Lê Thiện Hiếu nói gì trước nghi vấn ‘đạo’ 100% ca khúc nước ngoài?

27/08/2017 - 14:21

PNO - Ngay sau khi ra mắt ca khúc kèm MV mới, Lê Thiện Hiếu đã bị ‘tố’ sao chép hoàn toàn từ bài 'Till the morning comes' của nhóm nhạc The Marauders.

Ca sĩ trẻ Lê Thiện Hiếu vừa trình làng MV mới nhất với tên gọi Người ta và anh. Nội dung ca khúc và MV phê phán lối sống thực dụng của con người khi chẳng xem trọng tình cảm mà chỉ đề cao giá trị của đồng tiền. Tham gia diễn xuất trong MV là nam diễn viên hài Huỳnh Lập. Nếu như Huỳnh Lập giả gái thì Lê Thiện Hiếu lại đóng đến 2 vai trong MV.   

Le Thien Hieu noi gi truoc nghi van ‘dao’ 100% ca khuc nuoc ngoai?
Lê Thiện Hiếu trong ngày ra mắt MV Người ta và anh

Mới đây, khán giả bất ngờ mang MV của Lê Thiện Hiếu so sánh với Till the morning comes của nhóm The Marauders, nhóm nhạc khá nổi tiếng tại Mỹ, theo đuổi dòng nhạc Reggae (thể loại âm nhạc có nguồn gốc từ Jamaica. Loại nhạc này được biết đến rộng rãi trong những năm 1970 thông qua các tác phẩm của Bob Marley. Lời bài hát của thể loại này chịu nhiều ảnh hưởng bởi những ý tưởng của phái Rastafarian trong nền văn hoá truyền thống của Jamaica).

MV Người ta và anh của Lê Thiện Hiếu:

 

Ca khúc Till the morning comes:

 

Theo khán giả, 2 ca khúc trên có sự tương đồng gần như hoàn toàn từ đầu đến cuối. Sự khác biệt nhỏ là ở bản phối Till the morning comes của nhóm The Marauders có thêm tiếng saxophone, âm thanh nghe bắt tai và chất lượng hơn.

Đại diện truyền thông của Lê Thiện Hiếu cho biết, sự giống nhau này là do nam ca sĩ và nhóm nhạc The Marauders cùng mua beat (giai điệu, bản phối) từ chung một đơn vị. “Việc sáng tác ca khúc dựa trên beat nhạc có sẵn không phải là điều quá mới lạ để thông báo. Trên kênh Youtube của Lê Thiện Hiếu có ghi rõ thông tin về việc beat nhạc theo yêu cầu của đơn vị bán LionRiddims”, đại diện của Lê Thiện Hiếu chia sẻ.

Le Thien Hieu noi gi truoc nghi van ‘dao’ 100% ca khuc nuoc ngoai?
Đại diện truyền thông cho biết Lê Thiện Hiếu chỉ mua giai điệu và tự sáng tác chứ không có chuyện "đạo" ý tưởng

Quan sát từ kênh Youtube của Lê Thiện Hiếu, nơi phát hành MV Người ta và anh, phần thông tin có ghi rõ đơn vị sản xuất là LionRiddims theo đúng như lời phía nam ca sĩ chia sẻ.

Người này cũng giải thích rõ về quá trình mua beat nhạc của Lê Thiện Hiếu như sau: “Trang mà Hiếu mua beat nhạc khá uy tín với cộng đồng yêu nhạc Reggae. Nếu muốn mua beat nhạc, bạn chỉ cần vào trang web của LionRiddims (LionRiddims.com - PV) chọn beat, sau đó sẽ gửi email để yêu cầu mua. Bên bán sẽ báo giá lại. Nếu đồng ý sẽ thực hiện hợp đồng giao dịch như bình thường”.

Le Thien Hieu noi gi truoc nghi van ‘dao’ 100% ca khuc nuoc ngoai?
Dòng nhạc Reggae gắn liền với văn hoá của Jamaica

Cũng theo người đại diện, Lê Thiện Hiếu đã chi 100 USD để mua giai điệu cho ca khúc Người ta và anh. Sau đó, nam ca sĩ viết lời theo tâm trạng, suy tư của mình. Về việc chọn giai điệu giống với Till the morning comes của nhóm nhạc Mỹ, Lê Thiện Hiếu cho rằng giai điệu này phù hợp để nghe, thư giãn vào một buổi chiều tà trên biển, như đúng những điều anh nghĩ và cảm nhận.

Trong buổi họp báo ra mắt MV Người ta và anh, Lê Thiện Hiếu cho biết sau khoảng thời gian đi hát, dành dụm đủ tiền anh mới dám thực hiện MV. Ca khúc này được viết ra theo đúng chuyện thật của Lê Thiện Hiếu về một khoảng thời gian quá nghèo không thể chu toàn mọi thứ nên bị bạn gái bỏ rơi. Ngoài ra, câu chuyện của hoa hậu Phương Nga cũng là một trong những nguồn cảm hứng để Lê Thiện Hiếu cho ra đời ca khúc này.

Le Thien Hieu noi gi truoc nghi van ‘dao’ 100% ca khuc nuoc ngoai?
Hình ảnh của Lê Thiện Hiếu tại chương trình Sing my song 2016

Lê Thiện Hiếu tên thật là Lê Phương Thảo, chính thức được khán giả biết đến sau khi tham gia chương trình Sing my song - Bài hát hay nhất 2016. Nam ca sĩ tạo ấn tượng với ca khúc Ông bà anh và trở thành trào lưu được khán giả yêu thích. Chàng trai này trong quá khứ là nữ.

Thuỵ Khuê

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI