Lộ Lộ: Muốn giành quyền lợi cho cộng đồng LGBT

11/10/2018 - 11:30

PNO - Lần đầu tiên trong lịch sử các cuộc thi tìm kiếm người dẫn chương trình truyền hình chuyên nghiệp có sự tham gia của một thí sinh đặc biệt: Lộ Lộ - một người thuộc cộng đồng LGBT.

Lâm Quốc Khải (nghệ danh Lâm Lộ Lộ) là gương mặt khá quen thuộc với khán giả truyền hình, bởi anh từng xuất hiện trong một số game show giải trí. Ngoài ra, Lâm Lộ Lộ còn là nghệ sĩ hát lô tô có tiếng, đang được giới trẻ yêu thích nhờ sự duyên dáng, thông minh và khéo léo. Lộ Lộ hiện là người đứng đầu một đoàn lô tô ăn khách tại TP.HCM và anh chàng không ngần ngại công khai khẳng định mình thuộc cộng đồng LGBT.

Lâm Lộ Lộ vừa quyết định tham gia tranh tài ở cuộc thi Gương mặt truyền hình 2018 -cuộc thi tìm kiếm người dẫn chương trình truyền hình chuyên nghiệp, do Đài truyền hình TP.HCM phối hợp cùng một công ty truyền thông sản xuất.

Lo Lo: Muon gianh quyen loi cho cong dong LGBT
Thí sinh Lâm Lộ Lộ

Tiết lộ lý do tham gia chương trình, Lộ Lộ cho biết: "Trở thành người dẫn chương trình chuyên nghiệp là ước mơ mà tôi đã nuôi dưỡng từ thuở nhỏ, nhưng lại không có điều kiện theo đuổi và cũng không được trời phú cho một chất giọng đẹp. Tham gia Gương mặt truyền hình năm nay, ngoài niềm đam mê với nghề dẫn chương trình, tôi còn muốn giành lại quyền lợi cho người LGBT; bởi trước giờ, theo dõi nhiều chương trình, tôi chỉ thấy MC là một người nam hoặc nữ, chưa bao giờ có người trong cộng đồng LGBT".

Lâm Lộ Lộ nói, trong điều lệ dự tuyển của Gương mặt truyền hình không quy định giới tính, nên anh hoàn toàn đủ điều kiện tham gia. Khi vượt qua nhiều vòng thử thách, Lộ Lộ vô cùng bất ngờ xen lẫn hạnh phúc. Anh mong rằng, qua chương trình này, có thể truyền tải thông điệp ý nghĩa cho khán giả truyền hình; thay đổi suy nghĩ, cảm nhận của người xem về cộng đồng LGBT.

"Tôi muốn chứng minh cho khán giả thấy, người LGBT cũng có những ưu điểm về kiến thức, trình độ, phong phú về vốn từ, diễn đạt tốt và phong thái sang trọng của một MC chuyên nghiệp. Ở nước ngoài đã có nhiều trường hợp như thế rồi và tôi hy vọng trong tương lai, ngành truyền hình Việt Nam cũng sẽ có những nhân tố tài năng như thế. Cộng đồng LGBT không như những gì nhiều người đã nghĩ, mà ở đó, chúng tôi vẫn có người có trình độ, tiếng nói trong xã hội và thậm chí họ còn có thể là một biên tập viên giỏi nghề", Lộ Lộ bày tỏ.

Lo Lo: Muon gianh quyen loi cho cong dong LGBT
 

Áo dài là trang phục yêu thích mà Lộ Lộ lựa chọn để diện xuyên suốt cuộc thi. Tuy nhiên, có một số vòng thi, các thí sinh phải mặc đồng phục khiến anh cảm thấy không tự tin vì để lộ nhiều khuyết điểm.

Lộ Lộ chia sẻ: "Khó khăn lớn nhất của tôi trong quá trình tham gia cuộc thi chính là vấn đề ngoại hình, vì trông tôi khác lạ so với mọi người. Từ sự khác biệt đó, tôi đã nhận lấy không ít sự chú ý, tò mò và cả sự nghi ngại của người khác. Họ thắc mắc không biết tôi đến đây vì mục đích gì, nhưng lý do tôi có mặt ở cuộc thi rất đơn giản, chỉ vì đam mê và mong muốn đòi quyền lợi cho người LGBT".

Là một người LGBT ở Việt Nam, Lâm Lộ Lộ đã thẳng thắn nêu ra những khó khăn mà bản thân đối diện khi sống thật với giới tính và theo đuổi ước mơ.

"Tôi biết, nếu mình chỉ có đam mê thôi là chưa đủ, bởi xã hội vẫn còn nhiều định kiến. Tôi muốn phá bỏ những quan niệm ấy. Tôi cũng đã lường trước áp lực dư luận, nhưng không lo ngại; bởi lúc nào cũng vậy, người đi tiên phong luôn là người chịu nhiều “mũi dùi” nhất. Nếu phải hứng chịu sự công kích từ khán giả, tôi vẫn mong mọi người sẽ nhìn nhận vấn đề theo hướng tích cực nhất", anh bộc bạch.

Lo Lo: Muon gianh quyen loi cho cong dong LGBT
 

Ngoài áp lực dư luận, Lộ Lộ khẳng định anh không lo ngại bị “lép vế” về trình độ kiến thức, diễn đạt ngôn ngữ so với các thí sinh khác.

Lộ Lộ nói: "Hiện tại, tôi vẫn đang làm công việc dẫn chương trình hằng đêm tại sân khấu, từ 6 giờ tối đến 10 giờ khuya. Với thời lượng dài như thế, người MC phải có sự hoạt ngôn và kiến thức đủ lớn để dẫn dắt. Tôi xuất thân từ một diễn viên, rồi chuyển sang hát lô tô vì đam mê. Ngoài ra, tôi còn tham gia giảng dạy, nên bản thân cũng đã có trình độ học vấn nhất định, kiến thức văn hóa, ngôn ngữ đủ để tôi trở thành người dẫn chương trình lịch sự. Có thể sau chương trình này, tôi sẽ được bổ sung thêm vốn sống lẫn kinh nghiệm để theo đuổi ước mơ. Tôi mong muốn nâng cấp hình ảnh của người hát lô tô và cộng đồng LGBT".

Là người đi tiên phong và làm nên lịch sử cho cộng đồng LGBT, thế nhưng Lộ Lộ cho hay, anh không đặt mục tiêu phải vào sâu trong cuộc thi và có giải thưởng như nhiều người kỳ vọng mà anh chỉ hy vọng bản thân có thể mang đến thông điệp tích cực cho mọi người.

"Nhiều người vẫn nghĩ, muốn dẫn chương trình, phải là người có kiến thức uyên bác, sâu rộng, nhưng không phải vậy. Tôi sẽ chứng minh rằng không phải ai làm công việc hát lô tô thì đều ít học hay có văn hóa thấp", Lộ Lộ nhấn mạnh.

Quang Hùng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI