Mặt đóng “khối bê tông” sau tiêm silicon Thái “xách tay”

25/01/2021 - 09:38

PNO - Bệnh nhân T. tiêm dung dịch silicon lỏng không rõ nguồn gốc khiến gương mặt, môi, má bị cứng đơ như khối bê tông; riêng ngực, lưng mọc mụn bọc chi chít.

 

Sau khi tiêm dung dịch silicon lỏng không rõ nguồn gốc khiến gương mặt, môi, má bị cứng đơ như khối bê tông, ngực, lưng mọc mụn bọc chi chít.
Sau khi tiêm dung dịch silicon lỏng không rõ nguồn gốc khiến gương mặt, môi, má bị cứng đơ như khối bê tông, ngực, lưng mọc mụn bọc chi chít.

Tiến sĩ - bác sĩ Nguyễn Phan Tú Dung, Giám đốc Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc vừa tiếp nhận bệnh nhân N.D.T. (20 tuổi, Trà Vinh) tiêm dung dịch silicon lỏng không rõ nguồn gốc, khiến gương mặt, môi, má bị cứng đơ như khối bê tông, ngực, lưng mọc mụn bọc chi chít.

Bệnh nhân T. cho biết, trước đó đã mua silicon lỏng với giá rẻ ngoài chợ và được giới thiệu là “mỡ nhân tạo nhập từ Thái Lan” có tác dụng làm đẹp thần kỳ, xấu chỗ nào tiêm chỗ ấy.

Cách sử dụng đơn giản, không cần ủ tê chỉ dùng cồn bôi lên vùng da muốn tiêm và thực hiện bơm silicon vào chỗ đó.

Sau đó, chị T. rủ hội những người đồng tính và chị em phụ nữ trong xóm ra nhà kho cùng trải nghiệm loại “thần dược thần kỳ” này.

Để tiết kiệm chi phí, cả nhóm quyết định dùng chung một ống tiêm và không dùng thêm bất kỳ dụng cụ vô trùng nào, cũng không cần tìm đến giới chuyên môn hay bác sĩ tham khảo ý kiến.

Trong lúc tự tiêm, nếu đau nhức, những người này dùng cồn lỏng để bôi sát trùng, thậm chí nếu silicon bị trào ra thì sẽ khắc phục bằng “keo con voi” dán lại.

Hậu quả kinh hoàng từ việc, tiêm chích silicon không rõ nguồn gốc vào cơ thể một cách vô tội vạ, khiến cả nhóm lãnh hậu quả nặng nề, có người bị biến chứng, hoại tử vùng tiêm silicon, hoại tử ngực, thậm chí có người tử vong.

Trường hợp của bệnh nhân T. được cho là một trong những trường bị biến chứng tức thì sau khi tiêm silicon nhưng may mắn là được phát hiện và điều trị.

Trước đó, chị L - người cùng tiêm silicon với bệnh nhân T. thì kém may mắn hơn vì tiêm silicon vào trán khiến trán bị thâm đen, đau thấu xương và da thịt lở loét, máu mủ bầy nhầy.  

Kém may mắn hơn 2 trường hợp trên, chị N. (hàng xóm bệnh nhân T.) đã tử vong ngay sau khi vừa bơm silicon để nâng kích cỡ ngực.

Silicon lỏng tràn vào phổi khiến chị N. không thể thở được và tử vong ngay trên đường đưa tới bệnh viện để cấp cứu.

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung chia sẻ: Trường hợp bệnh nhân T. cả ê-kíp đã phải tỉ mỉ vét sạch từng chút các mảnh silicon công nghiệp dính chặt trong các thớ thịt của bệnh nhân, bơm rửa và làm sạch toàn bộ ổ dịch trong máu để tránh nguy cơ hoại tử gương mặt.

Sau ca phẫu thuật kéo dài suốt 3 giờ, hiện sức khỏe bệnh nhân T. ổn định và được tiếp tục tiêm truyền kháng sinh để ngăn ngừa nhiễm trùng.

Sau ca phẫu thuật kéo dài suốt 3 giờ, hiện sức khỏe anh T. đã ổn định và được tiếp tục tiêm truyền kháng sinh để ngăn ngừa nhiễm trùng.
Sau ca phẫu thuật kéo dài suốt 3 giờ, hiện sức khỏe bệnh nhân T. ổn định. 

An Bình

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI