Giãn cách xã hội, ở nhà song ca cùng Cẩm Ly, Đức Tuấn...

23/06/2021 - 15:11

PNO - Nhằm mang đến sân chơi tại gia cho những khán giả đam mê âm nhạc, “Ở nhà hát ca” ra đời với sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng như Cẩm Ly, Đức Tuấn, Phi Hùng, Thái Ngân...

Chương trình Ở nhà hát ca do Ban ca nhạc, Đài HTV thực hiện. “Mùa dịch này, đài không thể thực hiện những chương trình âm nhạc đòi hỏi ê-kíp đông đảo như trước. Câu hỏi đặt ra là làm sao vẫn có chương trình lên sóng nhưng hạn chế lực lượng sản xuất nhất có thể? Và, Ở nhà hát ca ra đời. Tuy nhiên, mục đích lớn hơn của những người thực hiện chương trình là tạo được sân chơi cho những khán giả đang ở nhà mùa giãn cách, để họ có thêm niềm vui, bớt đi sự lo âu, buồn chán”, đại diện chương trình cho biết.

Theo đúng format, Ở nhà hát ca mỗi tuần sẽ có từ 1-3 ca sĩ xuất hiện để song ca cùng khán giả. Ca sĩ Phạm Đình Thái Ngân là người mở màn cho chương trình với ca khúc Mình yêu nhau nhé bạn thân. Trong clip do Thái Ngân ghi hình tại nhà, anh chia sẵn phần lời để khán giả dễ dàng hát cùng.

Clip ca sĩ Thái Ngân thể hiện ca khúc Mình yêu nhau nhé bạn thân cùng một khán giả nữ:

 

Người đại diện chương trình cho biết, sau Thái Ngân, Ở nhà hát ca sẽ có sự tham gia của nhiều ca sĩ khác như Nguyễn Phi Hùng, Đức Tuấn, Cẩm Ly, Vũ Thảo My, Hứa Kim Tuyền...

“Ngoài ca sĩ, chúng tôi sẽ mở rộng sang đối tượng nghệ sĩ hoạt động ở nhiều lĩnh vực khác để giúp chương trình đa dạng hơn. Với những nghệ sĩ này, khả năng ca hát vẫn là yếu tố tiên quyết để chương trình ngỏ lời mời tham gia. Chúng tôi tin lượng fan đông đảo của các nghệ sĩ sẽ giúp tăng tính tương tác cho chương trình cũng như tạo cơ hội để khán giả và thần tượng gần gũi hơn”, người đại diện cho biết thêm.

Ngoài sân chơi âm nhạc mang tính giải khuây mùa dịch, những người tham gia chương trình sẽ nhận được cơ hội thể hiện khả năng ca hát nhiều hơn.

Cụ thể, mỗi tuần, chương trình chọn ra 3 khán giả (2 người có lượt bình chọn cao trên mạng xã hội và 1 người do hội đồng chuyên môn bình chọn) vào vòng trong. Đến cuối tháng, những giọng ca được chọn sẽ thể hiện solo ca khúc tự chọn. Sau đó, các tiết mục tiếp tục được đăng tải công khai để chọn ra 3 tiết mục xuất sắc của tháng.

Sau 4 tháng, 12 người được bình chọn nhiều nhất sẽ có cơ hội xuất hiện trong chương trình Micro kết nối để giao lưu cùng khán giả.  

Phiên bản karaoke được ca sĩ Thái Ngân chuẩn bị sẵn để khán giả tiện hát cùng:

 

Ở nhà hát ca là chương trình do đội ngũ những bạn trẻ thực hiện. Ý tưởng ban đầu do Tuyền Tăng, MC trẻ đang cộng tác với đài, đề xuất. Sau khi được bàn bạc thêm, chương trình hiện tại có sự tham gia của nhiều bạn trẻ khác, là những gương mặt chỉ vừa thực tập tại đài 1-2 tháng. Chúng tôi rất mừng vì đội ngũ người trẻ giúp chương trình của đài tươi mới hơn”, đại diện chương trình cho hay.

Ở nhà hát ca hoạt động chính trên nền tảng Fanpage cùng tên. Ngoài ra, vào 15g Chủ nhật hàng tuần, trên kênh HTV9, sẽ có bản tin khoảng 15 phút điểm lại những ca sĩ đã tham gia cũng như các tiết mục song ca xuất sắc. Bên cạnh đó, các ca sĩ cũng sẽ xuất hiện trong video tự quay để chia sẻ thêm về tình hình phòng dịch tại nhà...

Bản tin sẽ do nhạc sĩ Châu Đăng Khoa và MC Tuyền Tăng dẫn dắt.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI