Công nhân, người nước ngoài ồ ạt trở lại làm việc, Bình Dương họp khẩn ứng phó corona

31/01/2020 - 10:31

PNO - Là tỉnh có nhiều lao động nước ngoài sẽ quay trở lại làm việc sau tết, Bình Dương đã họp khẩn, triển khai các biện pháp ứng phó với dịch virus corona.

Ngày 31/1, UBND tỉnh Bình Dương cho biết đã tổ chức cuộc họp khẩn để bàn về việc triển khai kế hoạch phản ứng với bệnh viêm phổi cấp do virus corona (nCoV).

Bình Dương là tỉnh phát triển công nghiệp, hiện có khoảng 1,2 triệu lao động, trong đó có nhiều lao động nước ngoài. Sau thời gian nghỉ tết, các lao động sẽ quay lại làm việc, vì vậy tỉnh Bình Dương đã tổ chức họp khẩn để bàn về vấn đế phòng chống dịch bệnh cho người dân và công nhân lao động trên địa bàn. Trong đó, có việc phòng tránh lây nhiễm virus corona từ các chuyên gia, lao động Trung Quốc khi trở lại làm việc tại tỉnh là điều hết sức quan trọng.

Tỉnh Bình Dương tập trung nhiều khu công nghiệp nên việc phòng chống dịch bệnh rất quan trọng
Tỉnh Bình Dương tập trung nhiều khu công nghiệp với nhiều lao động nước ngoài nên việc phòng chống dịch bệnh rất quan trọng

Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, đến chiều 30/1 Bình Dương chưa có trường hợp nào nghi ngờ nhiễm bệnh. Tuy nhiên việc phòng chống dịch vẫn phải triển khai nghiêm túc, khẩn trương theo các khuyến cáo về phòng tránh lây nhiễm của Bộ Y tế.

Đối với những người từ Trung Quốc trở về cần cách ly tại nhà và theo dõi sức khoẻ trong vòng 14 ngày, phải khai báo với cơ quan chức năng trước khi vào làm việc. Nếu có dấu hiệu sốt, ho, khó thở phải đến ngay cơ sở y tế gần nhất để tư vấn, khám và điều trị kịp thời.

Sở Y tế Bình Dương đề nghị Ban quản lý các khu công nghiệp, Liên đoàn lao động tỉnh Bình Dương và các đơn vị thực hiện đúng các khuyến cáo của Bộ Y tế, nhằm đảm bảo an toàn cho các chuyên gia, công nhân và người lao động tại các công ty, xí nghiệp. 

Phạm Diện

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI