Lãnh đạo TP.HCM truy quận 5 vì rào sắt kiểu “chuồng thú” trên vỉa hè

01/03/2017 - 20:50

PNO - Chủ tịch UBND Nguyễn Thành Phong yêu cầu lãnh đạo quận 5 thông tin rõ việc lắp đặt hàng rào sắt trên vỉa hè bệnh viện Chợ Rẫy khiến người dân bức xúc và nhắn tin đến ông.

Giữa cuộc họp về về công tác tái lập an ninh trật tự lòng lề đường, vỉa hè trên địa bàn TP HCM chiều 1/3, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, vừa qua có người dân bức xúc nhắn tin phản ánh đến ông việc lắp hàng rào sắt kiểu “chuồng thú” trên vỉa hè đường Nguyễn Chí Thanh đoạn trước cổng bệnh viện Chợ Rẫy. Do đó, Người đứng đầu chính quyền TP yêu cầu lãnh đạo quận 5 có mặt trong buổi họp thông tin rõ.

Lanh dao TP.HCM truy quan 5 vi rao sat kieu “chuong thu” tren via he
Rào chắn vỉa hè trên đường Nguyễn Chí Thanh, đoạn qua trước bệnh viện Chợ Rẫy mà người dân xem như chuồng thú.

Bị Chủ tịch UBND TPHCM “truy vấn”, ông Phạm Quốc Huy, Chủ tịch UBND quận 5 cho biết hàng rào chắn chiếm vỉa hè trước khu vực Bệnh viện Chợ Rẫy thuộc khu vực đường Nguyễn Chí Thanh và Thuận Kiều được lắp khoảng 2 tháng qua và đạt được hiệu quả rất tốt.

Vị Chủ tịch quận thông tin, trước đây vỉa hè đoạn qua khu vực rào chắn bị người dân lấn chiếm để kinh doanh, buôn bán nên rất lộn xộn. Do đó, địa phương mới dựng rào sắt để ngăn tình trạng “xẻ thịt” vỉa hè.

 “Trên vỉa hè đã bị rào sắt vây lại và có các thanh chắn nên người buôn bán hàng không thể vào được trên vỉa hè để bán, còn nếu đứng xuống lòng đường để bán hàng rong sẽ bị lực lượng đô thị xử lý ngay”, ông Huy nói về hiệu quả của hàng rào thép trên vỉa hè và cho biết từ khi lắp đặt thì tình trạng bát nháo trước bệnh viện đã không còn. Người đi bộ rất an tâm đi trên phần đường trong rào sắt,

Tuy nhiên, người đứng đầu chính quyền quận 5 thừa nhận hiện tại đơn vị thiết kế quá nhiều thanh sắt chắn theo hình zích zắc nên gây bất tiện cho người dân đi lại.

“Thời gian tới, quận sẽ chỉ đạo các đơn vị tháo bớt những thanh chắn hình zích zắc để tạo thuận lợi cho người dân qua lại”- ông Huy hứa.

Lanh dao TP.HCM truy quan 5 vi rao sat kieu “chuong thu” tren via he
Nhiều người bán hàng rong trước bệnh viện tràn xuống lòng đường buôn bán sau khi lắp đặt rào chắn.

Tuy nhiên, vị chủ tịch quận 5 cho biết việc lắp đặt hàng rào sắt như trên là một giải pháp để lập lại trật tự đô thị tại tuyến đường Nguyễn Chí Thanh và Thuận Kiều (khu vực Bệnh viện Chợ Rẫy) trên địa bàn Phường 12.

Do đó, trong thời gian tới địa phương sẽ tiếp tục cho lắp đặt thêm những hàng rào sắt chắn trên vỉa hè tại một số tuyến đường. “Những hàng rào sắt này sẽ được chúng tôi lắp đặt trên vỉa hè các bệnh viện, trường học. Còn những vỉa hè bình thường khác thì không phù hợp”, ông Huy khẳng định.

Trước đó 2 tháng, hệ thống lan can bằng sắt được chính quyền quận 5 lắp đặt trên vỉa hè tuyến đường Nguyễn Chí Thanh và Thuận Kiều đoạn qua khu vực bệnh viện Chợ Rẫy để ngăn chặn nạn lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh, buôn bán.

Đoạn vỉa hè được rào chắn bằng loại thép lớn có chiều dài khoảng 240 m, cao 1,3m. Hệ thống rào chắn có 4 đoạn với 8 lối ra vào dành riêng cho người đi bộ và các lối ra vào gửi xe của 3 cổng bệnh viện.

Tuy nhiên, nhiều người cho biết kiểu lập hàng rào chắn “không giống ai” nói trên khiến họ qua lại vỉa hè khó khăn như thể bị nhốt vào lồng thú.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI