Lý Hải từng bị ca sĩ đàn em xem thường

20/10/2017 - 20:07

PNO - Khi được Lý Hải cho biết anh bị đàn em xem thường đến mức chẳng thèm chào hỏi, Trấn Thành ngay lập tức truy tên ‘đàn em’ này.

Từng là cái tên được các bầu sô săn tìm, có đêm chạy đến 20 sô diễn, Lý Hải bỗng rơi vào cảnh “chợ chiều” khi các ca khúc của bảng xếp hạng Làn sóng xanh “làm mưa làm gió” trên thị trường.

Ở giai đoạn đó, người chỉ nhắc đến Lam Trường, Đan Trường, Phương Thanh, Đàm Vĩnh Hưng… còn Lý Hải “dạt” dần về các tỉnh nhỏ, các sân khấu bình dân.

Ly Hai tung bi ca si dan em xem thuong
Kể lại chuyện xưa, Lý Hải bật khóc

“Hải bị lỗi thời, khán giả ngày càng ít còn bầu show gặp mình cứ như người chưa từng quen biết. Nhiều đàn em trong nghề xem thường và chẳng thèm chào mình nữa”- Lý Hải chia sẻ với Trấn Thành trong chương trình Sau ánh hào quang.

Ngay lập tức, Trấn Thành truy hỏi tên của “đàn em” này, vì bản thân anh không thể chấp nhận thái độ thiếu sự “biết trước biết sau”. Tuy nhiên, Lý Hải không chia sẻ danh tính người này.

Sự nghiệp của Lý Hải ngỡ như đã không còn gì, cho đến khi anh liều mình thực hiện MV Trọn đời bên em. “Anh quay cho em rẻ nhất nhưng hiệu quả nhất”- Lý Hải đề nghị với đạo diễn Đồng Dao.

Ca sĩ Lý Hải kể chuyện mình "hết thời" ra sao với Trấn Thành:

 

Để thực hiện được MV đó, Lý Hải phải đem giấy tờ nhà đi cầm cố, vay 150 triệu với mức lãi suất 3%/tháng. Không có tiền thuê người, anh phải nhờ 2 nhân viên hậu kỳ của tổ quay vào phụ diễn với mình…

Thành công từ MV Trọn đời bên em đã giúp Lý Hải không chỉ lấy lại được giấy tờ nhà sau 1 tháng mà còn đưa tên tuổi của anh trở lại. Anh lại tiếp tục chạy sô miệt mài và thực hiện đến... 7 phần Trọn đời bên em sau đó. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là đây cũng chính là tiền đề việc anh mạnh dạn làm phim điện ảnh Lật mặt vào mấy năm sau, để rồi thu được sự thành công ngoài sức mong đợi.

Ly Hai tung bi ca si dan em xem thuong
Ca sĩ Lý Hải bị thương khi thực hiện MV Trọn đời bên em

Cho đến bây giờ, Lý Hải cho biết anh sẽ không bao giờ sợ “rơi xuống hố” một lần nữa, vì những cơ cực nhất anh đã trải qua. Từ bỏ âm nhạc, lấy vốn liếng hiếm hoi là 1 chỉ vàng để đi học may anh cũng đã làm…  Giờ, anh đã có con đường cho mình khi việc “tre già măng mọc” là tất yếu.

Phương Quỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI