Loa truyền thanh xã “bỗng dưng” phát tiếng Trung Quốc

06/05/2020 - 15:50

PNO - Người dân Phú Mậu vừa phản ánh lên Trung tâm giám sát điều hành đô thị thông minh tỉnh Thừa Thiên - Huế sự việc hệ thống loa của xã phát tiếng Trung Quốc.

Theo phản ánh của người dân thôn Mậu Tài, xã Phú Mậu, huyện Phú Vang (Thừa Thiên - Huế) hệ thống loa trong thôn thường xuyên nhiễm sóng Trung Quốc, thậm chí là nhiều lúc có cả tiếng Khmer… nhưng đại đa số là tiếng Trung Quốc.

Ông Trần Văn A.  ở thôn Mậu Tài cho biết, hệ thống loa phát thanh mấy hôm nay phát ra những âm thanh nghe rất giống tiếng Trung Quốc. "Hiện tượng phát chương trình đài nước ngoài không nằm trong những giờ phát sóng đã quy định của thôn. Đang vào vụ gặt nên mọi người ai nghe cũng rất  khó chịu. Sự cố này nếu tiếp tục kéo dài thì sẽ rất nguy hiểm”, ông A. cho hay.

Trao đổi với phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM vào đầu giờ chiều 6/5, ông Trần Hiếu Cơ - Chủ tịch xã Phú Mậu, huyện Phú Vang - xác nhận hệ thống loa xã ở đoạn cầu Mậu Tài có xảy ra hiện tượng phát chương trình đài nước ngoài (tiếng Trung Quốc) nhiều ngày. Tất cả 6 thôn trong xã đều bị nhiễu sóng từ nhiều ngày nay. 

“Sau khi có hiện tượng này, tôi đã hỏi anh em kỹ thuật trong xã vì sao lại như thế, mấy anh chỉ biết nói chắc là do tần số bị thay đổi, dẫn đến sự cố này. Cả 6 thôn của xã Phú Mậu đều trang bị loa vô tuyến từ gần 10 năm nay”, ông Cơ nói.

á con thôn Mậu Tài cho rằng loa ở xã này rất nhiều lần nhiễu sóng phát tiếng Trung Quốc
Loa phát thanh ở xã Phú Mậu nhiều lần nhiễu sóng phát tiếng Trung Quốc

Cũng theo ông Trần Hiếu Cơ, toàn bộ hệ thống loa truyền thanh trong 6 thôn của xã Phú Mậu đều do Công ty cổ phần công nghệ Ngọc Viễn Đông, địa chỉ lô G33 đường số 8  Khu An Cựu City, phường An Đông, TP. Huế cung cấp, lắp đặt. Doanh nghiệp này cũng là đơn vị cung cấp rất nhiều hệ thống loa truyền thanh trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế. 

“Ngay sau khi gặp sự cố này, tôi đã chỉ đạo anh em trong xã gọi cho giám đốc công ty này để trong chiều nay cử nhân viên về xã, kiểm tra khắc phục sự cố ”, ông Cơ thông tin thêm.

Điều đáng nói, đây không phải lần đầu hệ thống truyền thanh ở Thừa Thiên - Huế bị nhiễu sóng, phát tiếng Trung Quốc. Trước đó, vào năm 2016, hệ thống truyền thanh của một số xã thuộc huyện Phú Lộc cũng gặp phải hiện tượng trên.

Thuận Hóa 

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(7)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI