"Ký sinh trùng" thắng lớn tại Oscar là khoảnh khắc lịch sử của 2020

23/12/2020 - 11:02

PNO - Chiến thắng của "Ký sinh trùng" được CNN xem là khoảnh khắc lịch sử, thay đổi nhiều định kiến về giải Oscar.

Theo CNN, 2020 là một năm bất thường được đánh dấu bởi những sự kiện bất thường: một đại dịch chưa từng có, một phong trào đòi quyền bình đẳng - không phân biệt chủng tộc Black lives matter, một cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ ồn ào...

Đối mặt với những tin tức tiêu cực cũng là lúc tâm hồn cần được nuôi dưỡng bởi nghệ thuật nhưng dịch COVID-19 đã “tàn phá” các ngành công nghiệp sáng tạo: sân khấu broadway đóng cửa, Met gala huỷ, phòng triển lãm chưa hẹn ngày hoạt động trở lại. Tuy nhiên, trong những lúc khó khăn nhất, vẫn có một số khoảnh khắc đáng nhớ.

Harry và Meghan đã rời Hoàng gia Anh

Vợ chồng công tước xứ Sussex thông báo sẽ rời Hoàng gia Anh là một trong những thông tin gây bất ngờ. Cả hai đã hoàn toàn từ bỏ danh hiệu và các nhiệm vụ phục vụ trong hoàng gia, chuyển đến California, Mỹ sinh sống. Cuộc sống sau khi rời Hoàng gia của Harry và Meghan được chú ý đặc biệt.

Harry và Meghan đã rời Hoàng gia Anh để bắt đầu cuộc sống mới.
Harry và Meghan đã rời Hoàng gia Anh để bắt đầu cuộc sống mới.

Sau khi có cuộc sống tự do hơn, cả hai kêu gọi người Mỹ bỏ phiếu trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ (một động thái bị chỉ trích vì vi phạm truyền thống trung lập chính trị của hoàng gia Anh). Sau đó, trong một bài quảng cáo trên New York Times, Meghan tiết lộ cô bị sẩy thai hồi đầu năm 2020. Trong năm 2020, nhiều người cho rằng vợ chồng công tước xứ Sussex đang theo gót vợ chồng Obama khi trở thành nhà sản xuất phim tài liệu.

Ký sinh trùng làm nên lịch sử tại Lễ trao giải Oscar

Bộ phim Ký sinh trùng của đạo diễn Bong Joon-ho đã làm nên lịch sử tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 92 vào tháng 2/2020, trở thành bộ phim không nói tiếng Anh đầu tiên giành giải Phim hay nhất. Bong Joon-ho cũng giành giải Đạo diễn xuất sắc nhất.

Đạo diễn Bong Joon-ho tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 92.
Đạo diễn Bong Joon-ho tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 92.

Những chiến thắng của Ký sinh trùng có ý nghĩa quan trọng, đặc biệt đối với ngành công nghiệp luôn bị chỉ trích vì sự thiếu công bằng nếu bạn không phải người da trắng.

Trung Quốc tổ chức tuần lễ thời trang kỹ thuật số đầu tiên trên thế giới

Vào tháng 3, Trung Quốc đã tổ chức tuần lễ thời trang kỹ thuật số đầu tiên, sự kiện diễn ra chính trên nền tảng mua sắm trực tuyến. Các nhà thiết kế đã tham gia, tương tác với người tiêu dùng trong chương trình.

Mặc dù kết quả đôi khi không được như dự tính ví như nhiều sự hỗn loạn đã xảy ra. Tuy nhiên, việc sẵn sàng thử nghiệm những cách thức tổ chức mới được ủng hộ trong thời điểm dịch bệnh đang hoành hành.

Madonna vụng về hay COVID-19 thay đổi tất cả?

Nếu không có dịch bệnh, chưa bao giờ khán giả có thể thấy nghệ sĩ ca hát tại nhà, trong phòng tắm, nhà bếp, phòng ngủ. Như Madonna, cô đăng một video nằm trong bồn tắm, nữ ca sĩ ngân nga vài câu hát trên nền nhạc du dương.

Nhiều nghệ sĩ cũng giống với Madonna, họ hát để truyền đi năng lượng tích cực như Gal Gadot và những người bạn hát Imagine của John Lennon từ vườn nhà của từng người.

Các nghệ sĩ tham gia BLM

Sau khi cảnh sát giết chết George Floyd vào tháng 5, nhiều nghệ sĩ đã tham gia vào phong trào BLM (Black lives matter), đòi lại công bằng cho nạn nhân xấu số. Các nghệ sĩ đã kêu gọi, tưởng nhớ, chữa lành vết thương từ cái chết của George Floyd.

Hình ảnh tưởng nhớ
Hình ảnh tưởng nhớ George Floyd.

Mọi người tự tạo nên những tác phẩm nghệ thuật ở nhà

Khi các phòng trưng bày nghệ thuật đóng cửa, Bảo tàng Getty ở Los Angeles đã đưa ra một thử thách trên mạng xã hội, mời mọi người tạo ra các tác phẩm nghệ thuật yêu thích của họ bằng các đồ vật trong nhà. Nhiều người đã thích thú, nhận lời thử thách.

Một người dùng mạng xã hội cố gắng nhận lời thử thách của Bảo tàng
Một người dùng mạng xã hội cố gắng nhận lời thử thách của Bảo tàng Getty.

Album của Beyonce – Black is king tôn vinh tài năng của người da đen

Theo CNN, album của Beyonce như “một bữa tiệc” thị giác. Black is king là một sản phẩm khám phá vẻ đẹp, nguồn cội lịch sử của người da đen và truyền thống văn hoá châu Phi. Ngoài ra, những bộ cánh xuất hiện trong Black is king cũng được ngợi khen khi sử dụng các thương hiệu thời trang của các quốc gia thuộc châu Phi và do người da đen thiết kế.

Ban nhạc ở Barcelona biểu diễn

Nhằm đánh dấu việc Tây Ban Nha dỡ bỏ lệnh cấm kéo dài 3 tháng vì dịch, nhóm tứ tấu đàn dây đã dựng một ngôi nhà đầy đủ cây cỏ tại một khu vực nổi tiếng của Barcelona, trình diễn tác phẩm kinh điển của Puccini. Hành động của các nghệ sĩ được đánh giá cao vì giàu giá trị âm nhạc, truyền tải thông điệp tích cực trong cuộc sống.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI