Lily James đã thoát cái bóng Meryl Streep

29/07/2018 - 07:30

PNO - Những ngày này, trên khắp các rạp chiếu phim thế giới, khán giả như bị cuốn theo những giai điệu rộn rã trong bộ phim ca nhạc 'Mamma Mia! Here we go again' (Mamma Mia! Yêu lần nữa).

Donna hất mái tóc xoăn dài duyên dáng, miệng nở nụ cười tươi, ánh mắt ánh lên nét rạng rỡ rồi bỗng chốc cởi phăng lớp áo choàng đồng phục tốt nghiệp, khoe từng bước nhảy khỏe khoắn trên sân khấu và cháy hết mình với ca khúc When I kissed the teacher. Sự hoang dã, phóng khoáng, thích tự do và tinh thần yêu âm nhạc của nhân vật Donna hiển hiện ở Lily James khiến khán giả như muốn nhún nhảy theo.

Hiếm có bộ phim “ăn theo” nào mà sức hút còn mạnh hơn cả phần một như phim này. Và nếu như nhắc Mamma Mia! là phải nhắc cô đào Meryl Streep (vai Donna Sheridan) thì ở Mamma Mia! Here we go again tâm điểm thuộc về bông hồng nước Anh - Lily James - người vào vai của Meryl Streep thời trẻ.

Thể hiện một vai đã gắn liền với tên tuổi của một “tượng đài diễn xuất” như Meryl Streep, lại phải vừa diễn vừa nhảy, hát những bản nhạc bất hủ của ABBA trong bộ phim mà phần đầu đã được lòng tất thảy công chúng là áp lực rất lớn đối với bất cứ nữ diễn viên nào. Nhưng Lily James đã làm được.

Lily James da thoat cai bong Meryl Streep
Lily James chinh phục khán giả nhờ ngoại hình ngọt ngào, diễn xuất đầy sức sống và chất giọng nữ trung (mezzo-soprano) cuốn hút

Trước khi Mamma Mia! Yêu lần nữa bấm máy, đoàn phim đã rất vất vả để tìm một nữ diễn viên phù hợp cho vai Donna lúc trẻ, vì cái bóng quá lớn của siêu sao Meryl Streep. Về khoản ca hát, Lily James không lo lắng gì, bởi cha cô từng là thành viên trong một ban nhạc, dòng máu âm nhạc đã sẵn trong huyết quản của người đẹp này.

Tuy nhiên áp lực đối với Lily vẫn rất lớn. Người đẹp 29 tuổi phải tự trấn an bản thân rằng, mình đang thủ vai Donna thời trẻ chứ không phải Meryl Streep thời trẻ và cô chỉ cần thể hiện tốt thế giới tinh thần của nhân vật: sự tự do, phóng khoáng, không biết sợ hãi… vốn đã được Meryl Streep vẽ nên từ phần một.

Lily James chia sẻ: “Donna là nhân vật được đông đảo khán giả yêu mến và Meryl Streep là một trong những nữ diễn viên xuất sắc nhất mọi thời đại. Tôi trân trọng cơ hội được kể với khán giả câu chuyện của Donna trước khi Meryl đảm nhận vai diễn này, trước khi trái tim cô ấy vì Sam mà tan nát”.

Để vào vai, Lily James đã âm thầm xem lại cả trăm lần phim Mamma Mia! đến mức thuộc từng lời thoại. Cô cũng xem lại các phim của Meryl Streep đóng thời mới vô nghề - từ Kramer vs Kramer, Postcards from the Edge cho đến Death becomes her để học theo thần thái, phong cách thể hiện qua những cử chỉ cánh tay, cách chuyển động môi và cơ thể của đàn chị.

Cô nàng nhớ mãi khoảnh khắc đứng trong phim trường Mamma Mia! Yêu lần nữa, nghe Meryl Streep hát. Khi gặp nhau, cô vui đến nỗi bật khóc. “Meryl ôm lấy tôi, vỗ về. Bà ấy thực sự rất dễ gần, thân thiện và đã dạy tôi nhảy những bước điêu luyện. Chúng tôi còn cùng luyện thanh với nhau nữa” - Lily James hồi tưởng.

Với Mamma Mia! Here we go again, Lily James đã có thêm một vai diễn lớn đáng nhớ ở Hollywood sau Cinderella (2015). Chỉ mới bước vào thế giới phim ảnh sáu năm, Lily James đã kịp ghi dấu ấn với hình tượng một cô đào tài sắc vẹn toàn.

Cô có thể khiến khán giả nín thở với vẻ đài các, kiêu kỳ trong series phim truyền hình Downton Abbey, vẻ lộng lẫy của một nàng công chúa trong Cinderella; nhưng cũng có thể làm họ rùng mình với sự thông minh khi xem Pride and Prejudice and Zombies, nét táo bạo nóng bỏng của một điệp viên ngầm trong The exception.

Vừa thấy cô trong hình ảnh nàng hầu bàn trẻ trung, yêu đời trong Baby driver thì thoắt cái cô đã biến thành một nữ thư ký thông minh, chịu đựng trong Darkest hour.

Gen diễn xuất của Lily James có lẽ thừa hưởng từ mẹ và bà (đều là diễn viên). Tốt nghiệp Trường Âm nhạc và Kịch nghệ Guildhall (Anh), ngày mới vào nghề, Lily James chinh phục người xem nhờ vẻ ngoài ngọt ngào. Tuy nhiên, không muốn mình chỉ là “bình hoa di động”, người đẹp Anh từng bước chứng tỏ mình trưởng thành qua các vai diễn.

Rời xa những số phận trên màn ảnh, xa sự hào nhoáng của nghề nghiệp, LiLy James cố gắng sống cuộc đời thật bình thường. Cô hạn chế tiếp xúc với mạng xã hội để giữ lại chút riêng tư. “Nàng Lọ lem” thảnh thơi tận hưởng hạnh phúc bên “hoàng tử” của mình - diễn viên Matt Smith và không ngại bày tỏ ước muốn có thật nhiều con với bạn trai bên nhau đã 4 năm. 

Quang Huy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI