Miêu Kiều Vỹ - Thích Mỹ Trân Sống bình thường là hạnh phúc thiêng liêng

09/05/2017 - 06:45

PNO - Từng làm mưa làm gió suốt giai đoạn hoàng kim của màn ảnh Hồng Kông, cặp đôi Miêu Kiều Vỹ - Thích Mỹ Trân đã đi qua gần 30 năm hôn nhân.

Sau 30 năm họ vẫn xuất hiện rạng ngời bên nhau, chẳng ngại ngần dành cho nhau những cử chỉ ngọt ngào, ấm áp. 

Thập niên 1980, những bộ phim cổ trang Hồng Kông chiếm lĩnh phần lớn thị trường phim ảnh châu Á. Dàn diễn viên ngày ấy trở thành gương mặt quen thuộc của mọi nhà. 

Cái tên Ngũ Hổ Tướng gắn với tên tuổi của các diễn viên nam điển trai, tài năng: Miêu Kiều Vỹ, Thang Trấn Nghiệp, Huỳnh Nhật Hoa, Lưu Đức Hoa, Lương Triều Vỹ. Qua bao thăng trầm, Ngũ Hổ Tướng vẫn là hình ảnh không thể phai nhòa trong ký ức người hâm mộ. 

Mieu Kieu Vy - Thich My Tran Song binh thuong la hanh phuc thieng lieng
Thần tượng một thời của khán giả hâm mộ phim TVB

Mối thân tình họ duy trì đến hôm nay thể hiện khí chất của một thế hệ diễn viên trọng tình nghĩa, sống khẳng khái và hết mình với nghề. Trong đó, Miêu Kiều Vỹ (SN 1958) là một trong những ngôi sao hiếm có vẫn giữ vững phong độ. Thậm chí, lối diễn xuất và thần thái anh hút hồn hơn xưa nhờ phong cách từng trải, nhiều kinh nghiệm. 

Miêu Kiều Vỹ là diễn viên có qua đào tạo bài bản và là một trong những diễn viên triển vọng nhất màn ảnh Hồng Kông thập niên 1980. Vai diễn đưa anh đến gần với công chúng chính là vai Dương Khang trong bộ Anh hùng xạ điêu (1983). Dù chỉ là vai phụ, nhưng Dương Khang qua diễn xuất của Miêu Kiều Vỹ đã bộc lộ được một cá tính tâm lý phức tạp, một cuộc đời bi kịch. 

Đến nay, qua các bộ Anh hùng xạ điêu được làm lại, hầu như chưa có diễn viên nào khắc họa vai Dương Khang nhập tâm như anh. Thành công sau nhiều vai diễn giúp Miêu Kiều Vỹ được tin tưởng hơn, sau đó được giao vai Sở Lưu Hương trong bộ phim cùng tên ra mắt năm 1984. 

Đến nay, đây là vai diễn đóng đinh tên tuổi của anh. Nhắc đến vai Sở Lưu Hương, khán giả nhớ ngay đến Miêu Kiều Vỹ và ngược lại. Có thể nhắc đến một số vai diễn góp phần làm nên tên tuổi của anh như: Lại Bố Y (phim cùng tên), Lý Thế Dân (phim Quyết chiến Huyền Vỹ môn), Tư Đồ Văn Vũ (phim Thiên sư chấp vị)… 

Ít ai biết tuổi thơ của Miêu Kiều Vỹ là tháng ngày cơ cực, hoàn cảnh gia đình khó khăn và anh chưa từng mơ ước trở thành diễn viên. Sau khi tốt nghiệp phổ thông, anh theo nghề mộc nhưng vì không chịu nổi tính khí khắc nghiệt của người thầy, anh bỏ nghề. May mắn đúng lúc TVB tuyển sinh lớp diễn viên, anh nộp đơn, vượt qua 1.000 người đăng ký, trở thành một trong số rất ít người được chọn. Cánh cửa sự nghiệp mở ra và Miêu Kiều Vỹ nhanh chóng nắm bắt cơ hội. 

Mieu Kieu Vy - Thich My Tran Song binh thuong la hanh phuc thieng lieng
Cặp đôi không ngần ngại thể hiện cử chỉ thân mật

Lớp học diễn xuất của TVB mang đến cho Miêu Kiều Vỹ cơ hội nghề nghiệp và cả người bạn đời Thích Mỹ Trân (SN 1962). Cả hai ban đầu là bạn học trong lớp diễn xuất. Thích Mỹ Trân nhớ lại: “Lúc ấy, Miêu Kiều Vỹ và Huỳnh Nhật Hoa luôn cố gắng thể hiện nổi bật, gây ấn tượng với các bạn nữ. Các bạn trong lớp nhớ nhất Huỳnh Nhật Hoa với gương mặt điển trai, còn Miêu Kiều Vỹ khiến mọi người nhớ đến với ngoại hình cao to, nam tính”. 

Thế nhưng, nàng diễn viên trẻ đẹp Thích Mỹ Trân một mực làm ngơ, không đoái hoài đến Miêu ca cho đến khi họ ra trường, bôn ba qua nhiều vai diễn rồi đến lúc cùng hợp tác trong phim You only live twice (năm 1982). Thích Mỹ Trân nhận ra Miêu Kiều Vỹ là người đàn ông chân thành, tình cảm, không như vẻ ngoài bóng bẩy, hào hoa mà mọi người thường thấy. 

Bộ phim đóng máy cũng là lúc họ công khai chuyện tình. Khán giả hâm mộ nhìn thấy cặp đôi ngày càng say nghề, tập trung tâm sức cho sự nghiệp và cùng nhau tỏa sáng, không gây ra bất cứ ồn ào nào về đời sống riêng tư. Điều này xưa nay là chuyện hiếm trong giới giải trí vốn có quá nhiều thị phi. 

Trong khoảng thời gian yêu Miêu Kiều Vỹ, Thích Mỹ Trân từng bước khẳng định khả năng diễn xuất của Hoa đán số một TVB một thời với các bộ phim như Nhạc Linh San (phim Tiếu ngạo giang hồ), Ngụy Ánh Tuyết (phim Tuyết sơn phi hồ), Ngọc Như Ý (phim Thư kiếm ân cừu lục)… Đây là những vai mà đến nay chưa có nữ diễn viên nào diễn xuất vượt Thích Mỹ Trân.

Mieu Kieu Vy - Thich My Tran Song binh thuong la hanh phuc thieng lieng
Gia đình hạnh phúc của Miêu Kiều Vỹ - Thích Mỹ Trân

Tám năm trong giai đoạn yêu đương và tìm hiểu, đôi lúc, áp lực công việc và những lúc chưa hiểu nhau khiến mối quan hệ gián đoạn. Miêu Kiều Vỹ từng dí dỏm “kể xấu” về cô nàng người yêu ngày xưa: “Thích Mỹ Trân rất nóng tính và việc cãi nhau là thường tình. Có lần, cô ấy nóng đến mức nhảy xuống xe trong lúc tôi đang cầm lái. Từ đó, tôi hiểu cách tốt nhất là phải nhường nhịn cô ấy. Đó là lùi một bước mà tin vạn dặm”. 

Miêu Kiều Vỹ còn đùa rằng anh không lo mất người yêu vì với tính khí nóng như lửa ấy, chẳng chàng trai nào chịu nổi cô ngoài anh. 

Năm 1990, cả hai về chung một nhà và đây là cột mốc đánh dấu những hướng rẽ mới trong sự nghiệp, cuộc sống cả hai. Thích Mỹ Trân rời xa màn ảnh nhỏ, lui về làm công việc văn phòng trong một công ty bảo hiểm. Miêu Kiều Vỹ thì từ năm 1988 đã chuyển sang hướng kinh doanh mắt kính hàng hiệu, tạo nền tảng kinh tế cho gia đình. 

Công việc kinh doanh của anh khá thành công với hơn 50 cửa tiệm trên toàn Trung Quốc và không thể thiếu sự hỗ trợ đắc lực của nội tướng Thích Mỹ Trân. Sự nghiệp riêng vững vàng và lần lượt chào đón hai thành viên mới, tổ ấm của Miêu Kiều Vỹ - Thích Mỹ Trân là niềm mơ ước của bao người. 

Kể về quãng thời gian mai danh ẩn tích vun vén cho gia đình, Thích Mỹ Trân chưa bao giờ tiếc nuối vì quyết định ngày ấy. Cô bộc bạch: “Thật ra, tôi chưa bao giờ và sẽ không bao giờ ôm đồm tham vọng. Thời gian rời xa màn ảnh, tôi hầu như không theo dõi phim truyền hình. Thay vào đó, tôi xem phim hoạt hình và nghe những bài hát thiếu nhi, đầu tư thời gian chăm con. Tôi chẳng mảy may nghĩ ngợi thế giới giải trí lúc ấy ra sao”. 

Thích Mỹ Trân hiểu sự nghiệp quan trọng nhất với cô là chăm chút tổ ấm của mình và vui với lựa chọn hiện tại. Cuộc sống bình thường trong mắt bao người nhưng với cô, đó là hạnh phúc thiêng liêng. 

Chia sẻ bí quyết giữ lửa hôn nhân, Thích Mỹ Trân tiết lộ điều quan trọng nhất là cả hai có muốn ở bên nhau trọn đời hay không. Theo cô, nếu cả hai có cùng một mục tiêu đó thì mọi nỗ lực, sự chắt chiu sẽ hướng về gia đình. 

Mieu Kieu Vy - Thich My Tran Song binh thuong la hanh phuc thieng lieng
 

Thích Mỹ Trân nói: “Thậm chí khi người còn lại phạm sai lầm, bạn vẫn sẽ tha thứ và cảm thông”. Dù báo chí chưa bao giờ đăng tải thông tin không hay về cuộc sống hôn nhân của cặp đôi nhưng nghi vấn Miêu Kiều Vỹ nảy sinh tình cảm với một ai đó không phải không có. Năm 2010, trong một lần trả lời phỏng vấn báo chí, Miêu Kiều Vỹ tiết lộ hôn nhân của anh từng xuất hiện người thứ ba. 

Anh không khẳng định ai là người “say nắng” nhưng lời tâm sự của anh khiến khán giả ngầm hiểu được câu chuyện phía sau. Anh chia sẻ: “Vợ tôi đã luôn tin tưởng và đủ vị tha cho qua mọi chuyện, khiến biến cố hóa nhẹ nhàng, buộc tôi phải suy nghĩ có trách nhiệm hơn với những việc mình làm”.

Miêu Kiều Vỹ rút ra được rằng, để đánh giá một người có thực sự yêu quý hay không, hãy nhìn cách họ tha thứ và nhẫn nhịn trước khuyết điểm đối phương. Theo anh, chỉ như thế, cả hai mới bên nhau cả đời.

Trong mắt Thích Mỹ Trân, Miêu Kiều Vỹ là chàng khờ chân thành. Cô từng nói rằng chồng mình có vẻ ngoài “hút hồn” các bóng hồng, nhưng anh không phải kiểu người dễ buông lời bông đùa trêu ghẹo. Anh khiến vợ yên tâm vì nội tâm sâu lắng, ấm áp.

Từng có thời điểm Thích Mỹ Trân tăng cân chóng mặt do rối loạn nội tiết tố. Điều Miêu Kiều Vỹ lo lắng không phải là vẻ ngoài của vợ mà anh lo với đà tăng cân như thế, vợ anh dễ sinh bệnh, nhất là các căn bệnh liên quan tim mạch, cơ khớp. Thích Mỹ Trân khi ấy bắt đầu đau nhức khớp gối mỗi khi phải đi bộ nhiều. Đích thân Miêu Kiều Vỹ mua máy tập cho vợ, khuyến khích cô luyện tập mỗi ngày. 

Có một nguyên tắc thú vị trong đời sống hôn nhân của cặp đôi là họ xem người kia chính là sếp của mình. Trước những quyết định quan trọng trong công việc, cuộc sống, Miêu Kiều Vỹ thường hỏi vợ, nếu Thích Mỹ Trân ủng hộ, anh sẽ làm. Với Thích Mỹ Trân cũng thế.

Khi cả Miêu Kiều Vỹ và Thích Mỹ Trân nhận những vai diễn tái ngộ khán giả màn ảnh nhỏ, họ vẫn hỏi ý kiến người bạn đời liệu xem mình có nên nhận việc hay không. Họ cho rằng nguyên tắc này trước tiên thể hiện sự tôn trọng và quan tâm lẫn nhau. Hơn nữa, khi một trong hai phải dồn sức cho công việc thì người còn lại quay về vai trò hậu phương, đảm bảo ít nhất có một người “chốt cửa” mái ấm. 

Thiên Anh (tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI