Lĩnh án tử vì vận chuyển ma tuý, người đàn ông nói “vì dịch bệnh nên làm liều”

22/07/2022 - 15:50

PNO - Nhận bản án tử hình vì vận chuyển hơn 7kg ma tuý, Hiếu nói vì dịch COVID-19, không có việc làm, không có thu nhập, túng quẫn nên làm liều.

Ngày 22/7, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử và tuyên phạt bị cáo Đỗ Xuân Hiếu (47 tuổi, trú quận Hoàng Kiếm, TP Hà Nội) tử hình về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Cuối năm 2021, Hiếu được một người đàn ông tên Sáng thuê vận chuyển 300 gói hồng phiến và 2kg ketamine từ Hương Sơn (Hà Tĩnh) ra Hà Nội với tiền công là 60 triệu đồng. 

Bị cáo Đỗ Xuân Hiếu tại phiên toà
Bị cáo Đỗ Xuân Hiếu tại phiên tòa

Sau đó Sáng đã chuyển cho Hiếu 120 triệu đồng, chỉ đạo vào Hà Tĩnh cọc mua ma túy. Tuy nhiên, vì chưa đủ tiền nên bên bán không chấp nhận. 

Vài ngày sau, một người đàn ông tên Quỳnh (đồng bọn của Sáng) thuê đi nhận ma túy để chuyển ra Hà Nội. Hiếu nhận từ Quỳnh 14 triệu đồng, vào TP.Vinh (Nghệ An) chờ nhưng do bên bán chưa có hàng nên phải quay ra Hà Nội.

Tối 22/12/2021, Hiếu nhận 6 triệu đồng, tiếp tục vào Nghệ An để chờ thời cơ đi lấy ma túy cho Sáng và Quỳnh. Vài ngày sau, Hiếu lên khu vực cửa khẩu Cầu Treo (huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) nhận một thùng ma túy đã được để sẵn bên vệ đường.

Rạng sáng 27/12/2021, khi Hiếu quay ra TP.Vinh để chuẩn bị mang ma tuý về Hà Nội thì bị Công an TP.Vinh phát hiện, bắt giữ cùng 7,3 kg ma túy các loại.

Tại phiên toà, Hiếu thừa nhận hành vi của mình và trình bày vì hoàn cảnh khó khăn, dịch bệnh COVID-19 không có việc làm nên làm liều. Bị cáo xin HĐXX giảm nhẹ tội để có cơ hội về với gia đình và xã hội.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI