Mang tiền về cho mẹ - MV mới của Đen Vâu về tình mẫu tử

30/12/2021 - 07:56

PNO - Sau 4 năm ấp ủ, Đen Vâu ra mắt bản rap về tình mẫu tử. Trong ca khúc, anh truyền tải thông điệp gần gũi đến những người trẻ.

Mang tiền về cho mẹ - bản rap mới nhất của Đen Vâu nhận được sự chú ý của khán giả ngay từ tựa đề. Đen Vâu cho biết anh sáng tác bản rap trong 4 năm, nhưng suốt 3 năm đầu chỉ mới hình thành tựa đề và những câu rap rời rạc. Tới năm 2021, anh mới thực sự tìm được cảm hứng để hoàn thành sáng tác, thuyết phục ca sĩ Nguyên Thảo cùng tham gia dự án.

“Mặc dù có ý tưởng từ 4 năm trước nhưng tôi cảm thấy chưa đủ độ chín để viết. Tôi đã thử viết trong 3 năm qua, nhưng đó chỉ là những câu rời rạc vô nghĩa, ghép lại không đâu vào đâu. Chỉ tới năm nay, chắc vì dịch bệnh được ở nhà nhiều, tôi cảm thấy ý tưởng và cảm xúc dạt dào hơn để viết nhạc”, nam rapper chia sẻ.

Rapper Đen Vâu và những cô cậu học trò nhỏ xuất hiện trong MV.
Rapper Đen Vâu và những cô cậu học trò nhỏ xuất hiện trong MV

Ở ca khúc mới ra mắt, Đen Vâu vẫn giữ giai điệu và lối chơi chữ quen thuộc, tuy nhiên, về follow (nhịp) của ca khúc, nam rapper có biến hóa, tạo cảm giác mới mẻ hơn cho người nghe. Nhiều câu anh đẩy nhịp rap dồn dập, thể hiện kỹ năng rap nhanh, không còn giữ trọn vẹn cách rap từ tốn như trong những sản phẩm trước đây.

Mặc dù có thay đổi về nhịp rap nhưng Mang tiền về cho mẹ vẫn giữ nguyên tinh thần viết nhạc có thông điệp của Đen Vâu. Ca khúc như lời tâm sự của nam rapper với những người trẻ - những người dù lớn vẫn mãi là đứa con bé bỏng của mẹ.

MV Mang tiền về cho mẹ:

 

“Câu chuyện mưu sinh kiếm tiền vẫn diễn ra hàng ngày, hàng giờ. Đôi khi, mình mải kiếm tiền ngoài đời mà lơ là với gia đình, hãy dành thời gian cho gia đình. Nếu các bạn trẻ đang chơi vơi, không biết mục đích sống và làm việc của mình là gì, hãy coi Mang tiền về cho mẹ là một mục đích nhỏ - làm để mang tiền về cho mẹ, sống để mang tiền về cho mẹ, những đồng tiền lương thiện thể hiện sự tự lập của mình để bố mẹ an tâm”, Đen Vâu nói. 

Với thông điệp lần này, Đen Vâu mong muốn ca khúc được tiếp cận gần hơn với khán giả nhiều lứa: “Trước giờ nhạc rap toàn người trẻ nghe, thậm chí ba mẹ còn cấm đoán, nhưng biết đâu ca khúc này lại khiến những bà mẹ Việt Nam muốn con mình nghe nhiều hơn. Tôi muốn thể hiện những góc nhìn tích cực nhưng vẫn đời, bụi bặm và mang tinh thần thanh niên, thời đại qua bản rap”. 

Đen Vâu trên con thuyền ngoài khơi đánh bắt cá.
Đen Vâu trên con thuyền ngoài khơi đánh bắt cá

Trong MV Mang tiền về cho mẹ, Đen Vâu hóa thân vào 5 nhân vật làm 5 công việc khác nhau từ công nhân, giáo viên, ngư dân, rapper... Mỗi công việc đều có niềm vui và áp lực riêng nhưng có một điểm chung là lương thiện và mang về những khoản tiền lương thiện để lo cho cuộc sống cá nhân và gia đình.

Ở phần cuối của ca khúc, khán giả nghe được tiếng "à ơi" du dương do ca sĩ Nguyên Thảo thể hiện. Về lý do đưa tiếng ru vào bản rap, Đen Vâu cho biết anh ấn tượng bởi những tiếng ru trong nhạc Việt. Khi Nguyên Thảo thể hiện, nam rapper xúc động ngay: “Chị Nguyên Thảo vừa là một người mẹ, vừa là một giọng ca dày dặn kinh nghiệm. Tiếng à ơi trong Mang tiền về cho mẹ có sức trẻ, tinh thần năng động, hiện đại của một người mẹ ở thời kỳ này”. 

Trong MV Mang tiền về cho mẹ, Đen Vâu hóa thân vào 5 nhân vật làm 5 công việc khác nhau
Trong MV Mang tiền về cho mẹ, Đen Vâu hóa thân vào 5 nhân vật làm 5 công việc khác nhau

Đen Vâu nói anh không giỏi thể hiện những lời yêu thương dành cho mẹ vì ngại nên trong bài rap này, anh dành cho mẹ nhiều tình cảm, dồn nén trong ca từ. Nam rapper mong những bạn trẻ khác, nếu may mắn còn cha mẹ hãy dành sự quan tâm nhiều hơn cho họ, hoặc chí ít, bạn hãy cố gắng sống tốt để cha mẹ được an lòng.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI