Mất gần 1,2 tỷ đồng vì mắc bẫy bạn mới quen trên Facebook

09/01/2018 - 14:49

PNO - Để làm thủ tục nhận món quà của người bạn mới quen trên Facebook, một người phụ nữ ở Hà Tĩnh đã bị lừa chuyển khoản gần 1,2 tỷ đồng.

Ngày 9/1, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45, Công an tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị đã tiếp nhận đơn trình báo của chị Q. (trú thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) trình báo bị lừa mất gần 1,2 tỷ đồng. 

Theo đơn trình báo của chị Q., khoảng 2 tháng trước, chị quen một người đàn ông trên mạng xã hội Facebook, sau nhiều cuộc chuyện trò, người này giới thiệu tên John Kenneth, là Việt kiều Úc đang có ý định đầu tư ở Việt Nam.

Người này sau đó ngỏ ý muốn gửi tặng chị Q. một món quà có giá trị. Để tạo lòng tin, chị Q. còn được người này chụp ảnh gửi cho xem trước để xác nhận.

Đầu tháng 12/2017, chị Q. nhận được điện thoại của một người phụ nữ giới thiệu là nhân viên hải quan thông báo có bưu kiện hàng từ nước ngoài gửi về. 

Để nhận được bưu kiện, người phụ nữ này yêu cầu chị Q. phải phải nộp một khoản tiền về chi phí thông qua tài khoản ngân hàng. Theo trình báo, chị Q. đã chuyển gần 1,2 tỷ đồng qua nhiều số thẻ ngân hàng khác nhau trong vòng 20 ngày.

Chờ mãi không nhận được hàng, chị Q. mới biết mình bị lừa nên trình báo cơ quan chức năng.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI