Liên tiếp trẻ em đi cấp cứu vì đuối nước hồ bơi

15/06/2018 - 14:37

PNO - Chỉ trong vòng 3 ngày, hai bé đã phải nhập Bệnh viện Nhi Đồng 2 cấp cứu trong tình trạng đuối nước.

Bác sĩ Trần Đắc Nguyên Anh, Phó khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP.HCM cho biết, kỳ nghỉ hè vừa mới bắt đầu, bệnh viện đã tiếp ghi nhận hai trẻ bị đuối nước. 

Trường hợp thứ nhất là một bé trai tên T. Đ. P., 5 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương. Bé P. đi bơi với anh chị em trong gia đình. P. được nhân viên hồ bơi phát hiện ra và nhảy xuống vớt lên.

Lien tiep tre em di cap cuu vi duoi nuoc ho boi
Trẻ em đi bơi dù ở hồ cạn vẫn phải có người lớn giám sát để tránh xảy ra tai nạn đau lòng

Trường hợp thứ hai là bé trai tên N.A.T., 4 tuổi, ngụ tại một chung cư hạng sang thuộc quận Bình Thạnh. Bé được một người đi ngang phát hiện đuối nước trong hồ bơi của khu chung cư. 

Cả hai bé đều trong tình trạng suy hô hấp, may mắn não chưa bị hôn mê. Các bác sĩ lập tức hồi sức tim phổi, bé P. phải thở máy, trường hợp còn lại thở oxy áp lực cao. Sau gần một tuần điều trị, hai cháu bé đã qua cơn nguy kịch.

Qua đó, bác sĩ Nguyên Anh khuyến cáo phụ huynh, đa số tai nạn đuối nước ở trẻ em rơi vào kỳ nghỉ hè, nhất là các gia đình ở những khu chung cư có hồ bơi. Phụ huynh chỉ cho bé nghịch nước ở hồ cạn dành cho trẻ nhỏ, hoặc để trẻ xuống hồ bơi mà không có người lớn giám sát. 

Trâm Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI