Linh vật chó tại đường hoa Mậu Tuất sẽ cao gần 4m

24/01/2018 - 18:27

PNO - 'Điều chúng tôi muốn đưa vào thiết kế chính là những gì đã và đang diễn ra tại Sài Gòn Gia Định xưa và TP.HCM ngày nay'- KTS Trần Minh Hiếu cho biết.

Theo kiến trúc sư Trần Minh Hiếu- giám đốc công ty CP Sao Tháng Tám Việt Nam, đơn vị thực hiện Đường hoa Tết Mậu Tuất- linh vật chó của đường hoa năm nay sẽ có chiều cao 3,6m, với tư thế thế ngồi. Tuy nhiên, đây được xem là linh vật của năm, không phải linh vật chính của đường hoa tết.

Linh vat cho tai duong hoa Mau Tuat se cao gan 4m

Kiến trúc sư Trần Minh Hiếu (bên phải) và mô hình linh vật bằng hoa đang được thực hiện

Linh vật này được tạo hình bằng các cây hoa được cấy trồng trên khung tạo. Các cây hoa này được chăm sóc từ 3 tháng trước khi lắp đặt. Riêng dáng ngồi của linh vật được thể hiện vững chãi, đầu ngẩng cao hiên ngang, mang tinh thần đón nhận những thách thức mới.

Riêng linh vật chính của đường hoa sẽ là hai chú chó đứng ở 2 “bán đảo” (2 đầu Đường hoa), cao hơn 2m. Mô hình hai linh vật cũng được tạo hình bằng hoa trên nền cây hình trái tim vì ngày Valentine 14/2 cũng ngay sát dịp Tết cổ truyền năm nay.

Linh vat cho tai duong hoa Mau Tuat se cao gan 4m
Nghệ nhân đang "mặc áo" cho linh vật

Ngoài ra, những chú chó được làm bằng sen đá kết hợp các loài cây lá kim cùng thảm sỏi nhiều màu sắc tại đại cảnh Tương lai xanh của đường hoa.

Với chủ đề , điểm mới của đường hoa năm nay sẽ là mô hình vườn mây tượng trưng cho công nghệ điện toán đám mây- một phần của cách mạng công nghệ 4.0. Những đám mây điện tử - icloud này trang trí thêm hạt pha lê tạo hiệu ứng lung linh, như những mạch điện đang kết nối truyền tải thông điệp, dữ liệu về một thành phố năng động.

Linh vat cho tai duong hoa Mau Tuat se cao gan 4m
Các khâu thi công cho đường hoa đang được ráo riết thực hiện

Dự kiến, các khâu thi công, lắp đặt cho đường hoa Mậu Tuất sẽ được tiến hành vào 29/1 tới. Hiện tại, tất cả các đơn vị sản xuất đang gấp rút thực hiện các hạng mục nhằm đảm bảo đúng tiến độ này. 

Tiến Khương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI