Mẹ của bạn trai hẹn gặp riêng và khuyên tôi nên chia tay con bà

28/11/2022 - 14:28

PNO - Có được sự đồng lòng của cả hai người, thì khó khăn nào lại không vượt qua, huống hồ là... mẹ chồng.

Cô Hạnh Dung kính,

Cháu là mẹ đơn thân. Cháu ly hôn khi con trai mới hai tuổi. Ba năm qua, cháu sống một mình nuôi con, trong lòng đã nghĩ rằng nếu có lập gia đình, nhất quyết không lấy người có hoàn cảnh như mình, vì cháu thấy chuyện con anh, con em rồi nữa là con chúng ta sẽ rất mệt.

Vì vậy, nên dù khá xinh đẹp, có tài sản, nhà cửa, xe cộ đàng hoàng, và khá nhiều người theo đuổi, nhưng cháu vẫn cương quyết không nhìn ngó đến ai. May thay cuối cùng cháu gặp được một chàng trai yêu cháu hết lòng, và  cũng chưa từng lập gia đình.

Anh ấy rất dịu dàng, chăm sóc con cháu. Nhiều khi ba người đi chơi với nhau, nhìn như một gia đình. Cháu vui lắm. Điều làm cháu rất an tâm là mẹ anh ấy cũng từng là mẹ đơn thân. Cháu nghĩ là bà sẽ dễ dàng thông cảm và đồng ý với hạnh phúc của chúng cháu.

Thế nhưng thật không ngờ là sau khi anh dẫn cháu về ra mắt mẹ, bà đã hẹn gặp cháu và khuyên cháu với anh nên chia tay.

Bà nói bà sẽ không ngăn cản, cấm đoán gì tụi cháu, vì tụi cháu lớn cả rồi, có quyền quyết định cuộc đời mình. Nhưng bà nhìn thấy trước mọi sự phức tạp của mối quan hệ, rằng con trai bà giỏi giang, thành đạt thật, nhưng anh chắc chắn sẽ không thể là một người cha dượng tốt của con cháu.

Bây giờ anh chỉ đang vui vẻ vì anh yêu cháu, và với anh, con cháu là một con búp bê xinh đẹp. Anh vẫn còn là một đứa trẻ thích chơi những món đồ chơi mà thôi. Nhưng đời sống thật thì sẽ khác...

Nói chung là bà nói nhiều lắm. Bà làm cháu sợ hãi và phân vân thật sự. Liệu cháu có nên tin vào điều bà nói? Bà rất ôn tồn và bình tĩnh. Bà nói là bà chỉ muốn cháu và nhất là con cháu không bị tổn thương, chứ với đàn ông như người yêu cháu thì rất dễ. Vui anh sẽ ở, buồn là anh bỏ đi, không hài lòng... anh sẽ chẳng nể nang gì đâu.

Cháu xin cô Hạnh Dung một lời khuyên. Cháu có nên nghe lời bà? Nếu cháu không nghe mà vẫn tiếp tục với anh, liệu cháu có thể có hạnh phúc, và bà có chấp nhận cháu hay không?

Thẩm Thị Huyền

Cháu Huyền thân mến,

Dù người mẹ của bạn trai cháu nói thật hay không về sự quan tâm đối với cháu và con cháu, nói thật hay không về suy nghĩ về con trai bà đối với cuộc sống chung với cháu, cô cũng phải thừa nhận rằng bà đã có cách cư xử hết sức khôn ngoan.

Bà không ngăn cản, mắng mỏ, chê bai cháu và mối tình của con trai bà, như nhiều người khác. Mà bà đã chọn cách tâm tình, chỉ rõ ra những điều khiến bà thấy không an tâm. Và điều quan trọng là bà tỏ ý rằng đây là những điều bà nghĩ cho cháu và con cháu, chứ không phải chỉ vì quyền lợi của con bà. Và vì thế, cháu đã phải tiếp nhận những lời khuyên của bà và phân vân...

Cháu đã vui mừng khi nghĩ rằng bà là mẹ đơn thân, nên sẽ thông cảm với cháu và con trai bà. Cô thì nghĩ có khi chính vì đã từng trải qua mọi điều như thế, nên bà có thể nhìn mọi việc một cách bình tĩnh và sáng suốt. Hơn thế nữa, bà là người hiểu con trai mình hơn hết, nên chắc chắn trong lời khuyên của bà có khá nhiều sự thật mà cháu cần phải suy nghĩ.

Nghe thì nghe, nghĩ thì phải nghĩ, nhưng làm theo lời bà hay không thì lại là việc của cháu và người yêu cháu. Người yêu hay chồng không phải là những "món hàng" như ý có thể đặt được từ số phận. Hãy chọn lựa ở một ai đó những điều căn bản cho hạnh phúc, và sau đó cả hai sẽ cùng phát triển, cùng trưởng thành, cùng học hỏi với nhau. 

Và khi đó cả hai sẽ cùng lớn lên, tình yêu cũng sẽ lớn lên. Bởi tình yêu thật sự "dạy dỗ" ta nhiều điều lắm cháu ạ. Quan trọng là cả hai có tình yêu với nhau thật sự, có thiện ý cùng vun đắp gom góp cho hạnh phúc, có thể thẳng thắn nhìn ra được cái ưu, cái khuyết của nhau, nâng đỡ nhau, dựa vào nhau và cho nhau dựa.

Vậy thì cháu hãy thử nhìn cho rõ những điều có ở trong chính cháu và trong người bạn trai này, để có thể hiểu rằng các cháu có thể song hành được hay không? Hãy nhìn cho rõ mọi khó khăn, vất vả, bực bội, không như ý... có thể sẽ đến, và định lượng được sức mạnh của tình yêu hai người có đương đầu được hay không?

Có được sự đồng lòng của cả hai người, thì khó khăn nào lại không vượt qua, huống hồ là... mẹ chồng. Nhưng với kiểu cách ôn tồn, bình tĩnh của người phụ nữ này, Hạnh Dung nghĩ rằng có thể lấy sự chân thành, chia sẻ, hiểu biết để có mối quan hệ tốt.

                                                                                 Hạnh Dung 

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhopthuhanhdungvi /strCate=hopthuhanhdung
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchatvoihanhdungvi /strCate=chatvoihanhdung