“Mắt biếc” bị loại khỏi vòng đề cử của Oscar 2021

10/02/2021 - 11:12

PNO - Như các năm trước, năm nay, trong danh sách các đề cử được công bố sớm của Oscar lần thứ 93, đại diện của Việt Nam không có mặt.

Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ vừa công bố danh sách rút gọn cho 9 hạng mục trao giải Oscar lần thứ 93 sắp tới. Đây là những đề cử được bầu chọn vào ngày 5/2. Những đề cử quan trọng còn lại sẽ được Hội đồng nghệ thuật bầu chọn từ ngày 5 - 9/3 và sẽ công bố vào ngày 15/3.

Các hạng mục công bố đề cử sớm gồm: Phim tài liệu (15 đề cử), Phim tài liệu ngắn (10), Phim truyện quốc tế (15), Trang điểm và làm tóc (10), Âm thanh (15), Bài hát gốc (15), Phim hoạt hình ngắn (10), Phim ngắn hành động (10), Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc (10).

The man who sold his skin được nhiều thành viên giám khảo đánh giá cao.
The man who sold his skin được nhiều thành viên giám khảo đánh giá cao

Ở hạng mục Phim tài liệu xuất sắc có 238 phim đủ điều kiện tham gia. Hội đồng chấm giải chọn ra 15 phim (có 8 phim do đạo diễn nữ thực hiện), mọi năm chỉ chọn khoảng 5 phim. Trang Variety cho biết nhiều đề cử cho thấy tín hiệu khởi sắc của giải thưởng khi có các đại diện đến từ châu Á, đội ngũ thực hiện có nhiều thành viên da màu, người khuyết tật.

Hạng mục Phim truyện quốc tế xuất sắc tại Oscar 2021 ghi nhận sự tham gia của 93 quốc gia - nhiều nhất trong lịch sử giải Oscar. Sau vòng bình chọn, đã có 15 phim lọt vào đề cử với các đại diện đến từ Đan Mạch, Cộng hòa Séc, Nga, Na Uy, Hồng Kông, Pháp, Đài Loan, Iran...

Mắt biếc của đạo diện Victor Vũ đại diện Việt Nam dự Oscar 2021 nhưng không lọt vào đề cử.
Mắt biếc của đạo diễn Victor Vũ đại diện Việt Nam dự Oscar 2021 nhưng không lọt vào đề cử

“Đây là một cuộc đua sát nút. Có những lời bàn luận về việc The man who sold his skin (Tunisia) đang nhận được cảm tình của các thành viên Viện nhưng điều này chưa chắc chắn”, trang Variety nhận định.

Phim Mắt biếc của đạo diễn Victor Vũ là đại diện của Việt Nam tham gia tranh cử tại hạng mục này năm nay. Trong danh sách rút gọn, phim không có tên.

Ở những đề cử được công bố sớm còn lại, Hội đồng bầu chọn đều tăng số lượng các phim lọt vào vòng trong, vì số lượng ứng viên tham gia khá lớn. Như hạng mục Bài hát gốc, từ 105 ứng viên, giải chọn ra 15 đề cử (các năm trước chỉ khoảng 10); hạng mục Phim tài liệu ngắn chọn ra 10 đề cử từ 114 phim đủ điều kiện...

Dự kiến lễ trao giải Oscar 2021 diễn ra vào ngày 25/4.

Minh Tú 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI