Làng giải trí vừa "khởi sắc" lại lao đao vì dịch COVID-19

03/05/2021 - 17:40

PNO - Đang dần phục hồi, sân khấu, rạp phim lại lao đao vì dịch bệnh COVID-19.

Tiếc cho làng phim Việt đang "ăn nên làm ra" 

Theo số liệu từ Box Office Việt Nam (trang nghiên cứu phim độc lập), các phim trong nước gồm Thiên thần hộ mệnh, Trạng Tí phiêu lưu ký, Lật mặt: 48h, Bố già đang có doanh thu phòng vé khá tốt.

Hiện Lật mặt: 48h của đạo diễn Lý Hải đã vượt mốc 152 tỷ đồng, trở thành phim có doanh thu thuộc hàng top do CGV phát hành. Lật mặt phần 5 ra rạp sớm từ 14/4. Phim liên tục nhận được nhiều lời khen từ người xem lẫn các nhà phê bình. Phim đang xếp vị trí thứ 2 về doanh thu trong ngày tại rạp, xếp sau Thiên thần hộ mệnh.

Sau khi được ra mắt chỉ vài ngày, phim Trạng Tí phiêu lưu ký lại bị hoãn chiếu vì dịch bệnh
Sau khi được ra mắt chỉ vài ngày, phim Trạng Tí phiêu lưu ký lại bị hoãn chiếu vì dịch bệnh

Trailer Trạng Tí phiêu lưu ký:

 

Nếu Lật mặt: 48h phát hành sớm và có doanh thu khá ổn thì riêng với Trạng Tí phiêu lưu kýThiên thần hộ mệnh, 2 phim vừa ra rạp trong dịp lễ 30/4, 1/5 vừa qua sẽ khá lao đao khi rạp chiếu ngừng hoạt động. Box Office thống kê Thiên thần hộ mệnh vừa kiếm được 33 tỷ đồng và Trạng Tí phiêu lưu ký thu về hơn 16 tỷ đồng sau 3 ngày ra mắt. Với sự ủng hộ của người xem hiện tại, khá đáng tiếc khi các phim buộc phải dừng chiếu và chưa có lịch trình phát hành trở lại.

Trailer Thiên thần hộ mệnh:

 

“Chúng tôi đã nắm được yêu cầu ngừng hoạt động rạp chiếu phim tại TPHCM kể từ 18g ngày 3/5, dù khá đáng tiếc cho Trạng Tí cũng như các phim Việt đang chiếu ngoài rạp nhưng chủ trương của Studio 68 là sẽ tuân thủ mọi chỉ thị từ các cơ quan để đảm bảo tốt nhất tình hình sức khoẻ của cộng đồng. Một cuộc họp sẽ nhanh chóng được diễn ra nhằm bàn tính phương án phát hành tiếp theo. Còn hiện tại, Trạng Tí phiêu lưu ký sẽ tạm chia tay khán giả một thời gian”, anh Công Trí - đại diện truyền thông của Studio 68 – công ty của nhà sản xuất Ngô Thanh Vân, cho biết.

Một số phim quốc tế được chú ý trong thời điểm hiện tại còn có Thám từ lừng danh Conan: Viên đạn đỏ, Chiến binh cuối cùng: Cội nguồn của quỷ, Người nhân bản, Kẻ vô danh, Bàn tay diệt quỷ...

Trước yêu cầu TPHCM ngừng các hoạt động không cần thiết trong đó có rạp chiếu phim, CGV và một số cụm rạp cho biết sẽ sớm có phương án phát hành mới cũng như đảm bảo vệ sinh, nhằm bảo vệ sức khoẻ cộng đồng. Ngoài ra, với các phim đang phát hành sẽ có kế hoạch đưa ra rạp trở lại vào thời điểm sớm nhất.   

Sân khấu vừa có dấu hiệu "khởi sắc" lại "tắt" vì dịch

NSƯT Mỹ Uyên (Giám đốc Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ) cho biết, ngay khi nhận được thông tin TPHCM tạm dừng một số hoạt động không thiết yếu, trong đó có sân khấu chị đã thông báo cho diễn viên, ê-kíp để tạm ngưng hoạt động. “Sức khoẻ của mọi người, cộng đồng vẫn là điều quan trọng nhất trong thời điểm này. Chúng tôi mong tình hình sớm ổn định trở lại để tái ngộ khán giả”, nữ nghệ sĩ chia sẻ.

Chị cho biết thời gian qua, vở diễn mới Rồi... mắc cái gì cười? với sự tham gia của chị, NSƯT Hữu Quốc, Lâm Nguyễn, Trần Tuấn Kiệt... nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả. Suất diễn đều đầy ắp người xem. Chùm hài kịch ngắn và vở Tin thì linh không tin cũng linh cũng có lượng khán giả tương đối khá. 

Hiện, nhân viên nhà hát kịch đang liên hệ với khán giả đã đặt vé để hoàn vé hoặc giữ suất cho họ để đến xem khi sân khấu mở cửa trở lại. 

Một cảnh trong vở diễn Rồi... mắc cái gì cười?
Một cảnh trong vở diễn Rồi... mắc cái gì cười?

Sân khấu kịch của NSND Hồng Vân ở 2 điểm: Chợ Lớn và Phú Nhuận cũng vừa thông báo sẽ tạm ngưng biểu diễn để phòng, chống dịch bệnh theo yêu cầu. Thời gian qua, tại 2 sân khấu này diễn một số vở như: Người vợ ma, Cô 5 cậu 10... NSND Hồng Vân cho biết các suất diễn đều đông khán giả, là tín hiệu vui sau mùa Tết khá ảm đạm.

Nữ nghệ sĩ cùng đạo diễn Ngọc Tưởng cũng dựng lại vở Romeo và Juliet trong 6 tháng qua để chuẩn bị giới thiệu đến khán giả, nhưng nay vì dịch nên đành hoãn cho đến khi sân khấu được hoạt động trở lại. NSND Hồng Vân cho biết các trường học đặt lịch để diễn vở này cho học sinh xem cũng đã huỷ kế hoạch.

“Buồn thì cũng có buồn nhưng mọi người phải khoẻ, xã hội ổn định thì niềm vui của sân khấu mới trọn vẹn”, NSND Hồng Vân chia sẻ.

Sân khấu Idecaf cho biết 2 suất diễn vào ngày 8, 9/5 của hai vở Tía ơi má dìaNgười lạ người thương rồi người dưng sẽ được dời lại. Với khán giả mua vé tại phòng vé cần giữ vé để chờ suất diễn thay thế khi sân khấu hoạt động trở lại. Với trường hợp khán giả mua vé trên ticketbox cần liên hệ sớm để được hoàn tiền nếu không muốn giữ vé. 

Sân khấu Idecaf dời lịch diễn của các vở vào 2 ngày 8, 9/5
Sân khấu Idecaf dời lịch diễn của các vở vào 2 ngày 8, 9/5

Các suất diễn vào ngày 14, 15, 16/5 của sân khấu này sẽ có thông báo cụ thể sau. Chương trình Ngày xửa ngày xưa 33 theo kế hoạch vẫn sẽ diễn ra vì còn hơn 1 tháng. 

Sau đợt lễ, sân khấu Hoàng Thái Thanh cũng có lịch diễn cho các vở như: Bạch Hải Đường, Tình yêu trời đánh (8/5), Bàn tay của trời (9/5)... Nhưng tạm thời kế hoạch diễn sẽ tạm hoãn cho đến khi có thông báo cho sân khấu hoạt động trở lại.

Thời trang Việt "bể" show

NSND Bạch Tuyết cũng thông báo hoãn đêm diễn Gửi người tri kỷ, dự kiến diễn ra vào ngày 6/5 tới. Tạm thời, BTC vẫn giữ nguyên vé, vị trí của khán giả. Nếu không có nhu cầu giữ vé, khán giả có thể liên hệ BTC để được giải quyết theo yêu cầu.

Nhạc sĩ Quốc Bảo cho biết dời liveshow kỷ niệm 30 năm hoạt động nghệ thuật, dự kiến diễn ra vào ngày 15/5. Hiện, ê-kíp vẫn chưa xác định được ngày trở lại. Nhạc sĩ Quốc Bảo nói sẽ có nhiều xáo trộn khi kế hoạch diễn bị thay đổi. Nếu không có dịch bệnh thì tuần tới ca sĩ sẽ tập với ban nhạc ráo riết, sau đó diễn chính thức.

Show thời trang mang tên Tạ ơn của NTK Hoàng Hải dự kiến diễn ra ngày 15/5 cũng hoãn sang tháng 6. Xuân Lan cũng hoãn tuần lễ thời trang thiếu nhi, dự kiến diễn ra ngày 1, 2/5 tại TPHCM.

Trước đó, Mỹ Tâm cũng huỷ liveshow ngày 1/5 tại Hà Nội. Đêm nhạc tại Tuần Châu (Hạ Long, Quảng Ninh), liveshow nhạc Trịnh tại Hội An... cũng đồng loạt huỷ vì dịch COVID-19 trở lại.

Trung Sơn - Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI