Lớn lên cùng những trò chơi

18/05/2018 - 15:00

PNO - Nhiều nghiên cứu khoa học đã khẳng định: vui chơi đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển thể chất và trí tuệ của trẻ em, giúp trẻ hoàn thiện các khả năng nhận thức, vận động, ngôn ngữ, tư duy, giao tiếp…

Thừa công nghệ - thiếu sân chơi

Đó là thực trạng của trẻ em hiện nay, nhất là trẻ em thành thị. Nhiều phụ huynh cứ than phiền về việc con họ suốt ngày chỉ biết ôm điện thoại, dán mắt vào ti vi, hay đắm chìm vào game, mạng xã hội. Vậy ngoài những món đồ công nghệ ra, sân chơi nào cho con họ?

Chỉ tính riêng tại TP.HCM, nơi có hàng triệu trẻ em, thì có được mấy sân chơi đúng nghĩa. Quanh đi quẩn lại vẫn là các công viên (thiếu trầm trọng), là các trung tâm văn hóa, là các điểm vui chơi quen thuộc (Thảo Cầm Viên, Đầm Sen, Suối Tiên, Kizciti, Vietopia ...). Thêm vào đó, với lịch học kín mít của các em và công việc của cha mẹ, thì chuyện chơi đùa của trẻ con, đôi lúc chưa được quan tâm đúng mức.  

Không chỉ sân chơi, việc có được những trò chơi phù hợp cũng mang lại nhiều lợi ích cho sự phát triển của trẻ nhỏ, giúp trẻ sớm phát huy được năng khiếu, sở thích của mình.

 “Hồi còn bé, tôi rất thích chơi trò dạy học, lúc nào cũng muốn đóng vai cô giáo. Tình yêu nghề giáo có lẽ hình thành từ những trò chơi như thế, nên lớn lên tôi theo nghiệp sư phạm luôn. Tôi nghĩ, đối với trẻ con, những trò chơi cũng là cách để các con khám phá bản thân, sở thích và năng khiếu của mình. Thế nên, thay vì để trẻ lệ thuộc vào các thiết bị công nghệ, cần cho trẻ chơi những trò chơi mang tính vận động ngoài trời để phát triển thể chất, những trò chơi trí tuệ để trẻ phát triển tư duy và những trò chơi mang tính giáo dục, hướng nghiệp để trẻ hình thành tính cách và khám phá bản thân”, giáo viên Lê Thị Hồng Đào, Trường THPT Tạ Quang Bửu, quận 8, chia sẻ.

Hướng về trẻ em từ những trò chơi

Trước thực trạng thiếu sân chơi cho trẻ, gần 10 năm qua, vào mỗi dịp hè, Công ty Phú Mỹ Hưng lại tổ chức chương trình “Ngày hội Phú Mỹ Hưng hướng về trẻ em”. “Đây là một trong nhiều sự kiện chia sẻ cộng đồng thường niên mà Công ty Phú Mỹ Hưng tổ chức như: Ngày hội Nông trại xanh, Đi bộ từ thiện Lawrence S. Ting hay Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng…  Với Ngày hội Phú Mỹ Hưng Hướng về trẻ em, chúng tôi mong muốn sẽ mang đến một sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em thiếu nhi vào mỗi dịp hè. Thế nên, các trò chơi trong chương trình được chúng tôi chọn lựa nghiêm túc để có thể vừa mang đến sự hào hứng, thích thú, vừa giúp trẻ có thể học hỏi, khám phá và trải nghiệm bản thân”, ông Vũ Xuân Đức, Phó tổng giám đốc Công ty Phú Mỹ Hưng, cho biết.

Lon len cung nhung tro choi
Cuộc thi tài năng trẻ Phú Mỹ Hưng, sân chơi để các bạn nhỏ thể hiện đam mê, năng khiếu của mình

Trong dịp hè 2018, Ngày hội Phú Mỹ Hưng hướng về trẻ em lần 9 sẽ được tổ chức vào ngày 27/5 tại khu Hồ Bán Nguyệt, từ 8g00 đến 18g00. Theo thông tin từ Ban tổ chức, chủ đề của ngày hội năm nay sẽ là “Tự tin vươn đến tương lai” với 35 trò chơi, thuộc 4 nhóm là hướng nghiệp, vận động, nghệ thuật và dân gian như: làm mộc, làm nhà mô hình, thí nghiệm khoa học, nặn đất sét, lắp ráp robot, tranh cát, vượt chướng ngại vật, 10 môn thể thao phối hợp, đua xe thăng bằng, đua xích lô mini, nhảy sạp, bịt mắt đập lon, nhảy lò cò, gánh lúa qua cầu … Cùng với đó là các tiết mục biểu diễn nghệ thuật như xiếc, ảo thuật…

Lon len cung nhung tro choi
Bé học làm họa sĩ, một trong những trò chơi hướng nghiệp tại Ngày hội Phú Mỹ Hưng hướng về trẻ em
Lon len cung nhung tro choi
Đua xe đạp chậm, một trò chơi giúp trẻ rèn luyện kỹ năng vận động và sự khéo léo

Không dừng lại ở đó, để khuyến khích các bạn nhỏ thể hiện tài năng của mình, trong khuôn khổ của Ngày hội Phú Mỹ Hưng hướng về trẻ em lần 9, cuộc thi Tài năng trẻ Phú Mỹ Hưng lần 3 sẽ được tổ chức. Đây là cuộc thi dành cho các bé có năng khiếu về nghệ thuật biểu diễn như hát, múa, võ thuật, biểu diễn nhạc cụ… thể hiện tài năng của mình, với tổng giá trị giải thưởng lên đến 25 triệu đồng.

“Ngày hội Phú Mỹ Hưng Hướng về trẻ em là một sân chơi miễn phí không chỉ dành riêng cho trẻ em trong khu đô thị Phú Mỹ Hưng mà còn dành cho trẻ em thành phố, hướng đến sự kết nối cộng đồng. Cũng qua ngày hội, chúng tôi muốn gửi thông điệp về một môi trường sống tốt cho mọi người, cho sự phát triển của trẻ em tại khu đô thị Phú Mỹ Hưng”, ông Vũ Xuân Đức cho biết thêm.

Thanh Toàn

Nằm trong chương trình của Ngày hội Phú Mỹ Hưng ướng về trẻ em lần 9 – 2018, Công ty Phú Mỹ Hưng tổ chức cuộc thi “Tài năng trẻ Phú Mỹ Hưng lần 3 - 2018”. Thời gian tiếp nhận hồ sơ dự thi từ ngày 10/5 – 25/5/2018.

Cuộc thi dành cho các bé từ 4 – 15 tuổi, có năng khiếu, đam mê ở các lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn: ca hát, múa, khiêu vũ, biểu diễn nhạc cụ, ảo thuật … Các thí sinh sẽ trải qua vòng sơ tuyển vào lúc 14g00-17g00, ngày 26/5/2018. Vòng chung kết xếp hạng diễn ra vào lúc 8g00 ngày 27/5/2018. Tổng giải thưởng dành cho cuộc thi là 25.000.000đ.

Đăng ký tham gia:  Ms. Thùy Vy – ĐT: 028.5411.9999 - Ext: 961 - 0943.000.350; Email: vynguyen@pmh.com.vn.

Truy cập: www.sukienphumyhung.com.vn để tìm hiểu thêm thông tin về cuộc thi.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI