Ly hôn không phải là sự lựa chọn cuối cùng

15/10/2017 - 12:00

PNO - Thật dễ dàng để ký vào đơn ly hôn nhưng liệu có đáng không? Bạn sẽ không thể biết nếu bạn chưa thật sự cố gắng.

Sau 1 năm kết hôn, tôi phát hiện chồng mình ngoại tình. Nhưng rồi tôi quyết định hàn gắn cuộc hôn nhân của mình để rồi giờ đây, sau 4 năm chúng tôi vẫn hạnh phúc bên nhau cùng hai cô công chúa xinh xắn, và ngày càng cố gắng chăm sóc, vun đắp cho gia đình nhỏ sau sai lầm ấy.

Ngày ấy, tôi vô tình đọc được tin nhắn nũng nịu của cô nàng tình nhân. Tôi quá đau khổ, tức giận và chỉ muốn ra tòa ly hôn. Chồng xin lỗi, giải thích rằng chuyện đã kết thúc. Nào ai chấp nhận được lời nhận lỗi của kẻ đã ăn vụng, trái tim tôi tan nát, bỗng chốc mọi thứ trở nên lu mờ. 

Ly hon khong phai la su lua chon cuoi cung
(Ảnh minh họa)

Chúng tôi quen nhau khi cùng học thạc sĩ ở nước ngoài, trở về Việt Nam với tương lai tươi sáng, anh và tôi đều nghiêm túc với mối quan hệ này và nhanh chóng đi đến kết hôn. Cả hai đều là những con người hiện đại, có sự nghiệp riêng và luôn tôn trọng khoảng không riêng tư của nhau. Khi biến cố xảy đến, dù thật khó khăn để bước qua sự phản bội nhưng vì còn yêu và không muốn buông bỏ một cách dễ dàng, tôi đã cố gắng bình tâm suy nghĩ mọi chuyện cho thật thấu đáo: Bằng cách nào để cứu vãn mối quan hệ này? Và đây là cách mà chúng tôi đã làm để giúp mình vượt qua cơn khủng hoảng cũng như hàn gắn cuộc hôn nhân của mình.

Đối diện với nỗi đau 

Phải cố gắng lắm tôi mới có thể đối diện với chồng để cùng nói cho rõ ngọn ngành mọi vấn đề. Tôi không thể hiện thái độ hờn trách hay níu kéo, như hai người bạn, tôi muốn lắng nghe tâm sự của chồng mình để biết chắc rằng đó chỉ là tai nạn hay là bản tính trăng hoa. Không chỉ vậy, chúng tôi còn chỉ ra những điểm không hài lòng của người kia hay những mong muốn khác, hy vọng người bạn đời sẽ hiểu và thực hiện. Suốt 1 tháng trời, tôi và chồng chỉ là những người bạn, sinh hoạt bình thường trong một mái nhà nhưng đêm về thì ngủ riêng. Tôi cần thời gian nguôi ngoai nỗi đau và  chồng tôi, anh ấy cần thời gian ngẫm lại lỗi lầm.

Cho đối phương cơ hội bù đắp

 
Ly hon khong phai la su lua chon cuoi cung
(Ảnh minh họa)

Tôi biết đa số mọi người cho rằng “đã ngoại tình một lần thì sẽ có lần 2, lần 3…” nhưng tôi vẫn muốn đặt niềm tin lần nữa vào người đàn ông mà mình đã thuận lòng trao duyên. Vấn đề là ở anh ấy thể hiện sự ăn năn và tôi chấp nhận tạo cơ hội để anh chứng minh điều đó. Cũng trong hơn 1 tháng trời, anh quan tâm, chăm sóc tôi hơn, dành nhiều thời gian trò chuyện cùng nhau và thậm chí chủ động đưa mọi mật khẩu của các tài hoản xã hội cho tôi kiểm chứng. Thế nhưng tôi hoàn toàn tôn trọng chồng và quan niệm mọi sự là ở việc tự nguyện, thành thật nên không kiểm tra các tài khoản ấy.

Và cho bản thân một cơ hội mới

Về đêm khi ngủ một mình tôi vẫn khóc thầm mỗi lần nhớ đến tin nhắn ấy, tôi cũng hoang mang với chính quyết định ở lại cuộc hôn nhân này. Nhưng xét cho cùng tôi cũng có lỗi sai khi quá vô tâm trước nhiều tâm sự của chồng. Tôi quen được chiều chuộng, chăm sóc chứ có mấy khi làm ngược lại cho chồng. Do đó, tôi quyết định cho chính bản thân một cơ hội khác để cố gắng sửa chữa, cứu vãn tình yêu của mình.

Đã đến lúc bỏ lại quá khứ và bước tiếp

Hãy thật lòng tha thứ khi bạn muốn đi đến cùng với người đàn ông bạn đã chọn – tôi đã cố gắng mở lòng mình hơn, nhìn chồng trở lại với ánh mắt yêu thương. Chúng tôi bắt đầu gần gũi nhau, tổ chức những bữa tối lãng mạn nhằm hâm nóng lại cảm xúc sau những tháng ngày nguội lạnh. Cảm nhận lại được hơi ấm tình yêu sau mọi chuyện đã làm vợ chồng tôi vỡ òa trong nước mắt. Vâng, anh ấy đã khóc vì hối hận và vì biết ơn khi tôi không rời bỏ anh ấy.

Tôi không muốn mình trở nên cao thượng trong mắt chồng, tôi chỉ hy vọng anh ấy có thể cảm nhận được rằng chỉ cần tôn trọng và cùng nhau gìn giữ hạnh phúc gia đình này thì nơi đây sẽ luôn là nguồn sức mạnh lớn nhất để anh vượt qua mọi khó khăn và luôn chào đón anh trở về dù thế nào đi nữa.

Ly hon khong phai la su lua chon cuoi cung
Ảnh minh họa

Việc hàn gắn hôn nhân không thể thành công khi chỉ có một thành viên cố gắng, nó đòi hỏi sự phối hợp nhịp nhàng của cả chồng lẫn vợ. Thật dễ dàng để ký vào đơn ly hôn nhưng liệu có đáng không? Bạn sẽ không thể biết nếu bạn chưa thật sự cố gắng. Và tôi cũng mong các anh chồng đừng vì một phút thỏa mãn bản thân mà quên mất giá trị làm chồng, làm cha của mình, quên mất hình ảnh người phụ nữ đầu ấp tay gối mỗi đêm bên cạnh. 

Trinh Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI