Chồng thay lòng vì vợ chồng thường xuyên xa nhau?

28/04/2024 - 10:31

PNO - Làm vợ một người lính, sẽ vô cùng vất vả về vật chất lẫn tinh thần. Nhưng với người chồng là lính, bản thân họ, cũng vô cùng khó khăn.

Chị Hạnh Dung kính mến,

Tôi và chồng yêu nhau 5 năm và kết hôn được 8 năm. Chúng tôi có 2 bé: bé gái 7 tuổi và bé trai 9 tháng. Chồng tôi 36 tuổi, là bộ đội, còn tôi 34 tuổi, kinh doanh tự do.

Từ khi kết hôn, cuộc sống của chúng tôi khá êm đềm. Vì anh công tác ở xa, 1 năm về phép được 22 ngày. Còn tôi sống cùng bố mẹ tôi ở thành phố, nhờ ông bà hỗ trợ và chăm sóc con cái.

Nhưng ở đời không ai biết được chữ ngờ. Khi tôi sinh bé thứ 2 được 4 tháng, hồi Tết tây vừa rồi, tôi phát hiện anh nhắn tin qua lại với cô điều dưỡng ở bệnh viện huyện, khi anh chuyển công tác về gần nhà bố mẹ anh. Cô gái này đang ly hôn chồng.

Nội dung tin nhắn 2 người nói chuyện với nhau về chuyện tình dục, ngủ với vợ thế nào, anh kể cho cô đó nghe hết.

Anh ta ra sức xin lỗi, và nói sẽ chứng minh rằng 2 người chỉ là bạn bè bình thường. Nhưng ngày 7/1, tôi thấy anh tra trên Google thủ tục ly hôn, và còn xem tuổi anh ta với cô kia có hợp nhau không.

Ngày 20/1, anh ta bảo muốn ly hôn để tìm một người khác về báo hiếu cha mẹ anh. Rồi bắt tôi về quê sống cùng anh ấy. Anh nói giờ anh chuyển công tác về gần nhà, muốn vợ chồng ở chung để chăm sóc con cái và ba mẹ anh. Tôi đồng ý.

3 ngày sau, anh ta gọi bảo tôi đừng về nữa, vì nếu về quê, vài năm sau giả sử tôi hoặc 2 đứa nhỏ bị bệnh, anh ta phải nghỉ việc đưa đi khám, ba mẹ anh phải chạy đi, chạy lại, rồi làm gánh nặng cho anh và ba mẹ anh. Rồi anh ta kiếm cớ xúc phạm và chửi bới tôi từ những điều nhỏ nhất.

Lúc tôi có thai bé thứ nhất, anh ta không về được, tôi một mình chăm con, lo con bệnh, dạy con học. Khi bầu bé thứ hai, anh ta chuyển công tác về huyện đội, có đưa tôi đi khám 4 lần và chích ngừa 2 lần, thì anh ta cằn nhằn sao tôi không tự đi mà phải chờ anh ta đưa đi.

Tôi cảm thấy đây là một người chồng, người cha tồi. Rồi anh ta bảo xã hội thay đổi anh ta phải thay đổi, anh ta thèm khát đưa chuyện gia đình mình tâm sự cho người khác nghe.

Tôi cảm thấy ghê tởm người chồng này. Anh ta có lối sống suy thoái về đạo đức và nhân cách, anh ta chì chiết tôi không làm trọn nghĩa vụ làm dâu. Cưới nhau 8 năm, tôi chưa chăm sóc cha mẹ chồng ngày nào, chưa sắm sửa cho nhà chồng món gì. Trong khi 8 năm làm chồng, mỗi tháng anh chỉ phụ tôi mấy triệu nuôi 2 đứa con.

Anh ta còn có ý nghĩ thực sự ghê tởm, bảo tôi ly hôn nhưng vẫn muốn quan hệ vợ chồng, vì sợ bạn bè người thân hỏi sao vợ chồng không sống với nhau, anh ta không biết trả lời thế nào?

Mai Mai

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chị Mai Mai thân mến,

Vấn đề trong hôn nhân của anh chị, có lẽ chỉ nằm ở việc hai vợ chồng sống xa nhau quá lâu, phát sinh ra nhiều khó khăn lâu dài, không giải quyết được, không tâm sự được với nhau, không thông cảm được cho nhau.

Thông qua câu chuyện kể của chị, Hạnh Dung có thể đưa ra vài khó khăn lớn nhất mà chị và chồng cần phải thẳng thắn bàn bạc cùng nhau để tìm ra hướng giải quyết.

Thứ nhất, đó là tâm lý của một người đàn ông không chăm lo, phụng dưỡng cho cha mẹ già của chồng chị. Điều này chứng tỏ chồng chị là người có trách nhiệm với cha mẹ. Mà người có trách nhiệm với cha mẹ sẽ là người có trách nhiệm với gia đình nhỏ của mình.

Thứ hai, điều này khá tế nhị, nhưng cũng nên nói thẳng, đó là sự ức chế trong các vấn đề liên quan đến nhu cầu tâm sinh lý của người đàn ông. Với một người đàn ông mà mỗi năm chỉ có thể bên cạnh vợ 22 ngày, thì đó thực sự là một vấn đề khá lớn đấy chị.

Khó khăn đó làm phát sinh chuyện anh ấy muốn tâm sự với người khác để giải tỏa tâm lý của mình. Đáng tiếc là anh không thể nói được với chị.

Và theo Hạnh Dung, việc anh ấy nói chuyện này với một người phụ nữ khác, có thể với anh ấy không mang ý nghĩ phản bội. Trong thâm tâm anh ấy, người đó có khi thực sự chỉ là bạn bè.

Làm vợ một người lính, sẽ vô cùng vất vả, cả về vật chất lẫn tinh thần. Nhưng người chồng là quân nhân, với chính bản thân họ, cũng vô cùng khó khăn. Cần rất nhiều sự cảm thông, chia sẻ, linh hoạt cùng nhau gỡ khó của từng giai đoạn, cố gắng giảm bớt những khó khăn của nhau.

Biết rằng chị cũng phải sống xa chồng, một mình nuôi con vất vả, mà vài triệu đồng một tháng cũng không phải là nhiều. Nhưng ngay từ khi chấp nhận làm vợ một người lính, chị cũng phải hình dung ra những hy sinh không nhỏ như vậy. Khi đó, chắc là tình yêu, sự lãng mạn mạnh hơn những lo toan cân nhắc, nên chỉ mong lúc này, chị hãy cố gắng thêm một chút nữa...

Thư chị viết, Hạnh Dung nghĩ, đang trong một tâm trạng vô cùng bức xúc, tức giận vì nghĩ mình bị phản bội, nên chị mới nhắc đến chuyện vài triệu đồng, phủ nhận sự đóng góp của chồng cho gia đình. Hạnh Dung hoàn toàn thông cảm và hiểu chị.

Nhưng, từ những phân tích trên, Hạnh Dung nghĩ mọi mâu thuẫn trong gia đình chị vẫn còn có thể giải quyết được, nếu hai người chịu lắng nghe và cùng hướng về một điều: Giữ cho con một mái ấm, cũng là giữ cho mình một hạnh phúc dài lâu.

Hạnh Dung cũng mong chị có sự bình tĩnh hơn, suy xét mọi việc lý trí hơn, để có thể có một chút thông cảm, bao dung với những khó khăn cũng như sai lầm của chồng. Có thể, với tinh thần đó của chị, vợ chồng chị vẫn còn có cơ hội sửa chữa cuộc hôn nhân của mình.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
Ý KIẾN BẠN ĐỌC(6)
 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhopthuhanhdungvi /strCate=hopthuhanhdung
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEchatvoihanhdungvi /strCate=chatvoihanhdung