Mang thai bị rối loạn tiền đình uống thuốc giảm đau được không?

15/07/2021 - 06:47

PNO - Trong trường hợp của bạn, nếu thấy nhức đầu quá có thể uống thuốc giảm đau paracetamol...

* Tôi đang mang thai tuần thứ 20. Khoảng hai ngày nay, tôi bị nhức đầu tới mức choáng váng. Cơn đau đầu không diễn ra liên tục mà thỉnh thoảng từng cơn nhói buốt từ thái dương bên phải lan tới tận đỉnh đầu. Trước khi có thai tôi cũng từng bị như vậy, đi khám và được chẩn đoán bị rối loạn tiền đình, khi đau quá thì phải uống thuốc giảm đau. Bây giờ đang mang thai, tôi không dám tự ý uống bất cứ loại thuốc gì. Xin bác sĩ tư vấn với tình trạng của tôi nếu uống thuốc giảm đau có gây ảnh hưởng tới em bé hay không? 

Đào Thị Yến (28 tuổi, ngụ tại phường Tân Quy, quận 7, TPHCM)

Bác sĩ Nguyễn Thị Hồng Thắm, Khoa Phụ sản Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM, trả lời: Trong trường hợp của bạn, nếu thấy nhức đầu quá có thể uống thuốc giảm đau paracetamol, tuy nhiên khi thấy giảm đau thì nên hạn chế thuốc. Ngoài ra, đối với rối loạn tiền đình có thể uống bổ sung Magie B6, một loại thuốc bổ thần kinh. 

Bên cạnh đó, mỗi khi lên cơn đau đầu bạn có thể mát-xa, xoa bóp nhẹ nhàng để làm giảm bớt triệu chứng khó chịu. Phụ nữ mang thai trong giai đoạn dịch bệnh diễn biến phức tạp như hiện nay khó tránh khỏi những lo lắng, hoang mang. Căng thẳng quá độ cũng có thể khiến tần suất cơn đau đầu xuất hiện nhiều hơn. Để tránh stress, bạn hãy tập hít thở sâu, ăn ngủ điều độ và không nên đọc những thông tin tiêu cực về dịch bệnh. 

Nếu đã làm tất cả những biện pháp kể trên mà cơn đau đầu vẫn chưa thuyên giảm thì bạn cần phải đi khám để được bác sĩ chuyên khoa chẩn đoán chính xác, từ đó kịp thời can thiệp điều trị. Đôi khi nhức đầu có thể là dấu hiệu của những bệnh lý nguy hiểm khác.

Trâm Anh (ghi)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI