Lý do Oscar 2017 công bố nhầm giải

27/02/2017 - 12:44

PNO - Một sự cố hy hữu đã xảy ra tại lễ trao giải Oscar 2017 khi giải thưởng quan trọng nhất là Phim xuất sắc nhất bị công bố… nhầm.

Cách đây không lâu, khán giả toàn thế giới đã một phen "choáng váng" với nhầm lẫn tai hại của Ban tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ 2015 khi công bố nhầm tên người đoạt giải cao nhất. Cách đây vài phút, điều không tưởng đó đã lặp lại tại giải thưởng điện ảnh danh giá nhất toàn cầu là Oscar: BTC công bố nhầm tên phim đoạt giải Phim xuất sắc nhất.

Ngay khi nam diễn viên Warren Beatty công bố cái tên La la Land không mấy bất ngờ đối với khán giả, toàn bộ ekip của bộ phim ca nhạc, trong đó có đạo diễn Damien Chazelle, các diễn viên Emma Stone, Ryan Gosling... đã nhanh chóng lên sân khấu nhận giải.

Nhưng ngay lập tức, ban tổ chức đã công bố một cái tên khác: Moonlight trong sự ngỡ ngàng của toàn bộ khán phòng nhà hát Dolby. Dường như chưa tin vào sự thật, người dẫn chương trình Jimmy Kimmel đã phải trưng ra bằng chứng là chiếc phong bì có ghi tên Moonlight – Phim xuất sắc nhất.

Nhầm lẫn này đã khiến ê-kíp phim La la land gặp một tình huống bẽ bàng. Sau khi được gọi tên, cả ê-kíp cùng bước lên sân khấu, hồ hởi và phát biểu... nhưng lời phát biểu chưa dứt, thông tin đã được công bố lại và ê-kíp phim Moonlight tiến lên sân khấu. Trong 1 phút, sân khấu có đến 2 ê-kíp phim, cầm 2 tượng vàng và ngơ ngác nhìn nhau.

Ly do Oscar 2017 cong bo nham giai

Trên sân khấu diễn ra cảnh hai đoàn phim cùng lên nhận một giải thưởng, và La la land đã phải ngậm ngùi nhường chỗ cho Moonlight.

Nam diễn viên công bố giải Phim xuất sắc nhất là Warren Beatty ngay sau đó đã giải thích vì sao lại xảy ra lỗi này. Có vẻ là ông được BTC đưa nhầm chiếc phong bì. “Tôi mở phong bì ra và bên trong có ghi Emma Stone, La la Land. Đó là lý do tại sao tôi nhìn rất lâu về phía đoàn phim La la land và nói ra cái tên đó”.  

Ê-kíp phim La la land sau đó phải đi xuống, nhường sân khấu lại cho đoàn phim Moonlight, lúc này đang vừa vui mừng vừa vẫn bất ngờ với diễn biến có một không hai.

Chiến thắng ở hai hạng mục quan trọng là đạo diễn và nữ diễn viên chính xuất sắc, La La Land tưởng như đã cầm chắc chiến thắng cao nhất trong tay trước khi kết quả cuối cùng làm đảo lộn toàn bộ. Như vậy, La La Land đã giành chiến thắng ở 6 trên 14 hạng mục đề cử.

Trong khi đó, Moonlight đã có một đêm thành công khi mang về giải thưởng quan trọng nhất là Giải Phim xuất sắc cùng 2 giải khác gồm Kịch bản chuyển thể xuất sắc và Diễn viên phụ xuất sắc.

Minh Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI