Diễn viên Việt “làm xấu” để nhập vai

29/06/2021 - 18:34

PNO - Trương Thế Vinh, Phương Oanh, Ánh Tuyết... chấp nhận "từ bỏ" vóc dáng cân đối, thân hình chuẩn để tăng cân, nhằm giúp nhân vật lên phim thuyết phục hơn.

Hương vị tình thânCây táo nở hoa đang là 2 trong số nhiều phim truyền hình Việt được chú ý. Trên phim, nhiều diễn viên thuyết phục người xem khi có màn hoá thân xuất sắc vào các nhân vật khác nhau. Để tạo ra sự thuyết phục đó, ngoài khả năng diễn xuất, phần tạo hình nhân vật cũng góp phần vào thành công chung. Trong đó, các diễn viên chấp nhận tăng ký để phù hợp với nhân vật. 

Trong Hương vị tình thân, Ánh Tuyết vào vai Diệp - cô em gái vừa xấu xí, vừa ngốc ngếch của Phương Nam (Phương Oanh thủ vai). Diệp suy nghĩ nông cạn. Cô tốt nghiệp đại học nhưng lười biếng không xin việc, suốt ngày ỷ lại tình thương của mẹ. So với vóc dáng mập mạp kém sắc, Diệp trên mạng xã hội đẹp lung linh vì tận dụng các ứng dụng chỉnh sửa ảnh. Cho đến khi gặp gỡ chàng trai quen qua mạng, cô bị trêu chọc vì vẻ ngoài mập mạp của mình.

Ánh Tuyết ngoài đời và khi lên phim.
Ánh Tuyết ngoài đời và khi lên phim, sau khi tăng 10kg

Để vào vai Diệp, Ánh Tuyết cho biết cô đã tăng 10kg nhằm thuyết phục người xem về phần nhìn. Trước khi nhận lời tham gia Hương vị tình thân, Ánh Tuyết sở hữu vóc dáng thon gọn, số đo hình thể chuẩn. Cô cho biết trải nghiệm tăng ký để đóng phim là trải nghiệm đáng nhớ, và nhờ đó, cô hiểu hơn về nạn miệt thị cơ thể người khác của cộng đồng mạng. Ánh Tuyết cho biết sau khi cô đăng tải một số hình ảnh khi tham gia phim, nhiều người chê bai, chọc ghẹo thậm chí miệt thị vẻ ngoài của cô.

Cùng chung "số phận" với Ánh Tuyết, Phương Oanh khi vào vai Phương Nam cũng phải tăng 6kg để phù hợp hơn với vai diễn. Trước khi tham gia phim, Phương Oanh có thân hình chuẩn người mẫu, số đo 3 vòng là mơ ước của nhiều cô gái. Tuy nhiên, vóc dáng hoàn hảo đó không phù hợp với nhân vật cần sự mũm mĩm, dễ thương hơn là vẻ ngoài gợi cảm, quyến rũ.

Diễn viên Phương Oanh sau khi tăng 6 kg, gương mặt của cô tròn và vóc dáng cũng đẫy đà hơn.
Diễn viên Phương Oanh sau khi tăng 6kg, gương mặt của cô tròn trịa và vóc dáng cũng đẫy đà hơn

Dù tăng 6kg nhưng nhờ chiều cao, trông Phương Oanh lên không "nặng nề" như Ánh Tuyết. Tuy nhiên, ở nhiều góc quay, gương mặt tròn trĩnh của Phương Oanh trên phim cũng được cộng đồng mạng chụp lại để chế ảnh.

"Với phim này, tôi bỏ qua vấn đề xấu đẹp và cốt sao cho vai diễn đạt hiệu ứng tốt nhất có thể. Tôi biết mình ngước lên mắt sẽ lộ nhiều lòng trắng, ngửa mặt lên lộ nọng cằm nhưng phải làm vậy mới đúng tâm lý. Đóng phim thì làm sao có thể lúc nào cũng đẹp như chụp ảnh được", Phương Oanh chia sẻ.

Ngoài Ánh Tuyết, Phương Oanh, Trương Thế Vinh trong Cây táo nở hoa cũng là trường hợp hi sinh vóc dáng săn chắc nhờ tập luyện, ăn uống kiêng khem để vào vai. Nhân vật Ngà do Trương Thế Vinh thủ vai là người đàn ông đã gần 40 tuổi nhưng lười lao động, tham ăn, sống thiếu nghị lực và chỉ biết bám vào anh hai Ngọc (Thái Hoà thủ vai).

Trương Thế Vinh trên phim tăng 8kg. Anh ăn mặc xuề xoà, tóc tai bù xù và phải giữ hình ảnh này trong suốt hơn nửa năm. Nam ca sĩ cho biết thời gian tham gia Cây táo nở hoa rất căng thẳng, một phần vì tâm lý nhân vật, một vật vì phải giữ cân nặng để không sai tạo hình.

Trương Thế Vinh căng thẳng sau khi tăng 8 kg để đóng phim.
Trương Thế Vinh căng thẳng sau khi tăng 8kg để đóng phim

“Tôi chưa bao giờ để mình quá béo phì trên màn hình, và cũng không bao giờ duy trì tình trạng cơ thể như vậy quá lâu. Thật sự, tôi căng thẳng khi phải giữ bộ dạng mập mạp. Ai gặp tôi cũng chê, điều đó khiến cảm xúc trong tôi liên tục giảm xuống. Vóc dáng cũng ảnh hưởng lớn đến những công việc khác như chụp hình quảng cáo vì nếu quá mập, nhãn hàng không thể lựa chọn tôi”, Trương Thế Vinh chia sẻ.

Ngoài tăng cân, diễn viên Việt còn phải đối mặt với áp lực giảm cân. Trong thời gian gần đây, đáng kể nhất phải nhắc đến NSƯT Trần Lực khi quyết tâm giảm 10kg để vào vai cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong phim Em và Trịnh. Nam nghệ sĩ cho biết đoàn làm phim đã cử chuyên gia dinh dưỡng đến để hướng dẫn cách giảm cân khoa học, giúp anh không bị mất sức.

NSƯT Trần Lực giảm 10 kg để vào vai cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.
NSƯT Trần Lực giảm 10kg để vào vai cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

“Ban đầu, tôi tập luyện thể thao nhưng chỉ giảm được khoảng 2-3 ký. Sau đó, phía nhà sản xuất cử một chuyên gia dinh dưỡng đến gặp tôi, tư vấn chế độ giảm cân hợp lý hơn để tôi áp dụng. Sau 3 tháng, tôi giảm được 10kg. Bạn bè lâu ngày gặp thấy tôi gầy nhom đâm ra lo lắng, liên tục nhắn tin hỏi thăm xem tôi có bị bệnh gì không”, nam nghệ sĩ nói thêm. Anh cho biết chuyện tăng, giảm cân để phù hợp với vai diễn là hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, nam nghệ sĩ cho rằng nên có cách tăng, giảm phù hợp để tránh căng thẳng cũng như ảnh hưởng sức khoẻ của diễn viên.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI