Lên mạng ‘học nghề’ phá khóa rồi rủ nhau đi trộm xe máy

10/12/2019 - 18:43

PNO - Nhờ cách phá khóa xe máy học được trên mạng, nhóm thanh niên 9X ở Hà Tĩnh đã thực hiện thành công 23 vụ trộm xe máy, chiếm đoạt trên 200 triệu đồng.

Ngày 10/12, Công an huyện Kỳ Anh - tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ 4 đối tượng gồm: Nguyễn Tiến Dũng (24 tuổi), Nguyễn Văn Hiên (18 tuổi), Trần Xuân Hiếu (24 tuổi) cùng trú tại huyện Kỳ Anh; và Lê Trung Dũng - trú tại huyện Quảng Trạch - Quảng Bình về hành vi “trộm cắp tài sản”.

Theo cơ quan công an, thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Kỳ Anh và vùng lân cận xảy ra nhiều vụ trộm cắp xe máy cùng với một thủ đoạn tương tự nhau. Các vụ mất trộm xe máy này thường xảy ra ở những nơi tổ chức tiệc tùng, đám cưới không có người trông xe.

Len mang ‘hoc nghe’ pha khoa roi ru nhau di trom xe may
Các đối tượng tại cơ quan công an

Vào cuộc điều tra, công an đã khoanh vùng và xác định cầm đầu đường dây này là Nguyễn Tiến Dũng nên tiến hành bắt giữ.

Theo đó, Dũng và Hiếu đã cùng nhau lên mạng internet tìm hiểu, học cách phá khóa xe máy thủ công. Sau khi thành thạo, cặp đôi này thường chở nhau đi dọc các tuyến đường tìm xe máy “vô chủ” để bên đường để ra tay.

Hiếu được giao nhiệm vụ đứng canh chừng đề phòng khi có người tới, còn Dũng là người trực tiếp phá khóa bằng cách tháo yếm trước của xe máy và nối dây điện để nổ máy xe.

Len mang ‘hoc nghe’ pha khoa roi ru nhau di trom xe may
Hơn chục chiếc xe máy đã được công an thu giữ

Xe máy lấy trộm thành công được Dũng chạy vào tận Quảng Bình để bán lại cho Lê Trung Dũng với giá 2-3 triệu đồng/chiếc.

Số tiền sau khi bán xe Dũng và Hiếu chia đôi để tiêu xài, ăn chơi. Sau vài phi vụ thành công dễ dàng, Hiên được gia nhập vào nhóm trộm cắp này.

Với thủ đoạn trên, từ năm 2016 đến khi bị bắt, nhóm này đã thực hiện 23 vụ trộm cắp xe máy, chiếm đoạt trên 200 triệu đồng.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI