Loạt tranh kêu gọi người dân cùng ý thức chống dịch COVID-19

29/05/2021 - 15:47

PNO - Ngay khi dịch COVID-19 chuyển biến phức tạp hơn, nhiều hoạ sĩ lại cùng vẽ lên những bức tranh, truyền đi thông điệp ý nghĩa.

Ngay khi xuất hiện và dần có những ảnh hưởng mạnh mẽ đến cuộc sống thường nhật của người dân, dịch COVID-19 đã xuất hiện trên tranh của nhiều hoạ sĩ, người đam mê hội hoạ. Cho đến hiện tại, trước tình hình dịch bệnh chuyển biến khó lường hơn, nguy cấp hơn, nhiều tác phẩm cổ vũ tinh thần các chiến sĩ tuyến đầu, nhắc nhở ý thức người dân thực hiện nghiêm các nguyên tắc phòng, chống dịch lại được thực hiện.

Cùng với những ca khúc mới tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19 và lan toả tinh thần lạc quan mùa dịch, các tranh vẽ cũng nhận về từ người xem sự đồng cảm và nhanh chóng được chia sẻ trên mạng xã hội.

1
Thông điệp được thể hiện rõ ràng trên tranh vẽ

Mới đây, bộ tranh do Fanpage Điều nhỏ xíu xiu thực hiện gây chú ý. Bộ ảnh đề cập đến ý thức của người dân trong việc chấp hành các yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó, hoạ sĩ mượn ý tưởng từ đồng tiền ảo ẩn dụ cho hình ảnh những người dân thiếu ý thức. Họ mải mê "đào" tiền ảo, mải nghĩ đến lợi ích cá nhân mà quên rằng đang phá đi bức tường thành của sự an toàn được dựng lên. Loạt tranh vẽ nhận về nhiều lời khen cho ý tưởng táo bạo và màu sắc, hình ảnh thể hiện.  

"21 ngày, là thời gian một ca F1 phải cách ly, cũng là từng ấy thời gian người chiến sĩ áo xanh phải gồng lưng làm việc, còn người chiến sĩ áo trắng phải thức trắng nhiều đêm chiến đấu không ngừng. Thời gian nào để họ trở về bên gia đình? Cuộc chiến chống dịch vẫn còn dài. Nếu ý thức là một lựa chọn, Xíu (Điều nhỏ xíu xiu - PV) mong mọi người hãy chọn điều gì nên làm trong lúc này, nhé", trang Fanpage kêu gọi.

Hình ảnh những cá nhân thiếu ý thức đang phá vỡ hàng rào bảo vệ sự an toàn.
Hình ảnh những cá nhân thiếu ý thức đang phá vỡ hàng rào bảo vệ sự an toàn
Những lỗ hỏng liên tục được lấp lại.
Những lỗ hổng liên tục được lấp lại
0
Nhiều lực lượng vất vả để ngăn chặn hậu hoạ từ hành vi của một số cá nhân thiếu ý thức
Trong khi bên trong mỗi người đều đang gắn sức để giữ sự an toàn thì đáng buồn thay, nhiều người vẫn chưa nhận thấy mức độ nguy hiểm
Trong khi bên trong mỗi người đều đang gắng sức để giữ sự an toàn thì đáng buồn thay, nhiều người vẫn chưa nhận thấy mức độ nguy hiểm, chưa có ý thức hợp tác
0
Bằng sự đồng lòng của tất cả, bức tường của sự an toàn sẽ được nối lại nhưng để nhanh chóng hơn, cần sự hợp tác của mỗi người

Trên trang Fanpage Hai chiều cũng thuộc Suzu Studio, bức ảnh liều vắc-xin mang tên "Ý thức" cũng được nhiều người chia sẻ. Bởi, ngay khi Việt Nam vẫn đang tích cực tổ chức các cuộc đàm phán để mua vắc-xin phòng COVID-19 với quốc tế, thì ý thức của người dân cũng quan trọng không kém, cần được nâng cao, cần tự giác bảo vệ chính mình và cộng đồng để giảm áp lực cho ngành y tế.

Trong thời gian vừa qua, hoạ sĩ Thăng Fly (tên thật là Bùi Đình Thăng) cũng liên tục đăng tải những tranh vẽ lấy cảm hứng từ một số câu chuyện trong cộng đồng liên quan đến công tác phòng, chống dịch COVID-19. Khác với ý tưởng của Fanpage Điều nhỏ xíu xiu hay Hai chiều của Suzu Studio, Thăng Fly mượn những câu chuyện tích cực, những hình ảnh đẹp để cùng truyền đi tinh thần lạc quan, tìm kiếm sự đồng cảm từ cộng đồng.

Trước đây, khi dịch bệnh vừa bùng phát, Thăng Fly cũng là một trong những hoạ sĩ thực hiện nhiều bức tranh giàu ý nghĩa, bắt kịp thời sự cũng như được nhiều người chia sẻ.

Một số tranh do Thăng Fly thực hiện trong thời gian gần đây:

1
 
2
 
3
4

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI