Malala Yousafzai nhận giải thưởng hòa bình

28/08/2013 - 20:14

PNO - PNO - Malala Yousafzai, bé gái Pakistan bị lính Taliban bắn vào đầu năm ngoái vì “tội” ủng hộ việc giáo dục trẻ em gái, được vinh danh bằng Giải thưởng Hòa bình cho Trẻ em quốc tế do Quỹ KidsRights của Hà Lan trao tặng vào đầu tháng...

edf40wrjww2tblPage:Content

Cô sẽ nhận giải thưởng từ tay Tawakkol Karman, nhà hoạt động nữ quyền người Yemen từng được trao giài Nobel Hòa bình hồi năm 2011, trong một buổi lễ trang trọng tại The Hague (Hà Lan) vào ngày 6/9.

Malala Yousafzai nhan giai thuong hoa binh

Malala Yousafzai: “Tôi không màng chuyện có phải ngồi dưới sàn nhà hay không. Tất cả những gì tôi muốn là được học hành. Và tôi không sợ ai”. Ảnh: hamiorg.org

Yousafzai được 15 tuổi khi cô bé và hai người bạn bị tấn công trên đường từ trường về nhà tại khu vực Thung lũng Swat, tây bắc Pakistan hồi tháng 10/2012. Cô bé được đưa sang Birmingham (Anh) để điều trị vết thương và sống tại đó cho đến nay.

Những nỗ lực gượng dậy từ thương tích cùng bài phát biểu chinh phục diễn đàn Liên Hiệp Quốc của Yousafzai hồi tháng Bảy đã khiến cô gái này (hiện 16 tuổi) trở thành ứng viên sáng giá nhất của Giải thưởng Hòa bình cho Trẻ em quốc tế của Quỹ KidsRights năm nay.

Trong thông báo ngày 27/8, tổ chức Quỹ KidRights mô tả Yousafzai là “một đứa trẻ tài năng và dũng cảm, có sự hiến thân đặc biệt vì quyền của trẻ em”.

Giải thưởng Hòa bình cho Trẻ em quốc tế được thành lập vào năm 2005. Giải thưởng có giá trị tiền mặt là 100.000 euro vốn được đầu tư vào những dự án liên quan đến sự nghiệp của người được trao giải.

HUY KHANG (Theo AFP, AP)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI