Mẹo trị nhanh cơn đau đầu cho người bận rộn

28/05/2017 - 10:06

PNO - Viện Nghiên cứu sức khỏe quốc gia Anh cho biết, cứ 50 người thì có 1 người thường xuyên đau đầu. Và những cách giảm đau tự nhiên mới là lựa chọn tối ưu.

Massage ngón chân cái

Trong phương pháp massage, ngón chân cái liên quan đến đầu và tạo áp lực lên ngón chân có thể giúp giảm đau đầu hay đau nửa đầu. Denise Whichello Brown, tác giả quyển sách The Reflexology Healing Bible, hướng dẫn: “Từ mép ngoài của gốc ngón chân cái, đẩy một vòng chữ U quanh ngón chân, dừng lại bên trong kẽ ngón chân. Sau đó, tiếp tục dùng ngón tay ấn vào phía trên gốc ngón chân, đẩy chậm hướng về phía đầu ngón chân”.

Meo tri nhanh con dau dau cho nguoi ban ron
 

Massage cổ bằng bóng

Lấy hai quả bóng tennis, đặt chúng cạnh nhau trong một chiếc vớ hay túi để tạo thành hình dạng như hột đậu phộng. Nằm ngửa và đặt những quả bóng dưới gáy của bạn.

Từ từ hạ cằm xuống ngực như thể đang gật đầu và lặp lại trong một phút, cảm nhận những quả bóng ở cổ. Sau đó, di chuyển đầu của bạn từ bên này sang bên kia như thể đang lắc đầu từ chối. Điều này giúp làm dịu cơ bắp ở cổ, nguyên nhân chính gây đau đầu.

Uống một ly nước

Nhức đầu có thể là dấu hiệu cho thấy, cơ thể cần nước. Các chuyên gia nói rằng chỉ cần bạn rơi vào trạng thái mất nước nhẹ, các mạch máu trong não bộ sẽ thu hẹp nhằm điều chỉnh lưu lượng máu, gây ra đau đầu. Vì vậy, nếu cảm thấy bản thân chưa uống đủ lượng nước cần thiết trong ngày, hãy tạm ngừng công việc và tận hưởng cốc nước lọc đầy sảng khoái.

Meo tri nhanh con dau dau cho nguoi ban ron
 

Ăn nhẹ

Làm việc quá lâu mà không ăn dễ gây ra đau đầu. Trong cơ thể, não là cơ quan cần nhiều năng lượng nhất để hoạt động. Nếu lượng đường huyết giảm xuống quá thấp, não là một trong những vùng đầu tiên bị ảnh hưởng và đau đầu là triệu chứng phổ biến.

Bạn nên tập trung tuân thủ những những bữa ăn lành mạnh, cân bằng vào đúng bữa. Nếu thích ăn vặt, hãy thử các loại bánh yến mạch, bánh chuối hoặc sữa chua tự nhiên có trái cây.

Ăn cay

Capsaicin, thành phần đem lại vị cay cho ớt, tiêu giúp giảm độ nhạy cảm của các dây thần kinh, từ đó làm dịu cơn đau đầu. Vì vậy, khi nhức đầu, hãy chọn một món ăn cay nồng kèm theo cốc nước lọc để đánh bật cơn đau.

Meo tri nhanh con dau dau cho nguoi ban ron
 

Gật đầu

Rất nhiều người cảm thấy nhức đầu do đau mỏi cơ cổ, thường là kết quả của tư thế ngủ không phù hợp hoặc liên tục cúi đầu trước máy tính. Bài tập sau đây sẽ giúp giải phóng nhóm cơ ở cô: Cúi đầu xuống, chạm cằm vào phía trên ngực (nếu có thể).  Sau đó ngẩng đầu và nhìn lên trần nhà một chút. Tiếp tục gật đầu từ từ, nhẹ nhàng đến khi cảm thấy bớt nhức mỏi.

Tắt máy tính

Dành quá nhiều thời gian tại bàn làm việc có thể ảnh hưởng đến thị giác, kèm theo các triệu chứng bao gồm khô mắt, rát mắt và nhức đầu. Một số người còn mắc tật khúc xạ khiến đôi mắt giảm sức chịu đựng khi cần tập trung. Do đó, nên nghỉ từ 15-20 phút sau mỗi 50 phút làm việc để không bị nhức đầu và mỏi mắt.

Meo tri nhanh con dau dau cho nguoi ban ron
Sau 50 phút làm viêc hã nghĩ ngơi để bảo vệ mắt và tránh đau đầu.

 Mùi hương thảo

Với những ai thích tinh dầu, hãy làm dịu cơn đau đầu bằng cách vò một nhánh cây hương thảo tươi giữa các ngón tay và hít hương thơm. Nếu không có hương thảo tươi, bạn có thể xoa bóp dầu hương thảo pha loãng lên thái dương hoặc thấm vài giọt lên khăn tay và vắt nơi cổ áo.

Hít thở sâu

Hầu hết chúng ta đều có hơi thở cạn, khiến lượng oxy cung cấp đến các mạch máu trong não không đủ, dẫn đến đau đầu. Hãy cố gắng tập trung vào rốn của bạn, sau đó tưởng tượng không khí hít vào tích tụ tại đó như nguyên tắc “khí tụ đang điền”, để cho bụng và phổi của bạn lấp đầy không khí, sau đó từ từ đẩy khí ra bằng nhịp thở dài.

Tấn Vĩ (Theo Mirror)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI