Lời xin lỗi từ một bộ trưởng

03/03/2014 - 14:54

PNO - PNO - Bộ trưởng Bộ Việc làm và Phúc lợi xã hội Anh (DWP), ông Mike Penning, cuối tháng Hai đã phải gửi lời xin lỗi đến cô Sheila Holt sau khi này gửi một bức thư không thích hợp cho cô Holt.

edf40wrjww2tblPage:Content

Loi xin loi tu mot bo truong

Cô Sheila Holt đang bị hôn mê (ảnh: Guardian)

  Cô Holt, 43 tuổi, sống ở Rochdale, Greater Manchester, đang trong tình trạng hôn mê nhưng gia đình cô lại nhận được một bức thư từ DWP thúc giục cô phải tiếp tục tham gia khoá “huấn luyện chuyên sâu về nghề nghiệp” để tìm việc làm.

Cô Holt đã bị rối loạn lưỡng cực nghiêm trọng từ nhỏ và không thể tìm được việc làm kể từ khi 16 tuổi. Tuy nhiên, tháng 12/2013, cô bị thúc đẩy phải tham gia khoá đào tạo 8 ngày của Chương trình việc làm trước Giáng sinh. Cô rất căng thẳng và gặp khó khăn khi phải tham gia chương trình, bị kịch động và lên cơn đau tim dẫn đến tình trạng hôn mê như bây giờ.

Loi xin loi tu mot bo truong

Bộ trưởng Mike Penning (ảnh: Guardian)

Bộ trưởng Mike Penning cho biết lời xin lỗi là "lựa chọn tốt nhất" trong trường hợp này. Ông nói: " Đã đến lúc các chính trị gia cần phải mạnh dạn xin lỗi khi làm điều sai. Việc làm của bộ rõ ràng là sai và gia đình của Sheila Holt có quyền khiếu nại".

Sau khi cô Holt bị hôn mê, không còn khả năng làm việc, gia đình cô đã thông báo về tình trạng của cô đến các cơ quan chức năng, trong đó có Bộ Việc Làm và Phúc lợi xã hội nhưng không hiểu tại sao bộ này lại có sự nhầm lẫn nghiêm trọng này, làm chạm vào nỗi đau của gia đình cô Holt.

AN KHUÊ (Theo The Guardian)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI