Mẹ nhổ răng sữa cho con, không ngờ răng rớt xuống phổi

17/12/2019 - 14:05

PNO - Bé gái 8 tuổi ho dai dẳng không bớt, chụp phim X-quang mới biết trong phổi có một cái răng sữa.

Ngày 17/12, tiến sĩ - bác sĩ Trịnh Hồng Nhiên – Trưởng khoa Hô hấp, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) - cho biết bệnh viện này vừa nội soi lấy ra một cái răng sữa trong phổi cho bé gái 8 tuổi ở thành phố Cần Thơ.

Nguyên nhân do mẹ tự nhổ răng sữa cho con gái, sau khi rụng cái răng này đã chui tọt xuống cổ. Lúc này, bé ho sặc nên cái răng sữa thay vì xuống bụng lại “rẽ” đột ngột, đi vào phổi và nằm lại ở đó.

Me nho rang sua cho con, khong ngo rang rot xuong phoi
Ê-kíp bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố nội soi gắp cái răng sữa ra khỏi phổi cho bé gái 8 tuổi

Tuy nhiên, mẹ bé không biết răng sữa đã rơi đi đâu. Đến 3 tháng sau đó, bé liên tục ho không rõ lý do. Đến khi chụp phim X-quang, các bác sĩ phát hiện trong phổi bệnh nhi có một cái răng sữa.

Tiến sĩ - bác sĩ Trịnh Hồng Nhiên - người trực tiếp nội soi cho bệnh nhi cho biết, đây là lần đầu tiên ông nội soi lấy răng sữa nằm sâu trong phổi và rất khó thực hiện. Trường hợp này, do răng nằm sâu và lâu đã dẫn đến tình trạng viêm phổi, phải điều trị thời gian dài bé gái mới khỏi bệnh. Triệu chứng bệnh cũng khó biết do bệnh nhi chỉ ho kéo dài.

Me nho rang sua cho con, khong ngo rang rot xuong phoi
Răng sữa nằm sâu trong phổi bé gái 8 tuổi sau khi được nội soi gắp ra ngoài

Bác sĩ khuyến cáo cha mẹ không tự nhổ răng tại nhà cho trẻ. Ngoài ra, trẻ từ 6-8 tuổi bắt đầu thay răng sữa; một số trường hợp trẻ có thể nuốt răng vào bụng do răng rụng trong lúc ngủ.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI