Vì sao Đen Vâu không xuất hiện tại MTV Fan Choice 2021?

31/08/2021 - 19:38

PNO - MTV Fan Choice 2021 đã chính thức khởi động để tìm ra những gương mặt đại diện Việt Nam chinh chiến tại các cuộc thi quốc tế. Dù sở hữu sản phẩm ấn tượng nhưng Đen Vâu không có mặt trong bảng đề cử.

Đến hẹn lại lên, vòng bình chọn MTV Fan Choice 2021 đã chính thức diễn ra với 2 hạng mục Nghệ sĩ được yêu thích nhất Sản phẩm âm nhạc hay nhất.

Sau vòng bình chọn, gương mặt thắng giải Nghệ sĩ được yêu thích nhất sẽ đại diện Việt Nam tranh tài ở hạng mục Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất (Best Southeast Asia Act) tại giải thưởng MTV Europe Music Awards (MTV EMA).

Sản phẩm thắng giải Sản phẩm âm nhạc hay nhất do khán giả bình chọn sẽ được gửi dự thi tại hạng mục Best Music Video của giải thưởng Asian Television Awards (ATA).

Clip các đề cử tại MTV Fan Choice 2021:

Ở mỗi hạng mục của MTV Fan Choice năm nay đều có 20 ứng viên để khán giả bình chọn.

Cụ thể, ở hạng mục Nghệ sĩ được yêu thích nhất là cuộc đua của ca sĩ Hoàng Dũng, Min, Kay Trần, Hoàng Yến Chibi, Cara, Monstar, Jsol, Osad, Orange, Quân A.P, Wowy, Phạm Đình Thái Ngân, Trịnh Thăng Bình, Hiền Hồ, Uni5, Châu Đăng Khoa, K-ICM, Amee, Tăng Phúc, Isaac.

Ở hạng mục Sản phẩm âm nhạc hay nhất là các MV Trên tình bạn dưới tình yêu (Min), Nắm đôi bàn tay (Kay Trần), Yêu thầm (Hoàng Yến Chibi, Tlinh, TDK, Lyly), This way (Cara, Noway, Khắc Hưng), Có hẹn với thanh xuân (Monstar), Độc thân (Jsol), Yêu sắc yếu (Osad), Khi em lớn (Orange, Hoàng Dũng), Bông hoa đẹp nhất (Quân A.P), Sống gắt (Wowy, Dế Choắt), Gặp nhưng không ở lại (Hiền Hồ, Vương Anh Tú), Nói dối cả thế giới vì em (Uni5), Nhớ người hay nhớ (Sofia, Khói, Châu Đăng Khoa), Chim quý trong lồng (K-ICM, Văn Mai Hương, Lê Bống), Phải chăng em đã yêu (Juky San, RedT), Chàng trai sơ mi hồng (Hoàng Duyên), Thích em hơi nhiều (Wren Evans), Gái độc thân (Tlinh, 2pillz & Lastfire Crew), Cất em vào tâm tư (Isaac), Điều anh luôn giữ kín trong tim (RPT MCK, Tlinh & 2pillz).

Kay Trần sau sản phẩm đầu tiên ra mắt kể từ khi gia nhập về công ty giải trí của Sơn Tùng M-TP cũng xuất hiện trong đề cử.
Kay Trần cũng xuất hiện trong đề cử, thời gian qua, anh gây ấn tượng với MV Nắm đôi bàn tay  

Các nghệ sĩ và sản phẩm âm nhạc xuất hiện trong đề cử phần nào phản ánh thị trường nhạc Việt trong thời gian qua. Tuy nhiên, trong danh sách đề cử không thấy bóng dáng của rapper Đen Vâu và Trốn tìm - MV được nhiều khán giả vô cùng yêu thích.

Trả lời Báo Phụ Nữ TPHCM về sự vắng mặt của Đen Vâu, đại diện ban tổ chức (BTC) cho biết BTC có gửi lời mời nhưng nam rapper từ chối tham gia vì một số lý do riêng.

Năm nay, MTV Fan Choice 2021 mở bầu chọn cho 20 ứng viên ở mỗi đề cử, so với mọi năm, số lượng này nhiều hơn. Nhìn vào lượng ứng viên hùng hậu, khán giả có thể dễ dàng quan sát thị trường nhạc Việt thời gian qua, tuy nhiên, xét riêng về khâu bình chọn, quá nhiều đề cử xuất hiện sẽ gây khó cho khán giả cũng như dễ gây hiểu lầm về việc BTC chưa sàng lọc những nghệ sĩ có hoạt động nổi bật.

MV Có hẹn với thanh xuân của nhóm Monstar:

Về điều này, đại diện BTC cho biết, ngoài chiến dịch bình chọn hằng năm, BTC còn muốn đồng hành cùng khán giả ghi nhận những cống hiến nghệ thuật của các nghệ sĩ và sản phẩm âm nhạc nổi bật.

“Trong năm nay, thị trường âm nhạc Việt Nam và nghệ sĩ Việt đã có nhiều bước tiến nổi trội. Do đó, các nghệ sĩ và sản phẩm nổi bật đủ tiêu chí đều được đưa vào đề cử để tạo sự công bằng trong phần bình chọn của khán giả, đây cũng là cách MTV công nhận những nỗ lực và trao cơ hội cho tất cả nghệ sĩ, đồng thời tạo động lực để họ cống hiến nhiều hơn trong tương lai”, đại diện BTC cho biết.

MTV Fan Choice 2021 chính thức diễn ra từ 15g ngày 31/8/2021 đến 12g ngày 9/9/2021, kết quả sẽ hoàn toàn cho fan quyết định, BTC không can thiệp vào bất kỳ công đoạn nào liên quan đến việc bầu chọn. Kết quả được cập nhật tại website www.mtvwe.com.

MTV EMA (MTV Europe Music Awards) là giải thưởng âm nhạc được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1994. Mỗi kỳ, giải thưởng MTV EMA được tổ chức tại một đất nước khác nhau thuộc châu Âu.

Các kỳ MTV EMA trước đây, từng có nhiều nghệ sĩ Việt tạo nên tiếng vang khi chiến thắng ở hạng mục Nghệ sĩ Đông Nam Á xuất sắc nhất (Best Southeast Asia Act) trong đó có ca sĩ Mỹ Tâm (năm 2013), ca sĩ Sơn Tùng M-TP (năm 2015), ca sĩ Đông Nhi (năm 2016) và gần đây là Jack-J97 (năm 2020).

Về giải thưởng Truyền hình châu Á - Asian Television Awards (ATA), từ mùa giải thứ 24 (năm 2019), Việt Nam chính thức bước vào “đường đua” cùng các ứng viên trong khu vực. Năm 2020, tại giải thưởng ATA lần thứ 25, MV Hoa hải đường của ca sĩ Jack-J97 đã trở thành đề cử đầu tiên của Việt Nam giành chiến thắng ở hạng mục Video âm nhạc hay nhất (Best Music Video).

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI