“Lùm xùm” cuộc thi quốc tế GENIUS OLYMPIAD: Trường THPT Gia Định cầu cứu pháp luật bảo vệ uy tín, thương hiệu trường

09/07/2023 - 15:37

PNO - Hiệu trưởng Trường THPT Gia Định khẳng định lùm xùm trên mạng xã hội về cuộc thi GENIUS OLYMPIAD đang ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh của trường, đồng thời cầu cứu pháp luật bảo vệ uy tín, thương hiệu nhà trường.

Chiều 9/7, Trường THPT Gia Định (quận Bình Thạnh, TPHCM) đã ra thông báo khẳng định vụ việc lùm xùm trên trang mạng xã hội không chính thống liên quan đến cuộc thi quốc tế GENIUS OLYMPIAD năm 2023 là chưa xác thực.

Trong thông báo khẩn vừa ban hành, cô Nguyễn Ngọc Khánh Vân - Hiệu trưởng Trường THPT Gia Định - khẳng định: “Là một người làm công tác giáo dục, tôi cũng hết sức thông hiểu sự bức xúc và phản ứng hiện nay của cộng đồng về tình trạng “ăn cắp” trong chuyên môn. Tuy nhiên, tôi khẳng định, vụ việc đáng tiếc kia không đúng và có nguy cơ phương hại đến uy tín, thương hiệu của trường chúng tôi”.

Trường THPT Gia Định ra thông báo khẳng định sự việc lan truyền trên mạng xã hội chưa xác thực, ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh tiếng nhà trường
Trường THPT Gia Định ra thông báo khẳng định sự việc lan truyền trên mạng xã hội chưa xác thực, ảnh hưởng nghiêm trọng đến danh tiếng nhà trường

Thông báo nhắc lại sự việc như sau: 

Ngày 7/7 vừa qua, trên trang mạng không chính thống đang lan truyền bài viết của nữ học sinh 'tố' một nam học sinh khác 'đánh cắp' bài làm của mình để dự thi Genius Olympiad đã gây 'bão' dư luận, khiến rất nhiều quý cha mẹ học sinh, học sinh và cộng đồng bức xúc.

Genius Olympiad là cuộc thi quốc tế nhằm thúc đẩy nhận thức về các vấn đề môi trường thông qua các dự án Khoa học (Science), Viết sáng tạo (Creative Writing), Kinh doanh (Business), Robotics, Nghệ thuật (Art), Âm nhạc (Music), Làm phim ngắn (Short Film). Cuộc thi được thành lập bởi Khoa học và Giáo dục Terra và do Viện Công nghệ Rochester tổ chức. Mỗi năm, cuộc thi nhận được đông đảo sự tham gia của hàng chục ngàn học sinh trung học trên thế giới. 

“Rất nhiều thông tin phản hồi tiêu cực về trường hợp này xuất hiện trên mạng và khiến cho nhiều người phản ứng mạnh bằng cách chia sẻ bài khiến cho những thông tin “tố cáo” chưa chính xác lại được lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội. Nhiều người còn lợi dụng sự việc dù chưa rõ ràng để câu view, câu like. Điều này ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh của Trường THPT Gia Định” - Trường THPT Gia Định nêu rõ. 

“Tập thể Hội đồng sư phạm nhà trường mong muốn các cơ quan pháp luật, cơ quan báo, đài vào cuộc để hỗ trợ và bảo vệ uy tín, thương hiệu, truyền thống của nhà trường mà bao thế hệ thầy trò đã dày công vun đắp, xây dựng và phát triển” - Hiệu trưởng Trường THPT Gia Định viết trong thông báo. 

Trao đổi với chúng tôi, cô Nguyễn Ngọc Khánh Vân cho hay, nhà trường đã nhờ sự hỗ trợ của Công an phường 25, quận Bình Thạnh can thiệp trước các thông tin trên mạng ảnh hưởng danh tiếng trường.

Riêng phụ huynh em N.Q.U - nam sinh bị "tố" - đã gửi đơn tố giác đến PC05 - Công an TPHCM để nhờ hỗ trợ.

Tên đề tài, thí sinh vào vòng chung kết cuộc thi bị tố
Tên đề tài, thí sinh vào vòng chung kết cuộc thi bị "tố" sao chép

Trường THPT Gia Định là trường công lập có truyền thống và uy tín ở TPHCM trong nhiều năm liền. Trường nằm trong top các trường có điểm chuẩn đầu vào cao nhất tại thành phố, có chất lượng đào tạo được công nhận bởi nhiều trường đại học trong và ngoài nước.

Trường có hơn 2.600 học sinh, với các chương trình học đa dạng như các lớp chuyên Toán, Lí, Hoá, Văn, Anh, Tin, chương trình tích hợp dạy học Toán và các môn khoa học bằng tiếng Anh.

Với thế mạnh về đào tạo học sinh giỏi và hướng dẫn học sinh nghiên cứu khoa học, những năm gần đây, trường luôn đạt thành tích cao trong các kì thi Học sinh giỏi cấp quốc gia, học sinh nghiên cứu khoa học kĩ thuật cấp quốc tế. Suốt chặng đường 65 năm qua, trường đã khẳng định được uy tín của mình trong lĩnh vực giáo dục, được các trường Đại học như Đại học Quốc gia TPHCM, Đại học Kinh tế, Đại học Sydney, Đại học Australia công nhận, ưu tiên xét tuyển.

Trước đó, Báo Phụ nữ TPHCM có thông tin về sự việc qua bài viết Nam sinh lớp Mười bị tố sao chép đề tài dự thi quốc tế và đạt giải. Hiện sự việc vẫn tiếp tục đang được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội. 

Quốc Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI