Mẹo để tăng thời gian tập thể dục mỗi ngày

26/11/2022 - 06:41

PNO - Đi bộ, chạy xe đạp, đi dạo sau bữa ăn... dù đơn giản song vẫn giúp tăng thời gian tập thể dục mỗi ngày của bạn.

1

Rất nhiều nghiên cứu chỉ ra người trưởng thành nên tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày để giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, cải thiện tư thế và tăng cường sức bền. Song, không ít người, cụm từ "tập thể dục" khá cao siêu, chỉn chu (trang phục tập, giày, phòng gym, dụng cụ tập...) và e ngại về khoản tiền hay thời gian dành cho việc rèn luyện thể lực.

Tuy nhiên, theo các nhà nghiên cứu hay huấn luyện viên thể hình chuyên nghiệp, luyện tập 30 phút không có nghĩa bạn cần phải đến phòng tập hay tham gia 1 bộ môn thể thao nào, mà đơn giản là tăng cường số bước chân hay duỗi (kéo căng) cơ thể ngay tại bàn làm việc.

Cùng tăng thời gian tập thể dục mỗi ngày với các hoạt động quen thuộc trong cuộc sống:

Đi bộ quãng đường ngắn

Theo nghiên cứu mới nhất, mỗi ngày, mỗi người cần đi bộ khoảng 11.000 bước để giảm cân và khoảng 8.000 bước để duy trì cân nặng. Hai con số này quy ra km là quãng đường không ngắn, tuy nhiên, không ai yêu cầu bạn thực hiện tất cả số bước cùng lúc, mà chỉ cần hoàn thành đúng và đủ số bước trong 24 tiếng. 

Bạn có thể đi bộ từ cơ quan đến quán ăn hay di chuyển nhiều hơn trong cơ quan hoặc có thể thử đi bộ đến những cuộc hẹn mà điểm đến không quá xa nơi bạn đang đứng. Nếu áp dụng biện pháp này, bạn đừng quên tải một ứng dụng đo bước đi trên điện thoại hay sắm cho mình một dây đeo thông minh.

Đi dạo sau bữa ăn

Chắc hẳn bạn đã biết câu nói “Ăn xong nên nằm nghỉ hoặc đi ngàn bước” - trong trường hợp này, nếu bạn đang tính thêm thời gian thể dục mỗi ngày, thì vế sau là lựa chọn của bạn. Sau bữa ăn, bạn có thể đi bộ từ hàng quán về cơ quan, đi bộ quanh nhà, dọn dẹp sơ nhà bếp hay tản bộ trong nhà, trong vườn. 

Đi thang bộ thay thang máy/thang cuốn

1

Đi bộ lên cầu thang là 1 trong những bài tập thể dục hiệu quả nhất mà chúng ta có thể kết hợp vào cuộc sống hàng ngày. Hoạt động này giúp tăng cường cơ và gân ở chân. Để bắt đầu, bạn có thể thử đi từ 1-2 tầng, sau đó tăng dần số tầng (trong tòa nhà bạn đang làm việc), cố gắng đi cầu thang càng nhiều càng tốt.

Làm việc nhà như 1 bài tập thể dục

Khi làm công việc trong nhà: dọn dẹp, lau nhà, sử dụng máy hút bụi... chắc chắn bạn đang đốt cháy một số calo nhất định và số calo có thể được đốt nhiều hơn nếu bạn kết hợp việc dọn dẹp với một vài bài tập cơ bản như vừa lau nhà vừa khiêu vũ, thực hiện động tác ngồi xổm, rướn mình...

Sử dụng xe đạp thường xuyên hơn

1

Khoảng cách ngắn có thể đi bộ, nhưng với khoảng cách trung bình, bạn có thể sử dụng xe đạp để tốt cho khớp gối và tăng cường sức mạnh cho các nhóm cơ xung quanh. 

Tập thể dục khi xem ti vi hay điện thoại

Nếu thích xem phim hay thích lướt điện thoại, bạn có thể trải thảm yoga, mền mềm để vừa xem vừa thực hiện một số bài tập co duỗi hoặc tăng cường sức khỏe. Nếu bạn có 1 chiếc xe đạp tập thể dục hay máy chạy bộ... bạn cũng có thể đặt thiết bị trước ti vi để vừa vận động vừa xem ti vi.

Sử dụng thời gian nghỉ giải lao để tập thể dục

Nếu phải ngồi lâu, bạn chỉ cần đung đưa chân dưới gầm bàn: từ đầu ngón chân đến gót chân và ngược lại. Chuyển động này kích hoạt cơ bắp chân và tác động tích cực đến tĩnh mạch. Hoặc thi thoảng, bạn có thể thực hiện những bài tập cho tay, chân, hông... khoảng 5 phút ngay tại bàn làm việc. 

An Huỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI