Lý Hải, Hoàng Bách rủ con chơi trò tuổi thơ mùa giãn cách

30/06/2021 - 14:36

PNO - Nghỉ dịch tại nhà, các ông bố nghệ sĩ chia sẻ việc chăm sóc con cùng vợ để vừa giảm bớt áp lực cho vợ, vừa gắn kết tình thân gia đình.

Thời gian giãn cách xã hội kéo dài, các gia đình nghệ sĩ có con nhỏ trở nên bận bịu hơn khi những đứa trẻ không đến trường, đồng nghĩa bố mẹ phải chăm và chơi với con cả ngày. Thời điểm trước, khi dịch bệnh chưa ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống, việc dành thời gian cho con là điều khá khó không chỉ nghệ sĩ Việt, mà với những ông bố, bà mẹ bận bịu khác, ai cũng cảm thấy họ cần thêm thời gian rảnh rỗi để gắn kết tình cảm gia đình, đặc biệt với các con.

Khi dịch COVID-19 xuất hiện, điều mong mỏi giản đơn của nhiều nghệ sĩ thành sự thật. Tuy nhiên, nhiều người lập tức chia sẻ rằng việc chơi với con hay chăm con không phải là công việc dễ dàng, với những ông bố không giỏi công việc nhà lại càng khó. Nhiều người tỏ ra vụng về khi tìm kiếm các trò chơi để giải khuây cùng con trẻ. Nhưng dù khó, các ông bố nghệ sĩ không bỏ cuộc vì khi con trẻ vui vẻ, không cảm thấy buồn tẻ cũng là lúc gia đình gắn bó, gần gũi với nhau hơn. 

Clip ca sĩ Lý Hải chơi trò tạt lon cùng các con:

 

Ca sĩ Lý Hải cùng các con chơi trò tạt lon, trò mà nam ca sĩ thường chơi ngày bé. Lý Hải cho biết: “Ngày trước không có đồ chơi điện tử như bây giờ nên những em nhỏ thế hệ của tôi toàn chơi các trò như vậy. Các bạn bây giờ chơi thử trò này xem vui không vì bản thân tôi chơi lại trò tuổi thơ nhưng ném hoài cũng không trúng”. Ngoài chơi tạt lon, ca sĩ Lý Hải cho các con thi vẽ tranh với nhau.

Ca sĩ Hoàng Bách đưa con quay về tuổi thơ với trò tắm mưa. Anh không đợi khi trời mưa mà dùng vòi xịt để tạo mưa giả, cùng con vui đùa. Với những đứa trẻ thời trước, mỗi khi cơn mưa hè ập đến cũng là lúc nhiều trò chơi "cây nhà, lá vườn" được nghĩ ra. Còn với những đứa trẻ sinh ra nơi phố thị, như con của ca sĩ Hoàng Bách hiện tại, khó để con có được ký ức giống thời bố mẹ. Do đó, việc tạo cho tuổi thơ con có được những hồi ức đẹp, được Hoàng Bách chú trọng, đây cũng là cách để anh giải khuây mùa giãn cách. 

Ca sĩ Hoàng Bách chơi trò tắm mưa cùng các con.
Ca sĩ Hoàng Bách chơi trò tắm mưa cùng các con.

Ngoài chơi đùa cùng con, mùa dịch này, các ông bố còn chăm con nhỏ cùng vợ. Nhạc sĩ Dương Khắc Linh đăng tải nhiều hình ảnh chơi đùa cùng đôi song sinh tại nhà. Hai bé còn nhỏ nên nam nhạc sĩ phụ vợ làm nhiều việc khác nhau từ tắm cho con, cắt tóc, chơi đùa, nấu ăn...

Nhạc sĩ Dương Khắc Linh tỏ ra vui vẻ vì đây là khoảng thời gian anh được bên con lâu nhất từ sau khi các bé chào đời.

Nhạc sĩ Dương Khắc Linh tắm cho con.
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh tắm cho con.

Dương Khắc Linh cắt tóc cho con tại nhà:

 

 

NSƯT Quốc Cơ tự nhận bản thân trở thành người chăm trẻ chuyên nghiệp trong mùa dịch bệnh. Anh cho biết vợ của mình, MC Hồng Phượng khá bận rộn với công việc dẫn chương trình nên anh thay vợ chăm con.

Ngoài cho con ăn, ngủ, nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ còn hướng dẫn con tập các bài thể dục tại nhà để tăng sự dẻo dai cho cơ thể. Quốc Cơ nói vui rằng mùa giãn cách, mọi người tạm dừng công việc nhưng anh khá bận vì chăm con, anh đùa với vợ rằng bản thân anh cũng cần có ngày nghỉ sau một tuần dài làm công việc chăm trẻ. 

Hai con của nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ đang tự chơi đùa cùng nhau.
Hai con của nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ đang tự chơi đùa cùng nhau.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI