Ly hôn 2 năm, hẹn hò với gần 10 người nhưng không ai bằng chồng cũ

03/08/2022 - 05:39

PNO - Ngày sinh nhật con gái, chị như chết lặng khi mở cửa đón chồng cũ. Suốt buổi tiệc hôm đó, chị nuốt ngược nước mắt và sự tiếc nuối vào trong lòng.

Ảnh minh họa (Internet).
Ảnh minh họa

Chị Phượng và chồng cũ quen biết nhau từ thời đại học. Mối tình đẹp của anh chị từng được bạn bè khắp nơi khen ngợi, chúc phúc. Nhưng sau 5 năm kết hôn, càng ngày chị càng thấy anh Hoàng không phải là người mình muốn gắn kết trọn đời. Tính chị bay bổng, lãng mạn, trong khi anh khô khan, không thích phiêu lưu hay làm những trò điên rồ cùng vợ.

Cả hai anh chị đều có những sự nghiệp riêng và phát triển. Chị Phượng là chủ một quán cà phê phong cách vintage đông khách, còn anh Hoàng lại thành lập một công ty chuyên nhận các dự án về nước sạch. Bố mẹ bận việc riêng, thường xuyên vắng nhà nên cô con gái 4 tuổi của anh chị luôn tá túc bên nhà ông bà ngoại từ khi sinh ra.

Với chị Phượng, một gia đình “mạnh ai nấy sống” như vậy không phải là vấn đề. Vấn đề của chị là đã lâu không còn tìm thấy sự kết nối với chồng. Mọi thứ anh để chị tự quyết, còn anh cứ sống nhàn nhạt từng ngày trôi qua.

Vốn không phải là người sợ điều tiếng xung quanh hay bằng mọi giá phải giữ một gia đình đầy đủ cho con, chị Phượng quyết định ly thân. Thật ra giai đoạn ly thân là để chuẩn bị cho bố mẹ hai bên đỡ sốc và kịp chuẩn bị tinh thần chứ không phải mong thêm một cơ hội hàn gắn. Anh Hoàng có níu kéo, chị Phượng cũng nhất quyết không đồng ý ở lại. Cuối cùng, anh chị ly hôn.

Một năm sau khi ly hôn là khoảng thời gian tuyệt vời nhất với chị Phượng. Chị tìm được những người đàn ông đồng điệu tâm hồn, có thể coi như tri kỷ để chị tâm sự mọi chuyện trong cuộc sống. Họ cổ vũ tính bay bổng, ngọt ngào của chị, cho rằng việc đề cao cái tôi không phải ai cũng làm được. Những lần làm chuyện ấy, chị cũng không phải nén khát khao của mình lại, chưa từng phải thở dài như chuyện chăn gối từng có với chồng.

Với chị, quyết định ly hôn là đúng đắn. Chị không còn sự ràng buộc trong trách nhiệm và vai trò của một đã có gia đình. Tiêu chuẩn chọn người cặp kè yêu đương với chị cũng đơn giản, chỉ cần có thể ngồi quán bia và lắng nghe chị nói chuyện là đủ.

Tính chị vốn đào hoa, vẻ ngoài lại ưa nhìn, trẻ trung nên chẳng bao giờ thiếu đàn ông vây quanh. Trước người bằng tuổi, hơn tuổi hay thậm chí ít tuổi hơn, chị đều sẵn sàng mở lòng. Dù đi bàn công việc, inbox đôi ba câu trên Facebook hay trong chuyến đi du lịch, chị đều gặp được ai đó “đúng gu”.

Trong khi chị bay nhảy và ngày càng trở nên tươi mới, tự thấy mình đang “hồi sinh” như thế, chồng cũ của chị vẫn liên tục níu kéo. Anh không có người mới và vẫn coi chị là vợ, vẫn nhẹ nhàng giúp đỡ nếu cần. Như đợt dịch COVID-19, hàng quán phải đóng cửa, anh sẵn sàng chuyển 100 triệu đồng cho vợ để chị trang trải tiền thuê mặt bằng.

Anh cũng thương con nên thường xuyên qua nhà ông bà ngoại đón con về ở cùng với mình. Chị Phượng vì vậy cũng luôn giữ chừng mực với chồng. Họ vẫn là những người bạn chứ không đay nghiến, chửi rủa như nhiều cặp đôi đã ly hôn.

Gần 2 năm sau ly hôn, chị Phượng bỗng nhiên… chán hẹn hò. Chị thấy sao người đàn ông nào cũng như nhau. Họ đều có thể mang đến cho chị sự mới lạ, được lắng nghe, khiến chị thấy mình quan trọng, được săn đón nhưng lại không ai khiến chị thấy cảm giác yên tâm và chắc chắn.

Ảnh minh họa (Internet).
Ảnh minh họa 

Nếu nói đến chuyện kết hôn và xây dựng gia đình, những người đàn ông ấy đều tự nhiên giãn khoảng cách với chị, những điểm xấu cũng bắt đầu lộ ra. Có người vốn bắt cá 2 tay, biến chị thành kẻ thứ 3. Có người thì công việc bấp bênh, chỉ tạo sự hào nhoáng bên ngoài và thường để chị chi trả tiền trong các cuộc hẹn. Có người lại không đủ dũng cảm để bảo vệ chuyện yêu đương với người đã từng qua một lần đò như chị, cứ lén lút trong bóng tối. Có người lại chi li tính toán, yêu lâu mới thấy hèn…

Người nào cũng có vấn đề nên chỉ được 1-2 tháng là chị chia tay. Trải qua gần chục mối tình như thế, chị lại ngẫm và thấy có vẻ như chồng cũ là hoàn hảo nhất. Nhớ về khoảng thời gian yêu nhau khi còn là sinh viên, chị lại thấy những kỷ niệm đó là đẹp nhất trong cuộc đời mình. Và thực ra, anh Hoàng là người tử tế nhất trong số những người đàn ông chị gặp.

Lúc này, chị không còn nhận được nhiều tin nhắn của chồng cũ nữa thì lại thấy nhớ.

Ngày sinh nhật con gái, chị quyết định sẽ tổ chức một ngày lễ đoàn viên thật ấm cúng. Chị muốn anh Hoàng cảm nhận được rằng chị là một người phụ nữ đảm đang, một người mẹ yêu thương con và hơn hết là muốn nói về chuyện hàn gắn. Có lẽ, chị nên nói đến chuyện mời anh ngủ lại nhà cùng hai mẹ con.

Nhưng chị như chết lặng khi mở cửa đón chồng cũ. Đi cùng anh là một cô gái trẻ đẹp, xinh xắn, anh giới thiệu là cô bạn mới quen. Anh không nói thẳng là bạn gái nhưng nhìn qua ánh mắt, cử chỉ hai người dành cho nhau, chị đoán ra được tất cả.

Suốt buổi tiệc hôm đó, chị nuốt ngược nước mắt và sự tiếc nuối vào trong lòng...

Cát Tường

 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(4)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI