Loạt học bổng đến 100% học phí: Cơ hội cho thí sinh giỏi nghệ thuật, thể thao tại HUTECH

07/07/2022 - 08:54

PNO - Bên cạnh việc phấn đấu đạt điểm thi tốt nghiệp THPT “đụng trần”, thí sinh xét tuyển vào Trường đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH) năm 2022 còn có cơ hội nhận học bổng giá trị nếu sở hữu thành tích văn hóa, nghệ thuật, thể thao từ cấp tỉnh/thành phố trở lên - kể cả nếu xét tuyển học bạ.

Đây là một phần trong chính sách học bổng 2022 tại HUTECH nhằm mang đến cơ hội học tập cho nhiều đối tượng thí sinh, đặc biệt là thí sinh có năng khiếu “ngoài lớp học” vốn chưa được quan tâm đúng mức.

Thí sinh xét tuyển tại HUTECH năm 2022 có cơ hội nhận học bổng đa dạng - Ảnh: HUTECH
Thí sinh xét tuyển tại HUTECH năm 2022 có cơ hội nhận học bổng đa dạng - Ảnh: HUTECH

Đa dạng hóa định nghĩa “tài năng”, khơi tinh thần phát triển toàn diện

Không giới hạn ở thí sinh có kết quả học tập hay điểm thi tốt nghiệp THPT cao, học bổng Tài năng 2022 tại HUTECH mở rộng cho thí sinh có thành tích văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao. Đa dạng hóa định nghĩa “tài năng” cũng là cách khuyến khích tinh thần phát triển toàn diện, tạo điều kiện tốt hơn cho những cá nhân có năng lực.

Học bổng Tài năng trị giá 50-100% học phí toàn khóa - Ảnh: HUTECH
Học bổng Tài năng trị giá 50-100% học phí toàn khóa - Ảnh: HUTECH

Cụ thể, ngoài mức 100% dành cho tân sinh viên đạt giải nhất, nhì, ba ở kỳ thi Học sinh giỏi (HSG) Quốc gia hoặc cuộc thi Khoa học kỹ thuật Quốc gia hoặc đoạt huy chương trong các cuộc thi quốc tế 2021-2022, HUTECH áp dụng mức 50% dành cho 3 đối tượng sau: (1) Giải nhất, nhì, ba các kỳ thi năng khiếu văn hóa, nghệ thuật, thể thao từ cấp tỉnh/thành phố trở lên; (2) Giải nhất, nhì, ba kỳ thi HSG hoặc kỳ thi Olympic cấp tỉnh/thành phố; (3) Giải khuyến khích kỳ thi HSG Quốc gia hoặc giải tư cuộc thi Khoa học kỹ thuật Quốc gia.

Học bổng không ràng buộc về phương thức xét tuyển hay điểm đầu vào. Như vậy, thí sinh có năng khiếu nghệ thuật, thể thao có thể học đại học với học phí ưu đãi. HUTECH cũng được biết đến với các hoạt động văn hóa - nghệ thuật - thể thao đa dạng hay những sân chơi tài năng tiệm cận chuyên nghiệp, những giải thể thao sinh viên mở rộng... Môi trường này giúp sinh viên vừa theo học đại học vừa tiếp tục bồi dưỡng năng khiếu ở lĩnh vực mà các bạn yêu thích. Được là chính mình - đó là động lực để mỗi cá nhân tự tin hơn.

Sinh viên được khuyến khích học tập kết hợp với phát triển năng khiếu cá nhân - Ảnh: HUTECH
Sinh viên được khuyến khích học tập kết hợp với phát triển năng khiếu cá nhân - Ảnh: HUTECH

Học bổng Doanh nghiệp và học bổng Tiếp sức: 30-100% học phí toàn khóa

Cùng với học bổng Tài năng, chính sách học bổng HUTECH năm 2022 còn có học bổng Doanh nghiệp và học bổng Tiếp sức - cũng không ràng buộc phương thức xét tuyển hay điểm đầu vào.

Trong đó, học bổng Doanh nghiệp (trị giá 30% học phí toàn khóa) dành cho tân sinh viên một trong 8 ngành sau: Kỹ thuật xây dựng, Quản lý xây dựng, Công nghệ sinh học, Công nghệ thực phẩm, Dinh dưỡng và khoa học thực phẩm, Kỹ thuật môi trường, Quản lý tài nguyên và môi trường, Chăn nuôi. Đây đều là những ngành “khát” nhân lực chất lượng cao, mà mô hình hợp tác doanh nghiệp và chiến lược đào tạo theo yêu cầu doanh nghiệp tại HUTECH được kỳ vọng là lời giải kịp thời.

Công nghệ sinh học - một trong 8 ngành có học bổng Doanh nghiệp năm 2022 - Ảnh: HUTECH
Công nghệ sinh học - một trong 8 ngành có học bổng Doanh nghiệp năm 2022 - Ảnh: HUTECH

Sinh viên 8 ngành trên đây chỉ cần đóng học phí khoảng 8-9 triệu đồng/học kỳ (thay vì mức trung bình khoảng 12-13 triệu đồng/học kỳ). Các bạn còn được các doanh nghiệp đối tác của trường ưu tiên tạo cơ hội tham quan thực tế, kiến tập, thực tập cũng như được ưu tiên tuyển dụng ngay khi tốt nghiệp. Còn với học bổng Tiếp sức trị giá 50-100% học phí toàn khóa, tân sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sẽ có nguồn hỗ trợ kịp thời, thiết thực để hiện thực hóa ước mơ giảng đường.

Học tập theo nhu cầu doanh nghiệp, sinh viên còn có cơ hội được ưu tiên tuyển dụng - Ảnh: HUTECH
Học tập theo nhu cầu doanh nghiệp, sinh viên còn có cơ hội được ưu tiên tuyển dụng - Ảnh: HUTECH

Loạt học bổng trên đây áp dụng cho cả bốn phương thức xét tuyển tại HUTECH, gồm hai phương thức xét tuyển học bạ (xét tuyển học bạ 3 học kỳ và xét tuyển học bạ lớp 12 theo tổ hợp 3 môn), xét điểm thi đánh giá năng lực và xét điểm thi tốt nghiệp THPT. Trong đó, với các phương thức xét tuyển học bạ nhận hồ sơ đến 15/7, thí sinh thuộc diện học bổng có thể tự tin “chắc suất” trúng tuyển và học bổng cho mình.

Thảo Nguyên

Nguồn: HUTECH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI