Lao động Trung Quốc chưa được quay lại Quảng Ngãi làm việc vì nguy cơ corona

31/01/2020 - 11:23

PNO - Dự án thép Hòa Phát Dung Quất sử dụng 308 lao động người Trung Quốc. Trong đó có 60 lao động về nước đón tết cổ truyền vẫn chưa được quay lại công trường nhằm phòng tránh sự lây lan của virus corona.

Trưa 31/1, đại diện Tập đoàn Hòa Phát cho biết, dự án thép Hòa Phát Dung Quất (tỉnh Quảng Ngãi) có 500 lao động người nước ngoài, trong đó có 308 lao động người Trung Quốc.

Dịp Tết Nguyên đán vừa qua có 60 lao động người Trung Quốc về nước đón tết. Số lao động này hiện vẫn chưa quay lại dự án vì lệnh cấm xuất cảnh của Chính phủ Trung Quốc nhằm phòng chống virus corona.

Số lượng báo cáo cho hay, tại dự án thép Hòa Phát Dung Quất có khoảng 10.000 người lao động, do đó đơn vị này đã triển khai nhiều biện pháp nhằm phòng chống virus corona.

Theo đó, tại dự án đã được lắp đặt 5 thiết bị đo thân nhiệt bằng hồng ngoại ở tất cả các cổng ra vào. Đồng thời thực hiện phun thuốc khử trùng, cấp phát khẩu trang y tế miễn phí cho người lao động.

“Với người lao động nước ngoài của nhà thầu, công ty cũng yêu cầu tăng cường các biện pháp phòng dịch, đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm việc, không được ra ngoài khi hết giờ làm việc, phối hợp với nhà thầu có sử dụng lao động nước ngoài để có biện pháp cách ly nếu cần, theo dõi 14 ngày nếu không xuất hiện các chứng bệnh đường hô hấp thì mới được vào công trường tham gia thi công”, truyền thông Tập đoàn Hòa Phát thông tin.

Trước đó, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có chỉ đạo liên quan đến việc tăng cường phòng chống virus corona. Trong đó, UBND tỉnh yêu cầu Ban quản lý khu kinh tế Dung Quất và các khu công nghiệp chỉ đạo các công ty, xí nghiệp có sử dụng lao động nước ngoài (đặc biệt là người lao động đến từ vùng dịch) có biện pháp cách ly, theo dõi trong vòng 14 ngày, nếu không xuất hiện các triệu chứng bệnh đường hô hấp thì mới được tham gia lao động bình thường.

Trong trường hợp nghi ngờ nhiễm virus corona, cần thông báo ngay và phối hợp với cơ sở y tế trên địa bàn để có biện pháp cách ly điều trị, tránh lây lan.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI