Nối gót “Ký sinh trùng”, “Minari” trở thành ứng viên nặng ký tại Oscar 2021

06/01/2021 - 11:25

PNO - Bộ phim chính kịch “Minari” đã xuất sắc giành nhiều giải thưởng của Hiệp hội phê bình phim Hoa Kỳ, gia tăng hy vọng làm nên kỳ tích mới tại Lễ trao giải Oscar 2021 cho điện ảnh Hàn Quốc.

Ngày 5/1, Hiệp hội phê bình phim Bắc Carolina đã thông báo bộ phim Minari do Lee Isaac Chung, đạo diễn người Mỹ gốc Hàn viết kịch bản, đã được trao giải Phim tự sự hay nhất. Tác phẩm đã đánh bại loạt đối thủ nặng ký như 5 Floods, Nomadland, Promising Young Woman và The Trial of the Chicago 7, để đoạt giải thưởng cao nhất do giới chuyên môn Mỹ bầu chọn.

Bên cạnh đó, đạo diễn Lee Isaac Chung cũng giành được danh hiệu cho Kịch bản gốc xuất sắc nhất. Trong khi nữ diễn viên Hàn Quốc Youn Yuh Jung, người đảm nhận vai bà nội lập dị và nam diễn viên người Mỹ Will Patton, đóng vai chính trong Minari, đã được trao giải Ken Hanke Memorial Tarheel - vinh danh một bộ phim hoặc nghệ sĩ có mối liên hệ đặc biệt với Bắc Carolina.

 “Minari” được kỳ vọng là ứng viên nặng ký tại Oscar 2021
“Minari” được kỳ vọng là ứng viên nặng ký tại Oscar 2021

Minari mô tả những người nhập cư thế hệ đầu tiên của Hàn Quốc theo đuổi giấc mơ Mỹ của riêng họ, dưới góc nhìn của một cậu bé bảy tuổi tên là David (Alan Kim) và cha mẹ cậu, Jacob (Steven Yeun) và Monica (Han Yeri).

Bộ phim đã nổi lên như một ứng cử viên nặng ký tại Lễ trao giải Oscar, dự kiến được tổ chức vào tháng 4/2021, kể từ khi giành được giải thưởng của ban giám khảo và khán giả tại Liên hoan phim Sundance năm 2020.

Sau đó, phim tiếp tục được vinh danh ở các giải thưởng kịch bản hay nhất từ một số nhà phê bình phim và liên hoan phim, bao gồm các nhà phê bình phim Bắc Carolina, Hội phê bình phim Florida, Hiệp hội phê bình phim Los Angeles và Liên hoan phim quốc tế Capri Hollywood.

Đặc biệt, Youn Yuh Jung còn dẫn đầu cuộc đua Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, giành được nhiều cúp từ Liên minh các nhà báo điện ảnh, Nhà phê bình phim Bắc Carolina, Hiệp hội phê bình phim Los Angeles và các tổ chức khác.

Poster phim Minari.
Poster phim "Minari".

Đại diện đơn vị sản xuất Minari nói thêm những phản ứng tích cực từ các nhà phê bình Mỹ sẽ làm tăng khả năng đề cử Oscar cho phim. Lễ trao giải Oscar 2021, dự kiến diễn ra vào ngày 25/4, ban tổ chức sẽ công bố các đề cử vào ngày 15/3.

Minari được sản xuất bởi công ty A24, với Steven Yeun và Brad Pitt là nhà sản xuất chính. Tác phẩm được người dân mong đợi sẽ phát hành tại các rạp Hàn Quốc vào đầu năm 2021.

Chung Thu Hương (theo Korea Herald)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI