Lượng người 'soi' nguồn gốc thịt heo tại TP.HCM giảm

04/04/2017 - 16:30

PNO - Theo Đại diện Sở Công thương TP.HCM, nhiều thiết bị hỗ trợ soi chiếu mã vạch nhận biết nguồn gốc thịt heo tại các siêu thị, cửa hàng thực phẩm… ngày càng có ít người sử dụng hơn.

Lý giải tình trạng này, ông Nguyễn Nguyên Phương, đại diện Phòng quản lý thương mại, Sở Công thương cho rằng, có thể sau một thời gian thực hiện soi chiếu nguồn gốc, người tiêu dùng thấy nguồn gốc chất lượng thịt không có vấn đề gì nên tin tưởng, không cần soi chiếu thêm.

Luong nguoi 'soi' nguon goc thit heo tai TP.HCM giam
Người tiêu dùng chưa có thói quen truy xuất nguồn gốc khi mua thịt heo

Ông Phương cho biết, đề án truy xuất nguồn gốc thịt heo hiện đã triển khai thành công ở các hệ thống phân phối hiện đại (siêu thị, cửa hàng tiện lợi… ) với tổng số 349 điểm. Ở hệ thống phân phối truyền thống hiện có 8 chợ (Bến Thành, Bình Thới, Hòa Bình, Minh Phụng, Gò Vấp, Phú Lâm, Rạch Ông, Phú Định). Dự kiến tới đây sẽ có khoảng 28 chợ tham gia.

Sở Công thương nhận định, việc truy xuất đối diện với khá nhiều khó khăn khi có tới hơn 80% thịt heo tiêu thụ tại TP.HCM đến từ các tỉnh thành.

Để quản lý tốt hơn nguồn thịt từ các địa phương, từ ngày 1/3 vừa qua, đề án quản lý, nhận diện và truy xuất nguồn gốc thịt heo được chính thức triển khai tại hai chợ đầu mối Hóc Môn và Bình Điền (chiếm khoảng 70-80% sản lượng thịt heo cung ứng cho thành phố). 

Đăng Thư

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI