm sinh, do dậy thì hoặc do ma sát và viêm kéo dài, do sẹo, chấn thương, dùng nhiều thức ăn có nội tiết tố nam, sau khi thai nghén sinh nở, lớn tuổi... Phì đại vừa mất thẩm mỹ vùng kín vừa tạo cảm giác khó chịu mỗi khi đi vệ sinh hoặc ngồi lâu. Mỗi lần có kinh, môi bé sẽ cọ xát với băng vệ sinh làm đau rát, ngứa ngáy, nhất là trong những ngày nắng nóng, gây phiền toái khi mặc quần áo bó sát, khi chơi thể thao (đạp xe, chạy bộ).

- Âm đạo có một thảm vi sinh vật chừng 6-20 loại sinh sống, gặp lúc trái gió trở trời có thể sinh sôi gây ngứa ngáy, bốc mùi. Vì thế tiêu chuẩn đẹp ở đây là không bị “rau mùi”, không huyết trắng.

Còn vài tiêu chuẩn nữa áp dụng cho phụ nữ trưởng thành đã hoạt động chăn gối, cháu sẽ tìm hiểu sau nhé. Bằng chế độ dinh dưỡng cân đối hợp lý, giữ vệ sinh hàng ngày, vệ sinh kinh nguyệt, săn sóc làm đẹp thêm nếu điều kiện cho phép, cháu hãy minh oan cho “vùng phụ khoa” theo tiêu chuẩn: đẹp là khỏe và sạch.

Bác sĩ Hoa Tiêu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI