Lùm xùm ''60 phút mở'' của VTV: Điều khó nói của MC Phan Anh

31/05/2016 - 06:27

PNO - Có thể nói, trong sự cố lần này, Phan Anh tỏ ra rất bình tĩnh và thận trọng trong từng câu trả lời trước những ý kiến trái chiều từ dư luận.

Ngay sau khi chương trình "60 phút mở: Chia sẻ trên mạng xã hội để làm gì?" của Đài truyền hình Việt Nam lên sóng vào tối qua (29/5) đã lập tức tạo ra cuộc tranh cãi trên cộng đồng mạng.

Trong chương trình, MC Phan Anh trong vai trò khách mời đã liên tiếp bị host của chương trình - BTV Tạ Bích Loan và một số khách mời khác gây sức ép bằng những quan điểm tranh luận khá gay gắt.

Sự việc bắt nguồn từ một bài viết chứa thông tin không chính xác được MC Phan Anh chia sẻ trên Facebook cá nhân. Rất nhiều ý kiến của cộng đồng mạng cho rằng chương trình này không khác gì một "cuộc đấu tố", hay một "phiên tòa xét xử". Còn MC Phan Anh giống một nạn nhân hoặc một luật sư đang tự bào chữa cho mình.

Lum xum ''60 phut mo'' cua VTV: Dieu kho noi cua MC Phan Anh
MC Phan Anh trong chương trình 60 phút mở.

Tuy nhiên, trong khi dân mạng đang bàn tán rất xôn xao về sự việc này thì mới đây, MC Phan Anh đã lên tiếng trên trang cá nhân, để giải tỏa khúc mắc trong lòng mọi người cũng như để xoa dịu dư luận. Anh viết: "Xin cám ơn những người bạn! Và xin vui lòng tôn trọng những ý kiến khác biệt!

Hãy trao đổi một cách bình tĩnh, văn hoá. Họ trong đời sống đều là người tôi quý mến và ngược lại tôi tin không có thù ghét gì tôi cả. Mong cả nhà thông cảm bố cháu xin phép chậm trả lời vì đang đưa cả nhà đi nghỉ hè. Chúc một tuần mới đầy hào hứng tới tất cả".

Cùng với đó, anh cũng cho biết thêm: "Do thời lượng phát sóng nên bị cắt nhiều rồi. Trông vậy chứ sau khi ghi hình mọi người đều đồng quan điểm ấy mà".

Có thể nói, trong sự cố lần này, Phan Anh tỏ ra rất bình tĩnh và thận trọng trong từng câu trả lời trước những ý kiến trái chiều từ dư luận. Cách giải quyết của Phan Anh được cho là rất khôn khéo và nhận được sự ủng hộ từ dư luận. Vậy vì sao Phan Anh lại có được sự điềm tĩnh như vậy?

Trước hết, Phan Anh vốn là một người đang nhận được sự ủng hộ và yêu mến của dư luận. Hơn nữa, anh là một MC có tiếng, thường xuyên được mời dẫn những chương trình lớn phát sóng trên truyền hình, đặc biệt phải kể đến VTV. Thân là người liên quan mật thiết tới nhà đài, chắc hẳn, anh cũng tự ý thức không nên nói lời quá ngược với mong muốn của nhà đài. 

Hơn thế, bản thân vụ việc được Phan Anh chia sẻ sau này cũng bị nhiều tờ báo khác chứng minh là chưa đúng với sự thật. Là một MC, nhà báo, hẳn Phan Anh ý thức rõ được rằng, chia sẻ, phát tán một thông tin chưa đúng với sự thật, trong một thời điểm nóng, dù vô tình, cũng không thể được coi là hành động đáng khen ngợi. Có thể, những người cùng tham gia chương trình đã quá lời nhưng chàng MC điển trai hiểu, mình cần hành xử đúng mực.

 Cùng cần lưu ý, nhiếp ảnh gia Na Sơn - một khách mời cũng có mặt trong buổi thảo luận hôm ấy đã lên tiếng trên trang cá nhân. Theo chia sẻ của nhiếp ảnh gia này thì do thời lượng chương trình bị biên tập nhiều nên nội dung có ảnh hưởng theo chiều hướng "bất lợi" cho Phan Anh chứ thật sự diễn ra khác.

Lum xum ''60 phut mo'' cua VTV: Dieu kho noi cua MC Phan Anh
Chia sẻ của nhiếp ảnh gia Na Sơn.

Đồng thời, anh cũng bật mí thêm một số tình tiết xuất hiện trong buổi ghi hình hôm đó mà không được đưa lên sóng. Trước một sự việc kỳ lạ như vậy, chuyện MC Phan Anh điềm tĩnh ứng đáp quả thật là một hành động khôn ngoan.

Được biết, hiện tại anh đang cùng gia đình đi du lịch và MC Phan Anh cũng không muốn cuộc tranh cãi này bị đẩy đi xa hơn.

Minh Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI