Mang vàng giả đi lừa tiệm vàng

26/11/2014 - 11:13

PNO - PN - Long đến tiệm vàng Kim Nên mua một sợi dây chuyền vàng 24K với giá 32 triệu đồng rồi mang về nhờ một người làm sợi dây chuyền giả có hình dáng và trọng lượng tương tự, quay lại tiệm Kim Nên cầm cố, lấy 27 triệu đồng.

edf40wrjww2tblPage:Content

Chiều 25/11, công an huyện Củ Chi, TP.HCM đã bắt khẩn cấp Vũ Văn Long (SN 1992, ngụ huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) và Lâm Minh Toàn (SN 1992, ngụ TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra, ngày 16/11, Long đến tiệm vàng Kim Nên ở ấp Chợ, xã Phước Thạnh, huyện Củ Chi mua một sợi dây chuyền vàng 24K với giá 32 triệu đồng.

Sau đó, Long nhờ một người đàn ông tên Hai Thẹo (chưa rõ lai lịch) đặt làm một sợi dây chuyền giả khác có đặc điểm và trọng lượng tương tự nhằm quay lại lừa tiệm vàng Kim Nên. Chiều 19/11, Hai Thẹo làm xong sợi dây chuyền giả cho Long và lấy tiền công 10 triệu đồng. Long đem sợi dây chuyền thật về Đồng Nai bán được 27 triệu đồng rồi rủ Toàn đi cùng xuống Củ Chi để lừa đảo.

Toàn cầm sợi dây chuyền giả vào tiệm vàng Kim Nên gặp bà Huỳnh Thị Bé để hỏi cầm đồ. Bà Bé thấy dây chuyền có hóa đơn bán hàng của tiệm nên đồng ý nhận thế chấp với giá 27 triệu đồng. Trong lúc xem xét kỹ sợi dây chuyền, bà Bé phát hiện ra hàng giả nên tri hô. Toàn bỏ chạy ra quốc lộ 22 được khoảng 300m thì bị người dân bắt giữ, Long cũng bị bắt khi đang tẩu thoát.

Tại công an huyện, hai đối tượng thừa nhận hành vi phạm tội. Trước đó, vào ngày 12/11 với thủ đoạn tương tự, Long, Toàn đã lừa đảo tiệm vàng Kim Nên một lắc vàng giả chiếm đoạt 13 triệu đồng. Ngày 13/10, cả hai cũng lừa đảo tiệm vàng Mi Hồng ở Q.Bình Thạnh để chiếm đoạt 26 triệu đồng.

QUỐC QUANG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI